'แรมโบ้' ยันภาครัฐไม่ปกปิดโรคระบาดในหมู ทุบเละ 'โต้ง กิตติรัตน์' เซ่นกินเหี้x

'แรมโบ้' อัด 'กิตติรัตน์' โพสต์เฟซบุ๊กหมูแพง เป็นผู้ใหญ่ อดีตรัฐมนตรีไม่ควรหยาบคาย มั่นใจหากเป็นรัฐบาลยิ่งลักษณ์คงแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะทำแต่เรื่องตัวเอง ยืนยันภาครัฐไม่ปกปิดโรคระบาดหมู เร่งแก้ไขปัญหา

14 ม.ค.2565 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรีกล่าวถึงนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง โพสต์เฟซบุ๊กกรณีหมูแพง ภาครัฐปกปิดการระบาดของโรคไวรัสในหมู พร้อมกับข้อความที่หยาบคาย โดยระบุว่า เรื่องนี้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ออกมาชี้แจงแล้ว ไม่เคยปกปิดข้อมูลโรคอหิวาต์แอฟริกาในสุกร ที่ผ่านมานายกฯติดตามสถานการณ์โรคระบาดในสัตว์ และสั่งการให้กรมปศุสัตว์ เร่งตรวจสอบและแก้ปัญหา อนุมัติงบประมาณแก้ไขปัญหาทั้งระบบ รวมทั้งมีมาตรการเยียวยาเจ้าของฟาร์มแล้ว

นายเสกสกล ยืนยันว่านายกฯให้ความสำคัญกับทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับความเดือดร้อนของประชาชน และนายกิตติรัตน์ เป็นผู้ใหญ่ในบ้านเมือง เคยเป็นถึงอดีตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ ควรที่จะเข้าใจบ้าง ไม่ใช่ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กใช้คำหยาบคายด่าทอคนอื่นแบบนี้ ทั้งนี้ขออย่ามาอาศัยจังหวะนี้เกาะกระแสโจมตีรัฐบาล เพื่อประโยชน์ทางการเมืองของตัวเอง เพราะเชื่อว่าประชาชนคงไม่เอาด้วยแล้วกับพรรคเพื่อไทย

"นายกิตติรัตน์ ก็คงคาดหวังว่าพรรคเพื่อไทยจะได้กลับเข้ามาเป็นรัฐบาล และตัวเองจะได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีอีก แต่ขอแนะนำว่าหากยังมีพฤติกรรมเช่นนี้ ชอบกล่าวหา โจมตีคนอื่น พูดจาหยาบคาย งานการไม่ทำ การที่จะได้กลับมาเป็นรัฐมนตรีก็คงจะยากแล้ว แบบนี้เลิกคิดแล้วกลับไปเลี้ยงหลานจะดีกว่า

ผมไม่คิดเลยว่า คนที่เคยเป็นรัฐมนตรีคลังในยุครัฐบาลโกงข้าวชาวนา เสียหายหลายแสนล้าน มาวันนี้ยังใช้หนี้ไม่หมด ยังกล้าเสนอหน้าออกมาวิพากษ์วิจารณ์ไม่ละลายตัวเอง ผมว่าเอาเวลาไปแก้ข้อกล่าวหาคดีที่ ป.ป.ช. มีมติเสียงข้างมาก 7 ต่อ 2 ชี้มูล นายกิตติรัตน์ และเจ้าหน้าที่พาณิชย์ อคส. คดีปรับปรุงข้าวบูล็อค ไปอินโดนีเซียปี 54 ซึ่งเป็นเหตุเอื้อให้ บ.สยามอินดิก้า ได้เป็นคู่สัญญา จะดีกว่าไหม จะได้ไม่ต้องมาเสนอหน้ามาพูดจาเลอะเทอะเลอะเลือน ไม่มีใช่เชื่อน้ำยาแล้ว" นายเสกสกลกล่าว

อ่านข่าวประกอบ 'ปาก' อดีตรมต.ยุคปู : พอหมูแพง แนะให้กินไก่ แล้วพอไก่แพงจะแนะให้กินเหี้Xไหม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เสรี' เผยมี 27 สว. อภิปรายรัฐบาล รับอาจไม่ดุเดือดเพราะไม่มีการลงมติ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของ ส.ว. ในวันที่ 25 มี.ค.ว่า จะมีผู้อภิปราย 27 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปราย จะยึดตามกรอบญัตติที่เคยยื่นไป

ยก 9 ปัจจัยหนุน 'เศรษฐา' นั่งเก้าอี้นายกฯอย่างมั่นคง-อยู่ยาว

ที่มีกระแสข่าวจากคว่ำร่างพรบ.งบประมาณรายจ่าย ปี 67 เพื่อเปลี่ยนตัวนายกรัฐมนตรี เป็นข่าวโคมลอย หรือการปล่อยข่าวทั้งสิ้น