'สมศักดิ์' รับมี 5 ใน 21 ส.ส.ก๊วนธรรมนัส อยากกลับ พปชร. เชื่อรัฐบาลอยู่ครบเทอม

"สมศักดิ์" รับมี 5 ใน 21 ส.ส. ก๊วนธรรมนัส อยากกลับ พปชร.จริง แต่คงยาก หวั่นทำคนส่วนใหญ่กังวลข้อกม. เชื่อ รัฐบาลไปสุดเทอม พรรคร่วมเคลียร์ความรู้สึกกันแล้ว

15 ก.พ.2565 - เมื่อเวลา 14.15 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่สมาชิกพรรค พปชร.ทยอยลาออกจำนวนมาก ว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครออกเพิ่ม ที่ออกไปแล้วมีแค่ 21 คนเดิม ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า มี 5 ใน 21 คนอยากกลับมาอยู่กับ พปชร.นั้น ยอมรับว่าเป็นข่าวที่มีมูล แต่เมื่อไปแล้วคงกลับมาไม่ง่ายหรอก เพราะถ้ากลับมาจะเป็นปัญหาข้อกฎหมายอีก แล้วจะทำให้คนส่วนใหญ่พลอยเกิดความวิตกกังวลไปด้วย ตอนนี้เชื่อว่าปัญหาคงไม่มีอะไรแล้ว มันจบไปแล้ว ตนคิดว่ามาตั้งหน้าตั้งตาทำงานกัน ยังเหลือเวลาอีก 1 ปี 1 เดือน

ผู้สื่อข่าวถามว่า แม้จะกลับมา พปชร.ไม่ได้ แต่ยังสามารถช่วยรัฐบาลอยู่ได้ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นไปได้ เพราะเป็นเอกสิทธิ์ของ ส.ส.

เมื่อถามว่า คนของ พปชร.หายไปเรื่อยๆ จะทำให้รัฐบาลเดินต่อลำบากหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “โอ้ย เหลือ ส.ส.ตั้ง 97 คน ไม่ใช่น้อยนะ แต่มาก พรรคการเมือง 1-2 คนเขายังอยู่ได้เลย แต่นี่มันตั้ง 97 คน ไม่น้อยหรอก เยอะมาก” เมื่อถามย้ำว่า ไปได้ถึงสุดเทอมแน่ๆ ใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่น่าจะมีประเด็นปัญหาอะไร อีกทั้งพรรคร่วมรัฐบาลได้มีการทบทวนความรู้สึกกันดีแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โฆษกรัฐบาล' รับถูกทาบทามไปทำงานอื่น ย้ำนายกฯยังไม่ส่งสัญญาณเปลี่ยนตัว

นายชัย​ วัชรงค์​ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเปลี่ยนตัวโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี​ ว่า​ ตนไม่ขอออกความเห็น เนื่องจากยังไม่ได้มีการสื่อสารอะไรมาถึงตน

'รมต.พิชิต' มั่นใจไม่ใช่คนผิด รับชีวิตมีอุบัติเหตุกันได้ พร้อมขอโอกาสพิสูจน์ตัวเอง

นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวว่า วันนี้ตนปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นวันแรก ซึ่งจากการประชุมครม.วันนี้ ได้มีมติมอบหมายงานสำคัญให้กับตนคือ เป็นผู้ตรวจร่างมติคณะรัฐมนตรี

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 9)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

ถาม ‘ธนาธร’ ฮั้วกระบวนการเลือกตั้ง คือการสร้างประชาธิปไตยจริงหรือ?

ที่ประกาศว่าจะมาสร้างประชาธิปไตยให้กับประเทศไทย และประกาศว่าประเทศไทยต้องมีผู้นำที่ชื่อ ธนาธร เท่านั้นถึงจะเป็นประชาธิปไตย

'สมศักดิ์' ประเดิมงานแรก พาหมอไปหาประชาชน ที่จังหวัดสุโขทัย

“สมศักดิ์” ประเดิมงานแรก เปิดโครงการพาหมอไปหาประชาชน ที่จ.สุโขทัย ชี้ เป็นการเพิ่มโอกาสประชาชนในพื้นที่ห่างไกล เข้าถึงบริการทางการแพทย์ ได้อย่างทั่วถึง-เท่าเทียม เผย จัดโครงการแล้ว 47 ครั้ง มีประชาชนมาใช้บริการกว่า 4 แสนคน เล็ง จัดให้ถึง 90 ครั้ง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน