'จิรายุ' ไล่ 'บิ๊กตู่' ลาออก-ยุบสภาเพราะทำสภาล่มถึง 15 ครั้ง!

'จิรายุ' ตะเพิด 'บิ๊กตู่' ยุบสภา-ลาออก คุมเสียงไม่ได้ทำสภาอับปาง 15 ครั้ง ชี้เรือแป๊ะรูรั่วพรึ่บ

03 ก.พ.2565 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ออกมายืนชี้นิ้วโทษฝ่ายค้านว่าปัญหาสภาผู้แทนราษฎรล่มเกิดจากพรรคร่วมฝ่ายค้านว่า ขอให้นายไพบูลย์ชี้นิ้วเข้าหาตัวเอง ท่านอาจเป็นองค์ประชุมสมัยแรก ซึ่งตนเองอยู่มาหลายสมัยตอนเป็นรัฐบาลก็ถูกฝ่ายค้านเช็กองค์ประชุมวันละ 3 เวลา วันนี้ขอให้จับตาอีกหนึ่งวัน แม้จะมีเรื่องไม่สำคัญ แต่ก็เตรียมตัวเตรียมใจไว้ให้ดีว่า องค์ประชุมสำคัญเป็นของรัฐบาล อย่าได้โทษสมาชิกพรรคฝ่ายค้าน ขณะนี้เรือแป๊ะลำนี้รูรั่วเต็มไปหมด ปริ่มน้ำ ใกล้ล่มเต็มทีแล้ว

นายจิรายุ กล่าวต่อว่า ถ้ารัฐบาลยังควบคุมเสียงในการประชุมสภา 238 เสียงไม่ได้ ก็จะมีปัญหาต่อไป วันนี้จนถึงวันพรุ่งนี้ฝ่ายค้านจะอภิปรายอย่างต่อเนื่อง ฉะนั้นนายไพบูลย์เลิกโทษคนอื่นเสียที ส่วนการประชุมสภาที่ล่มเมื่อวันที่ 2 ก.พ.เป็นครั้งที่ 15 ของรัฐบาลนี้ ปกติแค่ 7 ครั้งก็เกินทนแล้ว และต่อจากนี้จะมีครั้งที่ 16 ครั้งที่ 17 หรือไม่ ขอให้ติดตาม อีก 2 สัปดาห์เท่านั้นที่จะมีการประชุมรัฐสภา ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ยังไม่สามารถทำได้ ก็ควรลาออกได้ หรือไม่ก็รีบยุบสภาโดยพลัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า