‘หญิงหน่อย’ นำคาราวานสร้างไทยลุยฝั่งธนฯ ชูบำนาญประชาชนเดือนละ 3 พัน

‘หญิงหน่อย’ นำคาราวานสร้างไทยลงฝั่งธนฯ คนแห่เชียร์นั่งนายกฯ แก้วิกฤตเศรษฐกิจ ย้ำนโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท ยิงปืนนัดเดียวได้ประโยชน์ 4 อย่าง

6 มี.ค.2565-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย นำทัพคาราวานสร้างไทย 77 จังหวัด ลงพื้นที่ฝั่งธนบุรี พร้อมด้วยนายสุธา ชันแสง ผู้บริหารพรรค และว่าที่ผู้สมัครส.ส. ส.ก.ฝั่งธนบุรี เพื่อนำเสนอนโยบายสำคัญของพรรค ซึ่งบรรยากาศตลอดเส้นทางขบวนคาราวาน พี่น้องประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี

นายสุธากล่าวว่า หลังจากได้ลงพื้นที่ฝั่งธนบุรีติดกันกว่า 2 สัปดาห์ พบมีพี่น้องประชาชนต่างชื่นชอบนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท เพราะตอบโจทย์พี่น้องประชาชนผู้สูงอายุ และคนวัยทำงาน พร้อมกับอยากให้เป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เพื่อเข้ามาบริหารประเทศแก้ไขปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจไทย

ส่วนคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทย มีหลักนโยบายดูแลตั้งแต่เกิดจนแก่ โดยไทยเป็นประเทศกำลังพัฒนาประเทศแรกในโลกที่เข้าสู่สังคมผู้สูงวัยแบบเต็มขั้น แต่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ แก่ก่อนรวย ทั้งที่ผู้สูงอายุทำคุณูปการให้กับประเทศ ดูแลครอบครัว ทำงานหนักมาตลอดชีวิต ดังนั้นพรรคไทยสร้างไทย จึงเล็งเห็นความสำคัญ เพื่อเป็นการตอบแทนพระคุณของผู้สูงวัยด้วยนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท ซึ่งจะทำให้ได้ประโยชน์ 4 ประการ

ประการแรกผู้สูงอายุมีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ ประการที่สองเป็นการลดภาระคนหนุ่มคนสาวที่ต้องทำงานเลี้ยงดูพ่อแม่ ให้คนวัยทำงานสามารถดูแลครอบครัวได้อย่างเต็มที่  ประการที่สามผู้สูงอายุที่ไม่ใช่ผู้ป่วยติดเตียง หรือผู้พิการ ต้องไปเข้าโปรแกรมสร้างสุขภาพให้แข็งแรงที่ศูนย์สุขภาพที่รัฐจัดหาให้ใกล้บ้าน โดยตั้งเป้าลด 3 โรคสำคัญ ประกอบไปด้วยโรคความดันสูงโรคไขมันอุดตันและโรคเบาหวาน และประการสุดท้ายประการที่สี่นโยบายบำนาญประชาชน 3,000 บาท จะเป็นกำลังซื้อมหาศาลที่จะทำให้เศรษฐกิจไทยฟื้นตัว และหมุนเวียนในชุมชน จากการที่ผู้สูงวัยก็จะนำไปใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

“ดังนั้นจึงเป็นการยิงปืนนัดเดียว ได้ประโยชน์ 4 อย่าง คือผู้สูงอายุมีเงินกิน พออยู่ได้อย่างมีศักดิ์ศรี สุขภาพแข็งแรง ลดภาระลูกหลาน เป็นกำลังซื้อมหาศาล ให้กับเศรษฐกิจฐานรากขับเคลื่อนได้  ซึ่งจะทำให้เศรษฐกิจโดยรวมของประเทศขยายตัวดีขึ้นตามมา เมื่อเศรษฐกิจดีขึ้นรัฐบาลก็สามารถเก็บภาษีได้มากขึ้น”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดหลักเกณฑ์ การขอรับบริการสงเคราะห์ผู้สูงอายุ ในภาวะยากลำบาก

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า กรมกิจการผู้สูงอายุ กระทรวงการพัฒนาสังคมและ

จับตาก้าวไกลชก(ไม่)เต็มหมัด ชำแหละรบ.เศรษฐาผ่านศึกซักฟอก

ในที่สุด พรรคร่วมฝ่ายค้าน พรรคก้าวไกล พรรคประชาธิปัตย์ พรรคไทยสร้างไทย พรรคเป็นธรรม พรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ได้หารือเห็นพ้องร่วมกันสัปดาห์หน้า จะยื่นญัตติต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร ขอเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลเศรษฐา ทวีสิน ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 152

อนุฯสวัสดิการ พม. ชงปรับเบี้ย 'เด็กแรกเกิด-ผู้สูงอายุ-คนพิการ' ลุ้นบอร์ดชุดใหญ่ไฟเขียว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เปิดเผยภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมเห็นชอบในวาระสำคัญ 4 ประเด็น ได้แก่ ประเด็นที่หนึ่ง

'เกณิกา' ยัน สธ.ไม่ลืมเรื่องดูแลสุขภาพปากผู้สูงอายุ

'เกณิกา' เผยสาธารณสุข ไม่ละเลยสุขภาพช่องปากผู้สูงอายุ มุ่งสร้างทันตแพทย์ประจำ รพ.สต.ช่วย ปชช.เข้าถึงการรักษาใกล้บ้าน ไม่ต้องเดินทางไกล