'จิรายุ' ของจองกฐินซักฟอก 4 รัฐมนตรี

'จิรายุ' อัด 'วิษณุ ทำเป็นตีมึนอ่านญัตติอภิปรายไม่รู้เรื่อง ขอจองกฐิน 4 กระทรวง เชื่อเรื่องไปถึง 'ป.ป.ช.-ป.ป.ท.'

03 ก.พ.2565 - นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ อ่านญัตติของฝ่ายค้านขอเปิดอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติ ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152 ไม่เข้าใจบางข้อ ว่าเป็นรัฐบาลกันมา 3 ปี เชื่อว่านายวิษณุรู้ แต่มีเจตนาพยายามทำเป็นมึนงง ฉะนั้นจึงขอเชิญคณะรัฐมนตรี (ครม.)ทั้งคณะมาชี้แจงในวันที่ 17-18 ก.พ.นี้ อย่างน้อยมานั่งถ่ายรูปเป็นที่ระลึกบนบังลังก์ อย่างไรก็ตาม ขอจองกฐินอภิปรายการทำงานของนายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ รองนายกฯ และ รมว.พลังงาน เจ้าของฉายามหาเฉื่อย 4D,พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ในฐานะกำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ, นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และนายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่งคงของมนุษย์ (พม.)

“กระทรวงที่ผมได้พูดถึงมีความฉ้อฉลทางกฎหมาย และทุจริตทำกันอย่างเป็นระบบรับลูกกันเป็นขั้นตอน พ่อค้าส่งเสนอราคาให้กับเจ้าหน้าที่ ข้าราชการระดับสูงก็ใช้ไหวพริบหาข้อหลีกเลี่ยงของ พ.ร.บ.ฮั้วประมูลฯ และ พ.ร.บ.จัดซื้อจัดจ้างฯ แม้จะไม่ใช่การอภิปรายครั้งนี้จะไม่มีการลงมติ แต่จะไปลงมติที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องอย่างแน่นอน”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ทอท.' ลังเลรับคืน 'สนามงู' จากทอ.เหตุทำอะไรไม่ได้มาก 'จิรายุ' จ่อเรียกแจงอีกครั้ง

'ทอท.'ลังเลรับคืน'สนามงู'จากทอ. เหตุเอามาก็ทำอะไรไม่ได้มาก พื้นที่แคบ ด้าน 'จิรายุ' ปธ.กมธฯชี้ต้องเรียกชี้แจงอีกครั้งเนื่องจากเป็นนโยบายนายกฯ ให้เพิ่มศักยภาพสนามบิน

'หมอชัย' โนคอมเมนต์ นายกฯ ทาบ 'จักรพล' นั่งโฆษกรัฐบาล

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสข่าวที่นายกรัฐมนตรีทาบทามนายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

นายกฯ ร่วมผู้นำ 17 ประเทศ แถลงเรียกร้องปล่อยตัวประกันในกาซา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "วันนี้ ผมร่วมกับผู้นำ 17 ประเทศที่มีตัวประกันที่ยังอยู่ในกาซา ออกถ้อยแถลงร่วมเรียกร้องให้มีการปล่อยตัวประกันทั้งหมด