โฆษกรัฐบาล ดีดปากฝ่ายค้าน ยัน 'บิ๊กตู่' อยู่ครบเทอม

แฟ้มภาพ

โฆษกรัฐบาล จี้ฝ่านค้านเบาเรื่องการเมือง อย่าทำงานเรียกกระแสเปลืองพื้นที่สื่อไปวันๆ  แจงรัฐบาลขอมุ่งทำงานเพื่อประชาชนเพียงอย่างเดียว ลั่นนายกฯพร้อมรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย เพื่อพาประเทศผ่านวิกฤตไปด้วยกัน

6 มี.ค.2565 – นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กล่าวถึงกรณีที่ฝ่ายค้านระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะชิงยุบสภาฯ ก่อนเปิดประชุมในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้ เพื่อหนีการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า วันนี้รัฐบาลมุ่งทำงานให้กับประชาชนเพียงอย่างเดียว และลดเรื่องการเมืองลง เพราะวันนี้ประชาชนยังรอให้รัฐบาลเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนอีกหลายเรื่อง ดังนั้น การให้สัมภาษณ์ในเรื่องต่างๆ ของฝ่ายค้านก็เป็นสิทธิชอบธรรมที่สามารถกระทำได้ แต่ขอให้อยู่บนพื้นฐานของข้อเท็จจริงด้วย

“ ไม่ใช่หวังเพียงแค่เรียกกระแสอย่างเดียว เปลืองพื้นที่สื่อไปวันๆ ซึ่งประชาชนไม่ได้ประโยชน์อะไรเลย ทั้งนี้ ขอให้ประชาชนติดตามข้อเท็จจริงและคำชี้แจงในเรื่องต่างๆ จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และจะได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงที่ชัดเจนและถูกต้องมากที่สุด ยืนยันว่า รัฐบาลจะอยู่แก้ปัญหาให้กับประชาชนจนครบเทอมแน่นอน” นายธนกร ระบุ

นายธนกร กล่าวว่า สำหรับปัญหาต่างๆ ที่รัฐบาลกำลังดำเนินการแก้ไขอยู่ในขณะนี้นั้น แต่ละปัญหามีความยากง่ายแตกต่างกันไป ไม่ว่าจะเป็นโรคโควิด-19 หรือสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ ซึ่งทุกประเทศกำลังเผชิญเหมือนกันหมดทั่วโลก อย่างไรก็ตาม รัฐบาลภายใต้การนำของท่านนายกฯ มุ่งมั่นในการหามาตรการต่างๆ เพื่อแก้ไขปัญหาเหล่านี้อย่างเป็นรูปธรรม และพร้อมจะรับฟังความคิดเห็นที่เป็นประโยชน์ทั้งจากภาครัฐ เอกชน และประชาชน เพื่อนำพาประเทศผ่านพ้นวิกฤตไปด้วยกัน.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เชียงใหม่วิกฤต! ฝุ่น PM2.5 ทะลุ 400 เกินค่ามาตรฐาน 22 เท่า

ปํญหาหมอกควันไฟป่าภาคเหนือและเชียงใหม่กลับมาวิกฤต! พุ่งสูงอีกระลอกทะลุ 400 ความเข้มข้น PM2.5 เกิน 22 เท่าค่ามาตรฐาน รั้งอากาศแย่ที่ 5 โลก

รัฐบาลช่วย SME ไทย เข้าถึงแหล่งเงินทุน ผ่านมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

รัฐบาลบูรณาการความร่วมมือภาครัฐ-เอกชน ส่งเสริมการเข้าถึงแหล่งเงินทุนให้กับ SME ไทย ผ่านการจัดงานมหกรรมทรัพย์หลักประกันทางธุรกิจ

'อดิศร' ร่ายกลอน ฟาดฝ่ายค้านฟันน้ำนม ตีรวน เหมือนเด็กเล่นขายของ

นายอดิศร เพียงเกษ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความเป็นบทกลอน ผ่าน X บัญชี Dr.Adisorn Piengkes @slide2495p ถึงเหตุกาารณ์ดังกล่าวว่า

ครม. อนุมัติงบปี 68 จ้างภารโรงเพิ่มวงเงิน 2,739 ล้านบาท ช่วยเข้าเวรแทนครู

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงว่าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติงบประมาณวงเงิน 2,739.96 ล้านบาท ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ