'เสี่ยไก่'พูดภาษาดอกไม้! ไม่ควรเอาโควิดมาเล่นการเมือง ถ้าเศรษฐกิจพัง ฝ่ายค้าน รัฐบาล ประชาชน ตายด้วยกันหมด

ทุกฝ่ายพึงตระหนักว่าไม่ว่าฝ่ายค้าน รัฐบาล หรือประชาชนขณะนี้อยู่ในเครื่องบินลำเดียวกัน หากเศรษฐกิจพังก็เหมือนเครื่องบินตก “ตายด้วยกันทุกคนไม่มีใครรอดครับ”

4 ม.ค.2565- นายวัฒนา เมืองสุข สมาชิกพรรคไทยสร้างไทย จำเลยคดีทุจริตโครงการบ้านเอื้ออาทร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Watana Muangsook ว่า แม้การแพรระบาดของโควิดสายพันธุ์โอมิครอนจะดูน่ากลัว เพราะแพร่เชื้อได้รวดเร็วจนทำให้ผู้ติดเชื้อในโลกสูงมากโดยเฉพาะในสหรัฐอเมริกาสูงเกินวันละ 500,000 คน ส่วนประเทศที่มีประชากรและขนาดใกล้เคียงกับไทยคือสหราชอาณาจักรและฝรั่งเศสมีผู้ติดเชื้อสูงกว่าวันละ 100,000 คน

แม้จะมีจำนวนผู้ติดเชื้อสูง แต่จำนวนผู้ที่ต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลและผู้เสียชีวิตกลับต่ำมาก จึงทำให้ประเทศเหล่านั้นที่มีความก้าวหน้าทางการแพทย์ไม่ปิดประเทศเพื่อควบคุมเชื้อ เพราะนอกจากจะคุมการแพร่ระบาดไม่ได้แล้วยังจะทำให้ประชาชนตื่นตระหนกซึ่งจะมีผลต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจ

สำหรับประเทศไทยตัวเลขผู้ติดเชื้อจนถึงวันนี้ยังต่ำกว่าวันละ 3,000 ราย ซึ่งอาจมีผู้โต้แย้งว่าเป็นเพราะเราไม่ได้ตรวจ แต่หากดูจำนวนผู้เข้ารับการรักษาใน รพ และจำนวนผู้เสียชีวิตที่ไม่อาจบิดเบือนได้จะยืนยันว่าโควิดโอมิครอนยังอยู่ในสภาวะที่ควบคุมได้หากทุกฝ่ายในชาติให้ความร่วมมือฉีดวัคซีน ป้องกันตัว ไม่ประมาท ไม่มั่วสุม สถานการณ์จะดีขึ้นและเราจะฟื้นฟูเศรษฐกิจได้

ปัญหาของโควิดเป็นเรื่องความเป็นความตายของประเทศ จึงเป็นเรื่องของบ้านเมืองที่ไม่ควรเอามาเล่นเป็นการเมือง ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันนำพาประเทศออกจากวิกฤตรวมทั้งการสื่อสารต้องไม่สร้างความตื่นตระหนก ส่วนรัฐบาลก็ต้องไม่มีมาตรการที่เกินเลย (overreact) ทุกฝ่ายพึงตระหนักว่าไม่ว่าฝ่ายค้าน รัฐบาล หรือประชาชนขณะนี้อยู่ในเครื่องบินลำเดียวกัน หากเศรษฐกิจพังก็เหมือนเครื่องบินตก “ตายด้วยกันทุกคนไม่มีใครรอดครับ”

ขอให้ทุกท่านมีสุขภาพแข็งแรง ร่ำรวย ปลอดภัยจากโรคร้าย สวัสดีปีใหม่ครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

โควิดพุ่งตามคาด! สายพันธุ์ไม่เปลี่ยน อาการคล้ายหวัด

กรมควบคุมโรคเผยสถานการณ์โรคโควิด 19 พบแนวโน้มผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้นหลังเทศกาลสงกรานต์ เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้เมื่อต้นปี สายพันธุ์ไม่เปลี่ยนอาการคล้ายหวัด แนะ กลุ่มเสี่ยง 608 ระมัดระวังหากมีอาการสงสัยป่วยควรปรึกษาแพทย์

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

โควิดยังพุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 728 ราย ผู้สูงอายุดับ 2 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 24 - 30 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่

โควิดพุ่ง! ไทยติดเชื้อใหม่รอบสัปดาห์ 630 ราย ดับเพิ่ม 5 คน

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 17 - 23 มีนาคม 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 630 ราย