'เดชอิศม์' ลั่นไม่พิสมัยเก้าอี้ 'รมว.พม.'

'เดชอิศม์' ลั่นไม่เคยคิดนั่งรัฐมนตรีพัฒนาสังคมฯ แทนเสี่ยไก่ ยันยกหูหาแล้วแต่ยังติดต่อไม่ได้! มั่นใจพัทลุงได้ ส.ส.ยกจังหวัด

09 ก.พ.2565 - นายเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ดูแลภาคใต้ กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.บางคนของพรรคต้องการปลดนายจุติ ไกรฤกษ์ ออกจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ว่าไม่ทราบข่าวนี้ และไม่รู้ว่าข่าวออกมาได้อย่างไร นอกจากนี้ยังมีข่าวถึงขั้นว่าตนเองจะไปรับตำแหน่งแทน ขอยืนยันว่าไม่รับตำแหน่งดังกล่าว และในการประชุม ส.ส.พรรคเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ก็ยังพูดคุยกันว่าข่าวออกมาได้อย่างไร เพราะก่อนหน้านี้พูดคุยเพียงว่าจะต้องเข้มงวดกวดขันการทำงานรัฐมนตรีของพรรค เพื่อเป็นประโยชน์ของพรรคและประชาชนเท่านั้น

เมื่อถามว่าภายหลังเกิดกระแสข่าวดังกล่าวได้พูดคุยกับนายจุติหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่าโทรศัพท์หานายจุติแล้ว แต่ไม่รับสาย จึงยังไม่ได้พูดคุยกัน ส่วนที่จะให้ไปเป็น รมว.พม.นั้นยืนยันว่าไม่มีเด็ดขาด สัก 1% ก็ไม่มี

ถามถึงกรณีนายถวิล ไพรสณฑ์ อดีตประธานคณะกรรมการฝ่ายกฎหมายของพรรค และอดีตส.ส. ลาออกไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล นายเดชอิศม์กล่าวว่า ไม่ทราบล่วงหน้า แต่ไม่ได้รู้สึกตกใจ บางทีหลายเรื่องในพรรคพูดได้ไม่หมด ซึ่งพรรคจะจัดอะไรตามความเหมาะสมของทุกคนไม่ได้ ส่วนสาเหตุที่นายถวิลไปร่วมงานกับพรรคก้าวไกล รู้สึกงงเช่นเดียวกับทุกคน เพราะจากขวาสุดก็ไปซ้ายสุด คนละมุมกันเลย

ถามว่าเลือดเก่าที่ไหลออกจะยังมีทยอยออกหรือไม่ นายเดชอิศม์ กล่าวว่า ขณะนี้มีเด็กๆ เข้ามาในพรรคจำนวนมาก เพราะต้องการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ซึ่งเรามีสมาชิกพรรคเข้ามากกว่าออก และตอนนี้ก็มีเกือบทุกเขต ส่วนที่เกรงว่าอาจจะไปทับกับพื้นที่คนเก่าของพรรคนั้น ก็ต้องมีเหตุผลและคำอธิบายรองรับ ยืนยันว่าทัพภาคใต้สู้ได้100% และไม่มีสิ่งไหนหนักกว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาแล้ว ทั้งนี้ จากที่ตั้งเป้าว่าพรรคประชาธิปัตย์จะมี ส.ส.ภาคใต้ 35 ที่นั่งนั้น ตอนนี้ยังอ่อนน้อมที่จะได้ 35 ที่นั่งอยู่ แต่หากมากกว่านั้นถือว่าเป็นกำไร ส่วนคนใหม่เข้าพรรคมาจะทำให้คนเก่าของพรรคผิดหวังหรือไม่นั้น คิดว่าทุกคนไม่มีใครสมหวัง 100% ก็จะต้องอธิบายกัน และพรรคทำโพลมาตลอดสามารถนำส่วนนั้นมาอธิบายได้

ถามถึงความกังวลที่นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตรองหัวหน้าพรรคออกไปอยู่พรรคสร้างอนาคตไทยและได้รับหน้าที่ให้ดูแลภาคใต้ นายเดชอิศม์กล่าวว่า ไม่กังวล ส่วนตัวก็ยังมีการพูดคุยร่วมกันอยู่ รักเคารพกัน เหมือนนักฟุตบอลอาชีพ เวลาแข่งก็ต้องจริงจัง เสร็จจากแข่งก็เป็นพี่น้องกัน ทั้งนี้ ในเขต 2 พัทลุง ซึ่งเขตเดิมของนายนิพิฎฐ์ พรรคประชาธิปัตย์มีผู้มีความสามารถเป็นนักเรียนนอก ประมาณ 3 คน มาเสนอตัวลงสมัคร ซึ่งพวกเขาจะต้องผ่านการคัดเลือกและสำรวจความนิยมก่อน ดังนั้น เชื่อว่าจะสามารถสู้คู่แข่งขันได้ และมั่นใจว่าจะได้ ส.ส.ยกจังหวัด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า