ประชาธิปไตยในจินตนาการ! 'ภูมิธรรม' กั๊ก จับมือก้าวไกลตั้งรัฐบาล

28 พ.ค.2567- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ กล่าวถึงกรณีนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะไม่จับมือกับพรรคเพื่อไทยร่วมรัฐบาล หากศาลรัฐธรรมนูญตัดสินให้นายเศรษฐา ทวีสิน หลุดจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี ว่า เป็นสิทธิของนายชัยธวัช ซึ่งต้องเคารพการตัดสินใจของท่าน พรรคการเมืองต่างๆมีสิทธิที่จะคิดตัดสินใจในสิ่งที่ตัวเองเชื่อ และการเมืองก็เปลี่ยนแปลงได้ตลอดขึ้นอยู่กับสถานการณ์

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยคิดแบบเดียวกับนายชัยธวัชหรือไม่ คือจะไม่จับกับพรรคก้าวไกลเช่นกัน รองนายกฯ ตอบว่า พรรคเพื่อไทยคิดว่าอะไรที่พอเป็นประโยชน์ให้ประเทศเดินหน้าได้เราก็ยินดี

ถามว่า ถ้าวันหนึ่งมีเหตุจำเป็นพรรคเพื่อไทยยังจับมือกับพรรคก้าวไกลได้อยู่ใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนว่าอย่าไปพูดในสิ่งที่ยังไม่เกิด มันสร้างจินตนาการที่ไปไกลเกิน พอพูดแล้วจะทำให้เขารู้สึกว่าอยากหรือไม่อยาก แล้วเขาก็จะโต้กลับมาเป็นประเด็นโต้แย้งทางการเมือง ซึ่งตนไม่อยากทำงานการเมืองแบบตอบโต้กันไปมา แล้วจินตนาการว่าอันนู้นอันนี้จะเกิด ถือว่าไม่เป็นประโยชน์กับบ้านเมือง.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงอุทกภัยอีสาน สั่ง สทนช.บูรณาการเร่งติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ

“รองนายกฯ ภูมิธรรม” ห่วงพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคอีสาน สั่งการให้ สทนช. บูรณาการหน่วยงานติดตามพื้นที่ได้รับผลกระทบ เร่งช่วยเหลือประชาชน

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วิโรจน์' บอก 7 ส.ค. ผลออกมา ต้องมีคำอธิบายที่ปชช.เข้าใจได้

'วิโรจน์' บอกตามตรง 7 ส.ค. ก็แค่วันปกติ ยัน ไม่ตื่นตระหนก แต่ไม่ประมาท 'คดียุบก้าวไกล' หากผลเป็นลบ ก็ต้องตอบสังคมให้ได้ภายใต้กรอบนิติรัฐ-นิติธรรม