รอด หรือ ร่วง 'ทนายทักษิณ' บอกยังไม่ได้สัญญาณ อัยการสั่งคดี 112

ทนายทักษิณ บอกยังไม่ได้สัญญาณ อัยการสั่งคดี 112 พุธนี้เลยหรือไม่ หลังลือหนัก ทั้งเลื่อน-ฟ้อง-ไม่ฟ้อง คาดจันทร์นี้มีความชัดเจน

26 พ.ค.2567 – จากกรณีที่ในวันพุธนี้ 29 พ.ค. เวลา 09.00 น. อัยการสูงสุด นัดฟังคำสั่งคดีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเคยถูกอดีตอัยการสูงสุด สั่งฟ้องในความผิดข้อหามาตรา 112 เมื่อปี 2558 กรณีให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยมีกระแสข่าวออกมาตลอดช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งกระแสข่าว อัยการสูงสุดเลื่อนการสั่งคดีออกไปอีกหนึ่งนัด รวมถึงกระแสข่าว ที่มีทั้งอัยการสูงสุดสั่งฟ้องทักษิณ และข่าวอัยการสูงสุดสั่งไม่ฟ้อง

ด้าน นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความนายทักษิณ ในคดี 112 กล่าวว่า จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการแจ้งข่าวว่า อัยการสูงสุดจะมีความเห็นอย่างไรต่อคดีนี้ แต่คาดว่าก่อนถึงวันนัดหมาย น่าจะพอทราบ เพื่อจะได้มีเวลาเตรียมตัว

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า จนถึงช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา ยังไม่มีการแจ้งจากฝ่ายทีมงานของคณะทำงานอัยการที่พิจารณาสำนวนคดีดังกล่าวไปยังผู้เกี่ยวข้องในสำนักงานอัยการสูงสุด ว่าจะมีการสั่งคดีในวันพุธที่ 29 พ.ค.นี้หรือไม่ หรือว่าจะเลื่อนการสั่งคดีออกไปอีก แต่คาดว่าภายในเย็นวันจันทร์ที่ 27 พ.ค.นี้ น่าจะมีความชัดเจนว่าอัยการสูงสุดสั่งฟ้องหรือสั่งไม่ฟ้องนายทักษิณ หรือจะเลื่อนการสั่งคดีออกไป.  

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เผยภาพ ‘ทักษิณ’ สุดชิว แวะไปกินห่านพะโล้ร้านดังในตำนาน ย่านกรุงเทพกรีฑา

โฆษกกระทรวงสาธารณสุข​ ฝ่ายการเมือง​ โพสต์เฟซบุ๊ก “ตรีชฎา ศรีธาดา” ภาพนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี มารับประทานห่านพะโล้

เลือกนายกอบจ.ปทุมฯเดือด 'แจ๊ส' ร้องกกต.สอบกรณีงานบวชที่ 'ทักษิณ' ไปปรากฏตัว

ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดปทุมธานี พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วน

เอาแล้ว 'บิ๊กศาล' ขยับ สั่งสอบข้อเท็จจริง ถุงขนมภาคสอง 2 พันล้าน!

สืบเนื่องกรณี นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานที่ปรึกษาพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊กระบุถึงขบวนการถุงขนมภาค 2 ที่จะเกิดขึ้นในประ

ทนายเชาว์ แนะจับตาหมากกลอัยการคดี 112 ทักษิณ

นายเชาว์ มีขวด ทนายความ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กเรื่อง "คดี 112 ของทักษิณกับการประกันตัว" มีรายละเอียดว่า "ช่วงนี้มีคนนำมาตรา 112 มาเป็นประเด็นบนสื่อโซเชียลกันจำนวนมาก โดยเฉพาะคดีของน

เลอะเทอะกันไปใหญ่แล้ว! 18 มิ.ย. วันโลกาวินาศ ใครจะวินาศกันแน่

พูดยังกับว่าบ้านเมืองจะถล่มทลายวันที่ 18 มิ.ย. นี้ เป็นวันโลกาวินาศ รัฐบาลจะพัง ก้าวไกลจะโดนยุบ เลือก สว. ก็จะเป็นโมฆะ ทักษิณไม่หนีก็ติดคุก เลอะเทอะกันไปใหญ่ อะไรกันนักหนา... ผมเห็นว่าไม่มีอะไรเลย