'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'


'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

26 เม.ย.2567 - เมื่อเวลา 09.03 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมายังที่ทำการพรรคพลังประชารัฐ อาคารรัชดาวัน เพื่อเป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญพรรคพลังประชารัฐ ครั้งที่ 1 ประจำปี 2567 โดยมีกรรมการบริหารพรรค และสมาชิกพรรคเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร มีสีหน้ายิ้มแย้ม ใส่เสื้อแจ็คเก็ตสีขาวโลโก้พรรค กางเกงสแล็คสีขาว และรองเท้าผ้าใบสีขาว

ขณะที่ก่อนการประชุม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถาม พล.อ.ประวิตร ถึงความเหมาะสมของ 4 แดตดิเดตรัฐมนตรีของพรรคที่ส่งรายชื่อไป ได้แก่ นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร นายอนันต์ ผลอำนวย สส.กำแพงเพชร นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค และนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา โดย พล.อ.ประวิตรได้ย้อนถามว่า อยากรู้ไปทำไม ผู้สื่อข่าวจึงตอบว่า อยากรู้ เพราะเป็นการบริหารประเทศ ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า บริหารได้อยู่แล้ว ได้คนเดียว เมื่อถามย้ำว่า จะเอาคนหนุ่มหรือคนมีอายุ แต่ พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถาม

จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวเปิดประชุมว่า 1 ปีที่ผ่านคณะกรรมการบริหารพรรคร่วมกับคณะกรรมการยุทธศาสตร์และสส. ได้ขับเคลื่อนการทำงานให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพรรค โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชน ให้มีสวัสดิการ รายได้ที่ดี มีความสุขทุกครอบครัว เพื่อเร่งพัฒนาให้เจริญรุ่งเรืองมากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม เพื่อให้พรรคเป็นที่ศรัทธาของประชาชนมากขึ้น พรรคจึงได้เตรียมปรับตัวเองให้สอดรับกับสถานการณ์และเตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นพรรคการเมืองที่เข้มแข็ง และเป็นที่ยอมรับของประชาชนทุกเพศ ทุกวัย ทุกกลุ่มอาชีพมากยิ่งขึ้น

“วันนี้พรรคพลังประชารัฐของประกาศตัวเองว่าเราขอเป็นพรรคอนุรักษ์นิยมทันสมัย ที่มีอุดมการณ์แน่วแน่ในการปกป้องสถาบัน และบริหารเศรษฐกิจที่ทันสมัย เพื่อสร้างชีวิตที่สดใสให้กับคนไทยทั้งประเทศ ด้วยสโลแกนใหม่ที่ว่า ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส และเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ซึ่งอีกไม่นานพรรคจะได้ประกาศรายละเอียดทั้งหมดอีกต่อไป”พล.อ.ประวิตร กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตรได้ใช้เวลาในการนำประชุมเพียง 30 นาที ก่อนจะเดินทางกลับ ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า รายชื่อ ครม.เรียบร้อยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ให้ไปถามนายกฯ ก่อนย้อนถามว่า ไปเอามาจากไหน ผู้สื่อข่าวจะตอบว่ามีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตรจึงตอบว่า ก็เป็นเรื่องของกระแสข่าว เมื่อถามย้ำว่า ส่งไปชื่อเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตรตอบว่า เออ ชื่อเดียวๆ เมื่อถามอีกว่า เป็นนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอกว่า “ไม่ใช่” ก่อนที่จะแกล้งว่า “ไม่รู้ ไม่รู้ ไม่บอก”

อย่างไรก็ดี หลังจากประชุมพรรคเสร็จ พล.อ.ประวิตร ได้เรียกกรมการบริหารพรรค และสส.กลับไปประชุมที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัดฯ ต่อ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับเศรษฐาเป็นคนเลือกให้เป็น รมต.หลัง พปชร.ส่งไป 4 ชื่อ

'อรรถกร' ชี้ 'เศรษฐา' เคาะนั่ง รมต.หลังเสนอหลายชื่อ พร้อมขอบคุณคน พปชร.ให้กำลังใจ สยบข่าวแรงกระเพื่อม ลั่นพร้อมขับเคลื่อนนโยบายตามธงนายกฯ-ธรรมนัส

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

จวก 'นักโทษ' โชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม.

'จตุพร' งง ปชช.ไม่รู้สึกรู้สาเลยเหรอ ที่เห็นภาพนักโทษโชว์กวนโอ๊ยสังคม นายกฯ ยังก้มไหว้ นัดหารือเคาะโผปรับ ครม. ซัดแสดงพฤติกรรมยิ่งใหญ่มีอำนาจเบ็ดเสร็จ ระวังสะสมอารมณ์เดือด ก่อแรงกระเพื่อม ประเทศจะเสียหายนาน 9 ปีโดยเปล่าประโยชน์อีก

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ