MEA ร่วมกับ ม.อ. จัดงาน DEMO DAY ประกวดนวัตกรรมชิงเงินรางวัลรวมกว่า 1 แสนบาท

วันนี้ (8 มีนาคม 2565) นายพิพัฒน์ ชลอำไพ รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง ร่วมกับผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.รัญชนา สินธวาลัย รักษาการแทนผู้ช่วยผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ (ม.อ.) เป็นประธานเปิดการแข่งขัน DEMO DAY ณ โรงแรมอมารี วอเตอร์ เกท (ประตูน้ำ) กรุงเทพมหานคร

ผู้ว่าการ MEA กล่าวว่า จากความร่วมมือระหว่าง MEA และ อุทยานวิทยาศาสตร์ ม.อ. ในการจัดโครงการนวัตกรรม MEA Hackathon for Smart Energy 2021 Theme : IoT Solutions for Smart Energy System ซึ่งเป็นการแข่งขันนวัตกรรมด้านการขับเคลื่อนพลังงานอัจฉริยะที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 14-15 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมานั้น ในครั้งนี้นับเป็นการต่อยอดผลงานจากผู้เข้าแข่งขันที่ได้รับทุนพัฒนาต้นแบบผลิตภัณฑ์ ทีมละ 80,000 บาท เพื่อให้เกิดการนำไอเดียใหม่ ๆ ไปศึกษาประยุกต์ใช้จริง และพร้อมตอบสนองความต้องการของประชาชน เกิดเป็นนวัตกรรมที่สอดคล้องกับวิสัยทัศน์พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร ของ MEA

สำหรับทีมที่ได้รับรางวัล ประกอบด้วย

-รางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล  50,000 บาท ได้แก่ ทีม P2E จากผลงานอุปกรณ์ตรวจวัดค่าพารามิเตอร์ที่สำคัญของหม้อแปลงในระบบจำหน่ายไฟฟ้า

-รางวัลที่ 2 ได้รับเงินรางวัล 30,000 บาท ได้แก่ ทีม Demolution จากผลงานอุปกรณ์ Low Voltage Smart Fuse Sensor ผลิตภัณฑ์ที่มีการแจ้งเตือนเมื่อเกิดการลัดวงจรและทราบตำแหน่งที่เกิดการลัดวงจร

-รางวัลที่ 3 ได้รับเงินรางวัล 20,000 บาท ได้แก่ ทีม เจนใหม่ไฟแรงเวอร์ จากผลงานอุปกรณ์ Safety MEA(n) U อุปกรณ์ลดความเสียหายที่เกิดกับเสาไฟฟ้า

-รางวัลชมเชย ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ได้แก่ ทีม Royal Flush จากผลงานระบบตรวจจับและทำนายตำแหน่งที่มีโอกาสเกิดการชำรุดของสายไฟเนื่องจากอุบัติเหตุต่าง ๆ

-รางวัลที่ชมเชย ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท ได้แก่ ทีม NOVA จากผลงาน “Smart Module and Smart Platform” เพื่อพัฒนาระบบกลางของ MEA สามารถอ่านค่าและควบคุมอุปกรณ์ที่ต่อพ่วงกับระบบ Solar Cell ได้ทุกชนิด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA จับมือภาคีจัดระเบียบสายสื่อสารย่านถนนเอกมัย

วันนี้ (29 มกราคม 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิ

มท.1 ร่วมรื้อเสาไฟฟ้าต้นสุดท้าย พร้อมเนรมิตพหลโยธิน ถนนสวยไร้เสาสาย

วันนี้ (15 ธันวาคม 2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานงาน "เนรมิตพหลโยธิน ถนนสวยไร้เสาสาย" พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย