ไทยสร้างไทย หิวแสง! น้องแรมโบ้ จวกอยากเป็นรัฐบาลต้องทำประโยชน์ ไม่ใช่แค่ขายฝัน

ไทยสร้างไทย

ชนะศักดิ์-น้องแรมโบ้ ตอกกลับ 'ตรีรัตน์-ไทยสร้างไทย' หิวแสง บิดเบือนข้อมูลโจมตีนายกฯ เตือนระวังประชาชน จะสาปแช่งเอา แนะอยากเป็นรัฐบาล ต้องทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม ไม่ใช่ขายฝันไปวันๆ

19 ม.ค.2565 - นายชนะศักดิ์ อัตถาวงศ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงนายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร พรรคไทยสร้างไทย วิพากษ์วิจารณ์การบริหารงานของนายกฯ โดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจ ค่าแรง พร้อมเรียกร้องให้นายกฯลาออก ว่าการที่นายกฯพูดถึงการขึ้นค่าแรงนั้น ต้องดูงบประมามาณนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว

นายชนะศักดิ์ กล่าวว่าส่วนการ แก้ปัญหาเศรษฐกิจต้องเข้าใจว่าทั่วโลกก็ประสบปัญหาเช่นเดียวกันจากการระบาดโควิด-19 ซึ่งนายกฯ และรัฐบาล หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้พยายามแก้ไขอย่างเต็มที่ เปิดประเทศให้นักท่องเที่ยวเข้ามาสร้างรายได้ให้ประเทศ และรายได้ของคนในประเทศ และต้องทำควบคู่ไปกับการป้องกันการระบาดโควิดในประเทศด้วย ขณะที่นายกฯต้องกู้เงินนั้นขอพูดอีกครั้งว่าเพื่อช่วยประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่ได้กู้มาใช้ส่วนตัวหรือกู้มาโกง

"นายตรีรัตน์ ไม่ต้องทำเป็นหาประเด็น เพื่อมากล่าวหาโจมตีนายกฯ และก็มาเรียกร้องให้นายกฯลาออก ยืนยันนายกฯไม่ลาออกแน่นอน อยู่ครบเทอม จึงขอแนะนำว่าหากอยากเป็นรัฐบาลมาก อยากได้คะแนนนิยมจากประชาชนต้องทำให้ประชาชนเห็นว่าจะทำเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ไม่ใช่แค่วางนโยบายขายฝันไปวันๆ และมาฝันหวานว่าจะได้เป็นรัฐบาล การพูดใส่ร้ายป้ายสีบิดเบือนข้อมูลเพื่อหวังแสง โหยหิวหาแสง กำลังระบาดมากที่สุดในพรรคเพื่อไทยและพรรคไทยสร้างไทย ในขณะนี้ ระวังประชาชนสาปแช่งเอานะ จะหาว่าไม่เตือน" นายชนะศักดิ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ นายตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร พรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีพลเอกประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ที่ระบุถึงค่าแรงที่ยังไม่ขยับว่า เอาเงินมาจากไหน พูดได้หมด แต่ต้องหาเงินมาให้ได้ รัฐบาลจะต้องมีเงินก่อนนั้น นโยบายการเพิ่มค่าแรงเป็นนโยบายที่พรรคพลังประชารัฐ เคยหาเสียงไว้ตั้งแต่ก่อนมีการเลือกตั้งแล้ว แต่ไม่สามารถทำได้จริง เพราะไม่รู้จักวิธีหาเงิน 7 ปีของรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ หาเงินเป็นแค่วิธีการเก็บภาษีประชาชน เพิ่มภาษีประชาชน โดยไม่สนว่าวันนี้ประชาชนในประเทศ ก็แทบไม่มีจะกินอยู่แล้ว ประเทศไทยมีของดีมากมาย ทั้งเรื่องการท่องเที่ยวและเรื่องการเกษตร และยังเป็นฐานการผลิตสินค้าอีกมากมาย มีมูลค่าการส่งออกจำนวนมาก แต่ผู้บริหารกลับมองไม่เห็นศักยภาพของประเทศ จนปล่อยให้ประเทศเพื่อนบ้านแซงไปเกือบหมด

นายตรีรัตน์กล่าวว่า แม้กระทั่งเรื่องแผนการฟื้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นรายได้อันดับ1 ของประเทศ ก็ไม่มีรูปธรรมที่ชัดเจน ให้ผู้ประกอบการ ธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งโรงแรม ร้านอาหาร สถานบริการฯ จะเปิดก็ไม่เปิด จะปิดก็ไม่ปิด วัคซีนดีๆที่มีประสิทธิภาพอย่าง mRNA ก็นำเข้ามาช้า กว่าจะเข้ามาเศรษฐกิจก็เสียหายจำนวนมากแล้ว

” 7 ปีของพลเอกประยุทธ์ ท่านยังไม่รู้จักเรียนรู้จากความผิดพลาด ยังไม่รู้จักวิธีการหาเงินเข้าประเทศ ขอเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี ลาออก เพราะท่านยิ่งอยู่ ท่านก็ยิ่งกู้ ประเทศก็ยิ่งเป็นหนี้ จึงอยากให้ท่านลาออก ยุบสภา เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เลือกบุคคลอื่นมาบริหารประเทศแทน”

เขาเชื่อมั่นว่าพรรคไทยสร้างไทยได้มีแผนการหาเงินเข้าประเทศ ระยะสั้น-กลาง-ยาว และแผนการเยียวยาพี่น้องประชาชนแล้ว เมื่อถึงเวลาที่พร้อม จะนำเสนอนโยบายหาเสียงต่อประชาชน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.ป้ายแดง ไม่กดดันพิจารณาคดีร้อนยุบพรรค

นายสิทธิโชติ อินทรวิเศษ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้ารับตำแหน่งกกต. ว่า ก่อนหน้านี้กกต.ทำงานได้ดีอยู่แล้ว แต่ถ้ามองจากข้างนอกก็มีอุปสรรคปัญหาที่สะท้อนกลับมาในบางเรื่อง ซึ่งเป็นภาพรวมที่ว่ากกต.ทำอะไรกันอยู่ กกต.ทำอะไรถึงไหนแล้ว พอตนเข้ามานั่งอยู่ในตำแหน่งกกต. สิ่งหนึ่งที่อยากพัฒนาก็คือความสามารถ

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 16: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 11 สิงหาคม ค.ศ. 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า

'อุ๊งอิ๊ง-รัฐมนตรีเพื่อไทย' แห่รับ 'ทักษิณ' ​เข้าพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานจากตึก OAI ซึ่งเป็นที่ตั้งของพรรคเพื่อไทย ว่าในวันนี้ (26 มี.ค.) ที่มีกำหนดการว่านายทักษิณ​ ชินวัตร อดีตนายกฯ จะเดินทางเข้าพรรค ทำให้บรรยากาศที่พรรคเพื่อไทยเป็นไปอย่างคึกคัก มีผู้สนับสนุนเดินทางมารอรับนายทักษิณตั้งแต่ช่วงเช้า เช่นเดียวกับบรรดาสส.

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 3)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'เสรี' เผยมี 27 สว. อภิปรายรัฐบาล รับอาจไม่ดุเดือดเพราะไม่มีการลงมติ

นายเสรี สุวรรณภานนท์ ส.ว. กล่าวถึงการเปิดอภิปรายทั่วไป โดยไม่มีการลงมติตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 153 ของ ส.ว. ในวันที่ 25 มี.ค.ว่า จะมีผู้อภิปราย 27 คน ส่วนประเด็นที่จะอภิปราย จะยึดตามกรอบญัตติที่เคยยื่นไป