เด็กหญิงหน่อย สวนโฆษกรัฐบาล โวบำนาญประชาชนทำได้แน่นอน

8 ม.ค.2565 - น.ส.เกณิกา ตาปสนันท์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนโยบายพรรคไทยสร้างไทย บำนาญประชาชน เดือนละ3,000บาท ทำไม่ได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้สั่งให้นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯตรวจสอบนโยบายของพรรคไทยสร้างไทยนั้น หากจะมีการตรวจสอบ ขอแนะนำให้นายกรัฐมนตรี สั่งรองนายกฯฝ่ายกฎหมายไปตรวจสอบนโยบายของพรรคพลังประชารัฐ ที่เคยหาเสียงไว้ ไม่ว่าจะเป็น ค่าแรงขั้นต่ำ 400- 425บาท ปริญญาตรี เงินเดือน เริ่มต้น20,000บาท อาชีวะเงินเดือน 1.8หมื่นบาทมารดาประชารัฐ ตั้งครรภ์รับ 3,000 ลดภาษี บุคคลธรรมดา 10% ว่านโยบายเหล่านี้ที่ประกาศไว้ตอนหาเสียงทำได้จริงหรือไม่ เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน และเป็นเฟคนิวส์หรือไม่ รัฐบาลนี้อยู่จวนจะครบเทอมแล้ว ยังไม่สามารถทำตามนโยบายที่หาเสียงไว้ได้เลย

"นโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท โดยคุณหญิงสุดารัตน์ ไม่ใช่มารดาประชารัฐ ที่บอกว่าเริ่มตั้งครรภ์จะได้ 3,000 บาท จนถึงวันนี้ คุณแม่หลายคนลูกโตจนจะเข้าอนุบาลแล้ว ยังไม่ได้สักบาท ขอแนะนำให้ พลเอกประยุทธ์ สั่งการนายวิษณุ โดยเร่งด่วน ไปตรวจสอบว่า นโยบายเหล่านี้ เป็นนโยบายทิพย์หรือไม่ เข้าข่ายเฟคนิวส์หรือไม่ และผิด พ.ร.บ.คอมพ์หรือไม่ เพราะอยู่จนจะครบเทอม แต่กลับทำไม่ได้สักนโยบาย "นางสาวเกณิกา กล่าว

น.ส.เกณิกากล่าวว่า สำหรับนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท สร้างขึ้นมาเพื่อ รองรับการเปลี่ยนแปลงเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ ของประเทศไทย ที่รัฐบาลนี้ไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือ กับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของประชากร ที่เราจะมีผู้สูงอายุสูงถึง 20% เราจะปล่อยให้ประเทศมีคนแก่จำนวนมากที่ยากจนและอ่อนแอไม่แข็งแรงไม่ได้ เพราะจะกระทบต่อฐานเศรษฐกิจของประเทศโดยตรง นโยบายบำนาญประชาชน สร้างขึ้นมาเพื่อให้ผู้สูงอายุได้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ โดยผู้สูงอายุที่ได้รับบำนาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท จะต้องเข้าโปรแกรมการสร้างสุขภาพ ที่พรรคไทยสร้างไทย จัดทำขึ้น เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพแข็งแรง สามารถกลับไปทำงานเพื่อครอบครัว และสังคมไทยได้ต่อไป

ขณะเดียวกันยังเป็นการตอบแทนผู้สูงอายุที่ได้ทำงานมาตลอดชีวิต ให้ผู้สูงอายุอยู่อย่างมีศักดิ์ศรี และที่สำคัญคือจะเป็นการช่วยแบ่งเบาภาระของลูกหลานในการเลี้ยงดูพ่อแม่ของตน ให้มีเงินเหลือเพียงพอที่จะดูแลครอบครัวของตัวเอง ซึ่งในสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันนี้ ทำให้คนวัยทำงานหารายได้ยากขึ้น นอกจากนั้น เงินบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000บาท ที่ให้แก่ผู้สูงอายุ จะทำให้เกิดกำลังซื้อเพิ่มขึ้น เป็นการกระตุ้นการบริโภคภายในประเทศให้กลับมา ฟื้นเศรษฐกิจอีกครั้ง

พรรคไทยสร้างไทยคิดนโยบายทุกนโยบายที่จะสร้างความยั่งยืนให้กับประชาชนคนไทยไม่ใช่สักแต่แจกเงินแบบคิดไม่เป็น กู้มาแจก โดยไม่สร้างผลตอบแทนทางเศรษฐกิจกลับมาให้กับประเทศชาติ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง

เปิดภาพนักการเมืองหลายพรรคร่วมประชุม 'ผู้ช่วยรัฐมนตรี'

นายสุทิน คลังแสง รมว.กห. ให้การต้อนรับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ในการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ 3/2567 ซึ่งกระทรวงกลาโหมได้รับโอกาสเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมฯ โดยมี พล.อ.อ.สุรพล พุทธมนต์ และ นายจำนงค์ ไชยมงคล ผช.รมต.ประจำ กห. เป็นประธาน

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ' 23 พ.ค. เจ้าตัวแย้มจ่อลุยการเมือง

อัยการนัดฟังคำสั่งคดี 'จักรภพ เพ็ญแข' ครอบครองอาวุธสงคราม 23 พ.ค.นี้ เจ้าตัวเชื่อมั่นกระบวนการยุติธรรม จ่อลุยการเมืองหลังพ้นคดี ชี้ ‘ยิ่งลักษณ์’ ควรได้ความเป็นธรรมเหมือนทุกคน

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 7)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490