'บิ๊กน้อย' ยื่นลาออก พปชร. เตรียมสมัครเข้าพรรคเศรษฐกิจไทย

3 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 15.50 น. พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ให้สัมภาษณ์กรณีที่โพสเฟซบุ๊กลาออกจากพรรคพปชร.ว่า ตนได้เข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพปชร. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 3 ก.พ.เรียบร้อยแล้ว และหลังจากนี้ถ้าพรรคเศรษฐกิจไทยพร้อม ก็จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรคต่อไป

ทั้งนี้ พล.อ.วิชญ์ ได้โพสต์เฟซบุ๊กว่า ผมได้กราบขออนุญาตท่านหัวหน้าพรรค และพี่น้องประชาชน ทำการขอยุติตำแหน่งหน้าที่ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ เพื่อจะได้ออกมาช่วยเหลือประชาชน พัฒนาประเทศ แก้ไขปัญหาเศรษฐกิจต่อไปได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าผมจะยืนอยู่ตรงจุดไหน ผมยังคงเจตนารมณ์เดิม คือทำงานของผมไปให้ดีที่สุด การปิดทองหลังพระนั้นผมก็ขอกระทำอยู่ ส่วนงานเบื้องหน้านั้นผมขอเน้นความปรองดอง ประสานงาน ทำงานร่วมกันกับทุกฝ่าย ยึดถือประโยชน์ส่วนรวมเป็นหลัก ไม่ว่าจะเป็นคนรุ่นไหน ใหม่ กลาง เก่า ทุกท่าน ผมยินดีรับฟังปัญหาของพวกท่านและร่วมมือกันแก้ไข ให้ประเทศชาติบ้านเมือง สงบร่มเย็น ดำเนินไปได้ให้เจริญรุ่งเรืองต่อไป ขอความกรุณาพี่น้องประชาชน ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย ผู้บริหารประเทศในทุกระดับ โปรดละวางโมหะ โทสะ การแบ่งแยก ความขัดแย้ง ลงไป

โปรดสำนึกกันเถิดครับว่า พวกเรานั้นคือคนไทยด้วยกันทั้งนั้น ความปรองดองของพวกเรานี้จะสามารถก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประชาชนประเทศชาติบ้านเมือง ครอบครัว โปรดร่วมมือกันทำนุบำรุงชาติ ศาสนา สถาบันพระมหากษัตริย์ เริ่มจากพัฒนาตนเอง พัฒนาจิตใจให้มีเมตตาต่อคนรอบข้าง ลดความขัดแย้ง พัฒนาสถาบันครอบครัว การศึกษา ช่วยกันฟื้นฟูเศรษฐกิจ ฝีมือแรงงาน สร้างความมั่นคงให้กับประเทศไทยของพวกเรากันนะครับ ประเทศไทยนี้เป็นของพวกเราทุกคน หยุดความขัดแย้งต่างๆ หันมาเมตตา รัก สามัคคี ช่วยกันพัฒนาฟื้นฟูประเทศไทยนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'เพื่อไทย' จ่อเคลียร์ใจ 'ปานปรีย์' ชวนนั่งกุนซือพรรค ไม่รู้ 'นพดล' เสียบแทน

'เลขาฯ เพื่อไทย' รับต้องคุย 'ปานปรีย์' หลังไขก๊อกพ้น รมว.ต่างประเทศ แย้มชงนั่งที่ปรึกษาพรรค มั่นใจไม่เกิดแรงกระเพื่อม ปัดวางตัว 'นพดล' เสียบแทน ชี้ 'ชลน่าน-ไชยา' หน้าที่หลักยังเป็น สส.

‘หมอธีระวัฒน์’ แจง 5 เหตุผลสำคัญ ลาออกจาก หน.ศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่

วันที่ 30 เมษายน 2567 เป็นวันสุดท้ายในฐานะหัวหน้าศูนย์วิทยาศาสตร์สุขภาพโรคอุบัติใหม่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย

‘เด็กเศรษฐา’ ข้องใจ ‘ปานปรีย์’ ลาออกหลังมีพระบรมโองการ ชี้ไม่เคยมีใครทำ

ตกใจกับการตัดสินใจ ที่เกิดขึ้นหลังมีพระบรมราชโองการฯ ซึ่งไม่เคยมีใครกระทำแบบนี้มาก่อน เพราะมันไม่ได้หมายถึงการปฏิเสธตำแหน่งเพียงอย่างเดียว