'ธนกร' สวนหมัดฝ่ายค้านตื่นจากฝันที่เอาแต่ดิสเครดิตมาทำหน้าที่ดีกว่า

โฆษกรัฐบาลสวนฝ่ายค้านไม่เคยมองปัญหาประชาชนเป็นเรื่องถูกรุมเร้า แต่เป็นเรื่องเร่งด่วนที่ต้องเข้าไปแก้ให้ เหน็บรีบตื่นจากฝันแล้วกลับมาทำหน้าที่ในสภา

05 ม.ค.2564 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ระบุว่า ปี 2565 จะเป็นปีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องรับศึกหลายด้าน สารพัดปัญหาที่รัฐบาลหมดปัญญาแก้ทั้งเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง ที่มาจากการบริหารประเทศที่ไร้ประสิทธิภาพ ว่ารัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ เข้ามาบริหารประเทศเพื่อมุ่งหวังที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอยู่แล้ว จึงไม่เคยคิดว่าเรื่องเหล่านี้เป็นปัญหาที่จะมารุมเร้ารัฐบาล แต่มองว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนที่รัฐบาลจะต้องเข้าไปแก้ปัญหาให้กับประชาชน คงเป็นเพียงแค่มุมมองของฝ่ายค้านเพียงฝ่ายเดียวเท่านั้นที่มองปัญหาของประชาชนเป็นเรื่องน่าหนักใจ อย่างไรก็ตาม ถ้าต้องรับศึกหนักจริงๆ ก็คงจะเป็นศึกจากฝ่ายค้านที่จ้องแต่จะดิสเครดิตรัฐบาลรายวันโดยปราศจากข้อเท็จจริงและข้อเสนอแนะ ซึ่งมีแต่จะทำให้เสียเวลาในการแก้ปัญหาให้กับประชาชน

“ส่วนกรณีที่อ้างว่า นายกฯ บริหารประเทศมาเกือบ 8 ปี ไร้ผลงานที่ชัดเจน เชื่อว่าประชาชนไม่ต้องการให้ท่านนายกฯ อยู่ในตำแหน่งแล้วนั้น ถ้าพรรคเพื่อไทยจะหลอกตัวเองแบบนั้นเพื่อให้ตัวเองสบายใจก็ไม่ว่ากัน เพราะข้อเท็จจริงเห็นกันอยู่ชัดเจนว่า นโยบายของรัฐบาล ทั้งนโยบายหลัก 12 ด้าน และนโยบายเร่งด่วน 12 เรื่องนั้น ล้วนเข้าถึงประชาชน โดยเฉพาะคนรากหญ้า อาทิ โครงการคนละครึ่ง ยิ่งใช้ยิ่งได้ หรือเราเที่ยวด้วยกัน ที่ประชาชนต่างเรียกร้องให้เพิ่มเฟสใหม่ขึ้นเรื่อยๆ อย่างไรก็ตาม ทางที่ดีอยากให้ฝ่ายค้านรีบตื่นจากฝัน เลิกละเมอ แล้วกลับมาทำหน้าที่ของตัวเองในสภาเสียที” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! สายลมเปลี่ยนแปลงกำลังตั้งเค้าทะมึน

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์สาขาวิชาพลเมืองวิทยาการข้อมูล สาขาวิชาสถิติศาสตร์ สาขาวิชาวิทยาการประกันภัยและการบริหารความเสี่ยง คณะสถิติประยุกต์

นายกฯ รับไม่มีสิทธิ์โกรธ ฝึกคุมอารมณ์ พร้อมหาวิธีปรับจูน สส.เพื่อไทย

นายกฯ รับต้องปรับจูนทำความเข้าใจ สส.เพื่อไทย หลังมีเสียงสะท้อนยังมีระยะห่าง ลั่นไม่น้อยใจ ไม่โกรธ ไม่งอน แจงต้องเข้มเรื่องงบ

'เลขาฯ ประชาชาติ' ยันไร้แรงกระเพื่อม 'ปรับ ครม.' ยังหนุน 'ทวี' คุม ยธ.

'ซูการ์โน' ชี้ยังไม่มีหารือพรรคร่วมรัฐบาล ปรับ ครม. ยันประชาชาติยังหนุน 'ทวี' นั่งเก้าอี้ รมว.ยุติธรรม ปัดตอบกระแสเปลี่ยนตัว 'ปธ.สภา'

'เศรษฐา' ย้ำแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ระหว่างรอจ่อผุดมาตรการอื่นกระตุ้น ศก.

นายกฯ มั่นใจแจกเงินดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ชี้ออกดอกผลไตรมาส 1-2 ปีหน้า ระหว่างรอเตรียมผุดนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจตามที่แถลงต่อรัฐสภา ลั่นมาถูกทาง