งามหน้า! ไม่มีประชาชน-หน่วยงานแสดงความเห็น 2 กฎหมายลูก

กกต.เปิดผลรับฟังความคิดเห็น 2 ร่างกฎหมายลูก ไร้หน่วยงาน-ประชาชนแสดงความเห็นทั้งเว็บ กกต.และกฤษฎีกา

23 ก.พ.2565 - สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ตามที่ กกต.ได้จัดทำร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ให้มีความสอดคล้องกับรัฐธรรมนูญ 2560 แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 1) พ.ศ.2564 เพื่อเสนอข้อเสนอแนะต่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) ตามมาตรา 131 (1) ของรัฐธรรมนูญ และได้นำร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญดังกล่าวดังกล่าว เผยแพร่ทางเว็บไซต์ของสำนักงาน กกต. (www.ect.go.th) เพื่อจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนต่อร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... และร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... โดยขอให้ส่งความคิดเห็นที่มีต่อร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวตั้งแต่วันที่ 19 ม.ค.-3 ก.พ.2565 แล้วนั้น

ล่าสุดสำนักงาน กกต.ได้เผยแพร่รายงานสรุปผลการรับฟังความคิดเห็นและรายงานวิเคราะห์ผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญดังกล่าวโดยพบว่า สำหรับร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... นั้น จากการเปิดรับฟังความคิดเห็นทางเว็บไซต์ของสำนักงานกกต. และผ่านระบบกลางทางกฎหมายของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ปรากฏว่าไม่มีหน่วยงานหรือบุคคลใดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อหาของร่างกฎหมายดังกล่าวเช่นเดียวกับ ร่าง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ที่มีการเปิดรับฟังความคิดเห็นทางเว็บไซต์ของสำนักงาน กกต. และผ่านระบบกลางทางกฎหมาย ของสำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา ก็ไม่มีหน่วยงานหรือบุคคลใดแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเนื้อหาของร่างกฎหมายดังกล่าวเช่นกัน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประธาน กกต. แจงความคืบหน้าเลือก สว. ชุดใหม่

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกกต. กล่าวถึงความคืบหน้าของระเบียบ และประกาศกกต. เกี่ยวข้องกับการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า เสร็จไปแล้วเป็นส่วนใหญ่ โดยมี 1 ฉบับที่ส่งไปแล้ว และอยู่ระหว่างการ

รอลุ้นครม.เศรษฐา 2 พปชร.ยังส่ง 'ไผ่ ลิกค์' นั่งรมช. ภูมิใจไทยไม่ขยับ

ความเคลื่อนไหวในการปรับ ครม. “เศรษฐา 2” หลังเทศกาลสงกรานต์ นั้น ล่าสุดมีรายงานข่าวว่า ในส่วนของ พรรคร่วมรัฐบาล โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)