'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

25 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 13.50 น. นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่ โดยนายชัยเกษมปฏิเสธว่า ไม่มีอะไรเกี่ยวกับการปรับ ครม. ตนไปที่ไหนก็ไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นั่น ไม่มีอะไรพิเศษ

เมื่อถามย้ำว่า ช่วงนี้มีข่าวปรับ ครม.จะไปนั่งที่ไหนหรือไม่ นายชัยเกษม ตอบว่า ตนไม่ชอบนั่ง ชอบเดิน ให้ช่วยอะไรก็ทำที่นั่น ถามอีกว่า ข่าวการปรับ ครม.ตอนนี้จะมีการสลับจากตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯหรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า เรื่องของเขา ไม่ใช่เรื่องของตน จะเปลี่ยนแปลงหรือไม่ ไม่สามารถรู้ได้ เพราะเป็นเรื่องของพรรค ของผู้บริหาร ถ้าพรรคใช้ให้ทำอะไรก็ทำ ถ้าไม่ใช้ก็ไม่ทำ ตนอยู่สบายๆ ทำอะไรก็ขอให้มีความสุข เป็นคนง่ายๆ

ถามถึงกรณี ครม.เห็นชอบหลักการโครงการดิจิทัลวอลเล็ต แต่ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยังเห็นแย้งอยู่ ในฐานะนักกฎหมายมองว่าจะผ่านได้หรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า ต้องถามนักกฎหมายที่ดูแลเรื่องนี้ ตนไม่ได้ดูแลโดยตรง หากตอบอะไรไปอาจจะมีคนค้านมา ถ้าพูดสนับสนุนก็จะบอกว่าพวกเดียวกันถึงอย่างไรก็สนับสนุน แต่ถ้าพูดค้านก็จะมีคนบอกว่าอยู่ดีๆ ทำไมไปพูดตรงข้ามเช่นนั้น ดังนั้น ปล่อยให้คนรับผิดชอบเป็นคนพูด

ถามต่อว่า ในฐานะที่ปรึกษานายกฯมองว่า เรื่องนี้ต้องเดินต่อหรือไม่ นายชัยเกษม กล่าวว่า อะไรก็แล้วแต่ที่รัฐบาลกำหนดเป็นนโยบายต้องพยายามทำให้บรรลุ ไปได้ มีปัญหาอุปสรรคอะไรต้องแก้กันไป ไม่ใช่พูดไปเปล่าๆ แล้วไม่ให้ความสนใจกับมัน เราต้องทำเต็มที่ ตนเชื่อว่ามันน่าจะเดินต่อไปได้และประสบความสำเร็จ แต่ไม่ได้อยู่ที่ตน เพราะตนไม่ใช่ผู้รับผิดชอบ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม