'สุดารัตน์' ยัน 'ไทยสร้างไทย' ไม่ใช่พรรคสาขาใคร ขอเป็นหลักให้ปชช.ยุติความขัดแย้ง

24 ม.ค.2565 - คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นายภัชริ นิจสิริภัช ว่าที่ผู้สมัครส.ส.คลองสาน พรรคไทยสร้างไทย น.ส.สายรุ่ง ปิ่นโมนา ผู้สมัครส.ก.คลองสาน และทีมงานไทยสร้างไทย เยี่ยมให้กำลังใจพ่อค้าแม่ค้า ที่ประสบกับสภาวะยุคข้าวยากหมากแพง ที่คนซื้อลดลง กำไรหาย ของแพงขึ้น ที่ตลาดวัดเศวตฉัตรวรวิหาร และตลาดท่าดินแดง เขตคลองสาน ธนบุรี

คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ขอเป็นกำลังใจให้กับพ่อค้าแม่ค้า ที่ประสบความความทุกข์ยากอย่างแสนสาหัสจากยุคข้าวยากหมากแพง จึงขอพี่น้องประชาชนให้โอกาส สุดารัตน์ นำทัพกอบกู้แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ไม่ใช่สาขาของใคร แต่จะเป็นพรรคหลักของพี่น้องประชาชน ในการยุติความขัดแย้งของชาติ เพื่อให้ประชาชน โดยเฉพาะคนตัวเล็ก ให้สามารถลุกขึ้นมาทำมาหากินได้เร็วที่สุด และแข็งแรงที่สุด เป็นทางออกที่ดีที่สุดสำหรับประเทศไทย

พรรคไทยสร้างไทย มีนโยบายสำคัญคือ กองทุนคนตัวเล็ก เพื่อเป็นทางออกในการแก้ปัญหาหนี้นอกระบบของประชาชน ให้สามารถเข้าถึงแหล่งทุนดอกเบี้ยต่ำ เริ่มต้นกู้ได้ตั้งแต่ 5,000 บาท ในระยะเวลาชำระเงินกู้ 6 เดือน ถึง 3 ปี หากรักษาเครดิต มีวินัยในการชำระหนี้ ตามระเบียบที่วางไว้ ก็จะได้รับการพิจารณาให้วงเงินที่สูงขึ้นเมื่อถึงรอบการทบทวนเครดิต

นอกจากนี้ยังมีนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท ที่เป็นการตอบแทนผู้สูงอายุวัยเกษียณที่ได้ทำงานมาตลอดชีวิตให้กับประเทศชาติ ให้ผู้สูงอายุดำรงชีพได้อย่างมีศักดิ์ศรี อีกทั้งยังช่วยแบ่งเบาภาระ ของลูกหลานในการเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้มีเงินเหลือเพียงพอที่จะดูแลครอบครัว ผู้สูงอายุที่ได้รับบํานาญประชาชนเดือนละ 3000 บาท จะต้องเข้าโปรแกรมการสร้างสุขภาพ ที่พรรคไทยสร้างไทยจัดทําขึ้น โดยต้องไปสร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง ที่ศูนย์สร้างสุขภาพตามชุมชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'พิชัย' เซ็ง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ยถามสังคมแบบนี้ควรมีอิสระไหม!

'พิชัย' ผิดหวัง 'แบงก์ชาติ' ไม่ลดดอกเบี้ย ทั้งที่ภาพรวมเศรษฐกิจแย่ แต่กลับไม่เดือดร้อน ชี้ไม่ใช่หน้าที่แบงก์ชาติมากำหนดอัตราการเติบโต แนะอย่าอ้างว่าต้องอิสระบนความเดือนร้อนของประชาชน

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า