'อนุทิน' ชื่นชมสปิริต 'ปานปรีย์' พร้อมให้กำลังใจ

‘อนุทิน’ เชื่อดรามาปรับ ครม. ไม่กระทบภาพลักษณ์รัฐบาล โทรให้กำลังใจ ‘ปานปรีย์’ พร้อมชื่นชมสปิริต ลาออก ดีกว่ากล้ำกลืนทำงาน

29 เม.ย. 2567 – เมื่อเวลา 09.48 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดรามาในการปรับตำแหน่งในคณะรัฐมนตรี (ครม.) จะกระทบกับภาพลักษณ์ของรัฐบาลหรือไม่ ว่า ไม่กระทบ มีการโปรดเกล้าฯ แล้วก็เป็นไปตามนั้น ซึ่งในส่วนของหน้าตา ครม. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต้องพิจารณาดีแล้ว เนื่องจาก ครม. อยู่ภายใต้การนำของท่าน จากนี้ก็เดินหน้าต่อไป ทำตามนโนบายที่ให้ไว้กับประชาชน และทำในสิ่งที่เป็นเป้าหมาย

ผู้สื่อข่าวถามว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ในส่วนของการปรับเปลี่ยนตำแหน่ง รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา นายอนุทิน กล่าวว่า เราต้องเคารพการพิจารณาของนายกฯ อีกทั้งมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แล้ว จะวิจารณ์ทำไม

เมื่อถามถึงกรณี นายปานปรีย์ พหิทธานุกร ลาออก จากตำแหน่ง รมว.ต่างประเทศ อย่างกะทันหัน จะส่งผลให้เกิดปัญหาหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า คงไม่มีปัญหา ซึ่งท่านได้ให้เหตุผลในการลาออกแล้ว ทุกคนมีความคิดของตัวเอง ในส่วนของตนช่วงเช้าที่ผ่านมาได้คุยกับท่านแล้ว หลังจากที่เมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนโทรศัพท์ติดต่อไปจะให้กำลังใจ แล้วท่านไม่รับสาย แต่ท่านโทรกลับมาเมื่อเช้า ก็ได้พูดคุยให้กำลังใจ เราก็ต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน และต้องเคารพการตัดสินใจของนายกฯ

“ผมว่าต้องแสดงความชื่นชมนายปานปรีย์ ซึ่งท่านคิดว่าไม่ควรเหลือตำแหน่งเดียว แทนที่ท่านจะอยู่แล้วไม่ให้ความร่วมมือหรือทำงานไม่เต็มที่ แต่ท่านก็แสดงสปิริตลาออกก็เป็นสิ่งที่น่าชมเชย แต่ต้องถามท่าน ถามผมไม่ได้ เพราะต่างคนต่างคิดไม่เหมือนกัน“ นายอนุทิน ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เปิดโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อม เฉลิมพระเกียรติในหลวง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการร่วมใจภักดิ์ รักษ์สิ่งแวดล้อมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

'เซลส์แมนนิด'จ้อยาวบอก 'แลนด์บริดจ์' สำคัญกว่าซื้อ 'เรือดำน้ำ-เครื่องบินรบ'

'เศรษฐา' เปิดงาน SUBCON Thailand 2024 ย้ำความเป็นกลาง จุดยืนทางการเมืองไทย ไม่เป็นคู่ขัดแย้ง ลั่นยึดมั่นความสงบสุข มุ่งค้าขายอย่างเดียว เข็นบิ๊กโปรเจกแลนด์บริดจ์ ชี้สำคัญกว่าซื้อเรือดำน้ำ - เครื่องบินรบ

นายกฯพร้อมรับฟังข้อเสนอ 'หอการค้าไทย - สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย'

นายกฯ ขอบคุณข้อเสนอหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ยินดีรับฟังความคิดเห็นทุกภาคส่วน เชื่อมั่นในการทำงานแบบบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-ภาคเอกชน