กลัวถูกด่าผลาญงบ! เศรษฐาย้ำทัวร์ฮ่องกงดึงนักลงทุน

นายกฯ ย้ำดึงนักลงทุนเข้าไทย โชว์วิสัยทัศน์ Ignite Thailand ด้านจอห์น ลี คาชิว ขอบคุณไทยจัดงานสงกรานต์ในฮ่องกง

29 พ.ค.2567 - ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมงาน UBS Asian Investment Conference (AIC) 2024 และหารือทวิภาคีกับผู้บริหารสูงสุดเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ว่า ภายหลังพบนักลงทุนกว่า 20 กองทุน และได้พูดคุยว่าการที่ได้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีกว่า 10 เดือนได้ทำอะไรไปแล้วบ้าง และหน้าที่หลักต่อจากนี้คือการดึงนักลงทุนจากต่างประเทศเข้ามาประเทศไทย ซึ่งได้รับความสนใจมากพอสมควร และจากนี้จะมีนักลงทุนจากสถาบันการเงิน UBS ที่จะจัดนักลงทุนมาพูดคุยที่ประเทศไทยต่อ เพื่อสืบเนื่องจากการพบปะกันในวันนี้

นายกฯ กล่าวว่า ได้กล่าวปาฐกถาพิเศษในงาน UBS Asian Investment Conference (AIC) 2024 และได้ฉายภาพ Ignite Thailand เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประเทศไทย นอกจากนี้ได้พูดคุยกับนายจอห์น ลี คา-ชิว ผู้บริหารสูงสุดแห่งเขตบริหารพิเศษฮ่องกง โดยมีการแลกเปลี่ยนกันเรื่องของนักท่องเที่ยวที่ได้ขอบคุณประเทศไทยที่ได้มีการจัดงานสงกรานต์ที่นี่ และคนไทยได้รับการดูแลอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกระดับผลผลิตทางการเกษตร 6 เดือนแรก ส่งออกข้าวได้ 4.79 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 17.98%

นายกฯ ชื่นชมการทำงานยกระดับผลผลิตทางการเกษตร ยอด 6 เดือนแรกของปี 2567 ส่งออกข้าวได้ 4.79 ล้านตัน เพิ่มขึ้น 17.98% รวมมูลค่าการค้าถึง 1.1 แสนล้านบาท

นายกฯ เป็นประธานพิธีมหามงคล 5 ศาสนาถวายพระราชกุศล

นายกฯ เป็นประธานพิธีทางศาสนามหามงคล 5 ศาสนา ถวายพระราชกุศล เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567