'ป๊อด-ธรรมนัส' ประสานเสียงปัดกระแส พปชร. จ่อถูกเขี่ยทิ้งพ้นรัฐบาล

18 มิ.ย.2567 - พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะถูกเช็กบิลออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ตนไม่เคยได้ยินกระแสข่าวนี้ และจากการที่ได้คุยกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีในช่วงที่ผ่านมาก็ไม่ได้ส่งสัญญาณว่าจะเอาพรรคพลังประชารัฐออกจากพรรคร่วมรัฐบาลหรือจะมีการปรับครม.ในเร็ววันนี้

ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวคนในพรรคพลังประชารัฐไปดีล สส.พรรคก้าวไกลมาร่วม พล.ต.อ.พัชรวาท กล่าวว่า ก็ไม่เห็น มีเพียงแต่ข่าวที่ไปเขียนกัน

ด้าน ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะถูกเช็กบิลออกจากพรรคร่วมรัฐบาลว่า ไม่ทราบ ส่วนจะมีการพูดคุยกันภายในพรรคหรือไม่นั้น ยังไม่ได้เจอกันเลย

ถามว่า เพราะเหตุใดถึงมีกระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐถึงจะโดนปรับออกจากพรรคร่วมรัฐบาล เป็นเพราะกรณี 40 สว.ร้องให้ถอดถอนนายกฯหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่มี ส่วนกระแสข่าวออกมาได้อย่างไรนั้นตนไม่ทราบ

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะเป็นเจ้าภาพดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาลในครั้งต่อไปได้กำหนดวันเวลาหรือยัง ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า กำลังรอคิวอยู่

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวยืนยันว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังแข็งแรงดี.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ไพบูลย์' ชี้ เหมือน 'สามารถ' ยอมรับเป็นคลิปเสียงตัวเอง รอเคลียร์ 29 ต.ค.

นายไพบูลย์​ นิติตะวัน​ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ​ กลับถึงกรณีนายสามารถ​ เจน​ชัย​จิตร​ว​นิช​ ออกมาโพสต์เตรียมที่จะแ

นายกฯอิ๊งค์ ต้อนรับชื่นมื่น ดินเนอร์พรรคร่วมรัฐบาล วางแผนครม.สัญจรทั่วทุกภาค

ที่โรงแรมโรสวูด ถนนเพลินจิต กรุงเทพฯ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารค่ำหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลและแกนนำพรรคร่วมรัฐบาล ที่ชั้น 5 ห้องจัดเลี้ยง The Pavilion โรงแรมโรสวูด

สว.จี้รัฐบาลเอาจริงแชร์ลูกโช่ แนะตรวจสอบใช้คริปโตฟอกเงิน-เสียภาษี

ที่รัฐสภา ในการประชุมวุฒิสภา ที่มีนายมงคล สุระสัจจะ ประธานวุฒิสภา เป็นประธานการประชุม นาวาตรี วุฒิพงศ์ พงศ์สุวรรณ สว. ตั้งกระทู้

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 32): ‘กรมขุนชัยนาทนเรนทร’ ทรงตกเป็นเหยื่อการเมืองของหลวงพิบูลสงคราม”

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490