โฆษกรัฐบาลสวนเลขาฯเพื่อไทยว่าแต่คนอื่นดูแลบ้านตัวเองด้วย

โฆษกรัฐบาลสวน “ประเสริฐ” ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง ย้อนทำความสะอาดบ้านตัวเองให้ดีก่อนจะว่าคนอื่น ลั่น ส.ส.รัฐบาลยังหนุน “บิ๊กตู่”

23 ม.ค. 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่ให้เกียรติกับ ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนจนทนกันไม่ได้ ซึ่งจะกระทบเสถียรภาพของรัฐบาลอย่างแน่นอนว่า พล.อ.ประยุทธ์เข้ามาบริหารประเทศโดยได้รับเสียงสนับสนุนจาก ส.ส. โดยเฉพาะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐที่เป็นพรรคแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล และจนถึงขณะนี้ท่านนายกฯ ก็ยังได้รับเสียงสนับสนุนจาก ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลเป็นอย่างดี นายประเสริฐไม่ควรคิดเองเออเองว่าพรรคการเมืองอื่นจะเหมือนกับพรรคตัวเอง ที่กว่าจะเข้าร่องเข้ารอย ก็ต้องไปเชิญทายาทของอดีตผู้ก่อตั้งพรรคมารับตำแหน่งในพรรค ศึกภายในถึงสงบลงได้

ส่วนกรณีที่นายประเสริฐระบุว่า อย่าหางูเห่าจากพรรคร่วมฝ่ายค้าน เพราะไม่ใช่วิธีแก้ปัญหา แต่เป็นวิธีทำลายระบบประชาธิปไตยนั้น นายธนกร กล่าวว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ไม่เคยสั่งการใดๆ นอกจากมุ่งทำงานเพื่อแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชน มีแต่ ส.ส.ฝ่ายค้านเองที่เริ่มมองเห็นความมุ่งมั่นของท่านนายกฯ แล้วเปลี่ยนใจมาสนับสนุน ที่สำคัญ คงต้องย้อนถามกลับไปยังนายประเสริฐว่า พรรคร่วมฝ่ายค้านให้เกียรติกับ ส.ส.ที่เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชนในพรรคตัวเองขนาดไหน ส.ส.เหล่านั้นจึงทนกันไม่ได้ ก่อนที่สุดท้ายจะลงมติขับเขาออกจากพรรคแบบไม่สนใจใยดี ทั้งๆ ที่ก็เป็นตัวแทนของประชาชนไม่ต่างกัน ดังนั้น ก่อนที่จะว่าใคร ทำความสะอาดบ้านตัวเองให้ดีก่อน ไม่ใช่ว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ประเสริฐ' เผยยึดทรัพย์แก๊งคอลเซ็นเตอร์ได้กว่าหมื่นล้าน แจ้งช่องทางผู้เสียหายขอรับเงินคืน

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ให้สัมภาษณ์ ถึงการอายัดเงินสดจากแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เมื่อวันที่ 17 เม.ย. ว่า ล่าสุดสามารถตรวจยึดทรัพย์สินเป็นเงินสดประมาณ 250 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินสดทั้งหมด

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.