'ไผ่ ลิกค์' รับอยู่พรรคใหม่สบายใจ เคลื่อนไหวชัดเจนขึ้น ให้ฟัง 'ธรรมนัส' หนุนบิ๊กตู่หรือไม่

"ไผ่" เผยพรรคเศรษฐกิจไทย จ่อเปิดตัวเร็วๆนี้ ขอให้ฟังจาก "ธรรมนัส" จะสนับสนุนบิ๊กตู่หรือไม่

3 ก.พ.2565 - นายไผ่ ลิกค์ ส.ส.กำแพงเพชร อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการเข้าสังกัดพรรคเศรษฐกิจไทย ภายหลังจากถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ ว่า ขณะนี้มี ส.ส. จำนวน 18 คน ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกแล้ว ซึ่งขั้นตอนขณะนี้อยู่ที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะส่งเรื่องไปยังสภาผู้แทนราษฎรเมื่อไหร่

ส่วนเรื่องร้องเรียนกระบวนการขับออกจากพรรคพลังประชารัฐที่อาจจะไม่ถูกต้องนั้น ส่วนตัวไม่กังวล เพราะคิดว่าน่าจะถูกต้องและจบแล้ว ขณะเดียวกันได้พูดคุยกับนายสมศักดิ์ พันธ์เกษม ส.ส.นครราชสีมา อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ แต่จะมาสังกัดพรรคเดียวกันหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ ซึ่งนายสมศักดิ์เป็นอีกหนึ่งคนที่ถูกขับออกจากพรรคพลังประชารัฐ โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ​ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ยืนยันว่า ขั้นตอนการขับออกจากพรรคนั้นจบไปแล้ว​ คิดว่าจะได้มาอยู่ด้วยกัน รวมถึงนายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.บัญชีรายชื่อ อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ และนายวัฒนา ช่างเหลา ส.ส. ขอนแก่น อดีตสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เช่นเดียวกัน

เมื่อถามถึง แนวทางพรรคเศรษฐกิจไทย ที่จะทำงานให้กับประชาชนนั้นจะเป็นอย่างไร นายไผ่ กล่าวว่า จะทำในสิ่งที่ถูกต้อง และที่ผ่านมาได้ทำถูกต้องมาตลอด แต่ต้องดูถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ส่วนการโหวตลงมติในสภา รวมถึงการลงมติการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น ตอนนี้ยังไม่ขอตั้งธงว่าจะต้องโหวตเห็นด้วย หรือไม่เห็นด้วย เพราะเป็นเรื่องไม่ถูกต้อง ซึ่งการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ผู้อภิปรายต้องบอกว่าไม่ดีตรงไหน เช่นเดียวกับกฎหมายงบประมาณ ที่ต้องดูตามหน้างาน เพราะเรื่องงบประมาณจะเอามาเป็นเรื่องการเมืองไม่ได้ เนื่องจากต้องทำงบประมาณไปทำประโยชน์ให้กับประชาชน

เมื่อถามถึง กรณีที่เสียงทั้ง 21 ส.ส. จะเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้รัฐบาลล้มได้​ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะ ส.ส. ที่เป็นตัวแทนประชาชน ต้องเลือกสิ่งที่ดีให้กับประชาชน และต้องพิจารณาถึงผลประโยชน์ว่าจะให้การสนับสนุนหรือไม่ ซึ่งที่ผ่านมาเป็นเช่นนี้มาตลอด แต่เมื่อออกมาอยู่พรรคใหม่ก็ค่อนข้างสบายใจ มีความเคลื่อนไหวได้ชัดเจนขึ้น

เมื่อถามว่า พรรคเศรษฐกิจไทยจะเป็นพรรคฝ่ายรัฐบาล หรือฝ่ายค้าน รวมถึงจะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายไผ่ กล่าวว่า ขอให้รอฟังการชี้แจงของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส. พะเยา เพราะจะได้จบทีเดียว หากให้ตนเองพูดอาจจะเกิดความผิดพลาดได้ คาดว่าในเร็วๆนี้จะมีการชี้แจง พร้อมยอมรับว่า มีหลายพรรคการเมืองทั้งฝ่ายรัฐบาล และฝ่ายค้านมาชวนให้ไปสังกัด แต่ส่วนตัวยังยืนยันที่พรรคเศรษฐกิจไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เผ่าภูมิ' ปัดนายกฯ ส่งสัญญาณนั่งเก้าอี้รัฐมนตรี

นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวได้เดินทางมารับเอกสารกรอกแบบฟอร์มตรวจสอบคุณสมบัติรัฐมนตรี เรียบร้อยแล้ว ว่า ตนไม่ให้คอมเมนท์ ยืนยันว่าขณะ

อดีตบิ๊กข่าวกรองเตือนสติ! อย่าหลับตาพูดลืมตาดูสถานการณ์โลกด้วย

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ

'หมอชัย' สยบข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกรัฐบาล ยันนายกฯไม่ส่งสัญญาณ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการปรับเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงโฆษกรัฐบาล ว่า ไม่มีนะ ตนไม่เคยได้ยินข่าว และขอย้ำว่าไม่มีตนกองเชียร์ไม่เยอะ

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'เศรษฐา' ยันถกแกนนำพรรคร่วม ไม่ได้ส่งสัญญาณปรับครม. ถ้าเกิดขึ้นก็รู้เอง

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการเรียกแกนนำพรรคร่วมรัฐบาลเข้ามาหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบฯ ได้มีการส่งสัญญาณปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หรือไม่ ว่า ไม่มี ไม่ได้พูดคุย เมื่อถามว่า นอกจากพูดคุยเรื่องดิจิทัลวอลเล็ตแล้วมีเรื่องอะไรบ้าง