กล้าไหม 'นิพิฏฐ์' ท้า ส.ส.ปิดประกาศหน้าบ้าน 'ปลูกกัญชา 6 ต้น'

16 ม.ค.2565 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กมีเนื้อหาดังนี้

“ท่านส.ส. ที่เคารพ ปิดประกาศหน้าบ้านสิครับ ว่า บ้านนี้ปลูกกัญชา 6 ต้น ตามนโยบายรัฐบาล

ผมเขียนเรื่องกัญชาเสรี มาครั้งหนึ่งแล้ว ผมมิได้มีเจตนาขัดขวางเจตนาเรื่องนี้ แต่ผมไม่ต้องการให้เรื่องนี้เป็นปาหี่ ที่หลอกลวงประชาชนไปวันๆ นึกว่า ประชาชนโง่ ประชาชนยากจน ประชาชนอยากมีรายได้ ก็ใช้รัฐสภาของประชาชนเป็นเครื่องมือหลอกไปวันๆ เรื่องหลอกประชาชนแบบนี้ เมื่อก่อนไม่ค่อยมี เดี๋ยวนี้แปลกประชาชนฉลาดขึ้น แต่ก็โดนจนได้ วันนี้ ผมขอเพิ่มเติม ดังนี้

1.ไม่ขัดข้องใครจะทำกัญชาให้เสรี ปลูกได้ ก็ทำไปเถอะ อย่าหาว่าผมค้านอีกล่ะ

2.มีคนจีบปากจีบคอ บอกว่า กัญชาถูกปลดออกจากประมวลยาเสพติดแล้ว ไม่มีคำว่า “กัญชา” แม้แต่ตัวเดียวในกฎหมาย ลองไปอ่าน พ.ร.บ.ให้ใช้ประมวลกม.ยาเสพติด พ.ศ.2564 มาตรา 23 ดูนะครับ มาตรา 23 ยังบัญญัติว่า กัญชาเป็นยาเสพติดอยู่เลย

“มาตรา ๒๓ ในวาระเริ่มแรกภายในระยะเวลาสองปีนับแต่วันที่ประมวลกฎหมายยาเสพติด ท้ายพระราชบัญญัตินี้ใช้บังคับ การอนุญาตนำเข้ายาเสพติดให้โทษซึ่งเป็นกัญชาเพื่อประโยชน์ ทางการแพทย์หรือการรักษาผู้ป่วย...........”

เห็นไหมครับ ตามกม.ยังบัญญัติว่า กัญชา เป็นยาเสพติดอยู่เลย

3.ผมสรุปง่ายๆ แบบจับโจรปล้นกลางแดดก็แล้วกัน พ่อหนุ่มคนไหนจีบปากจีบคอบอกประชาชนว่า กัญชาเสรีแล้วโว้ย!!ปลูกได้แล้วโว้ย!! ลองปิดประกาศหน้าบ้านตัวเองเลยครับว่า “บ้านนี้ปลูกกัญชา 6 ต้น ตามนโยบายรัฐบาล” เราอย่ามัวเถียงเรื่องนี้กันอยู่เลย เอาเลย ทำเลยครับ ผมจะรอดู และชื่นชมว่า นายแน่มาก ไม่เอาประชาชนเป็นหนูทดลอง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

'นิพิฏฐ์' ปรามาสฝ่ายค้าน! ศึกซักฟอกมวยล้มต้มคนดู

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าจะเขียน 2-3 เรื่อง แต่นั่งดูดีกว่า 1.เรื่องการอภิปรายของฝ่ายค้าน

‘นิพิฏฐ์’ ส่องประวัติ ‘รองฯเต่า’ ทำงาน บอกสังคมไทยต้องให้กำลังใจ

นิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า ผมดูประวัติการทำงานของ พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รอง ผบช.ก. แล้ว

รู้สึกช้า! ‘นิพิฏฐ์’ ซัดพรรคการเมือง ‘ทักษิณ’ ไม่รับไมตรี แก้เกี้ยวซักฟอกเลือกปฎิบัติ

อยากบอกพรรคการเมืองเหล่านั้นว่า พวกคุณเป็น“ไทยเฉย” ที่รู้สึกช้า ความจริงคุณทอดไมตรีให้คุณทักษิณอยู่หรอก แต่คุณทักษิณก็“เฉย”ไม่รับไมตรีคุณ

รวบชาวต่างชาติ 3 ราย นำเข้าโคเคน 5,360 กรัม เตรียมปล่อยขายในสถานบันเทิง

พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ เลขาธิการ ป.ป.ส. พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์ ผู้บังคับการปราบปรามยาเสพติด 3 กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด นายปฤณ เมฆานันท์ ผู้อำนวยการสำนักปราบปรามยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. และ นายอภิชาติ ใจงาม ผู้เชี่ยวชาญกองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร