เปิด 4 บริการจากผู้ให้บริการ AI ที่นักธุรกิจทุกคนควรต้องรู้

เราต้องยอมรับว่าทุกวันนี้ AI เข้ามามีบทบาทในชีวิตและธุรกิจเป็นอย่างมาก ซึ่งนอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกแล้ว ยังช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เพิ่มความปลอดภัย และในหลาย ๆ ธุรกิจก็ยังเพิ่มยอดขายได้อีกด้วย วันนี้เราเลยพาทุกคนมาเปิด 4 บริการที่น่าสนใจจากผู้ให้บริการ AI ที่คนที่ทำธุรกิจควรจะรู้มาฝากกัน 

  1. บริการตรวจจับใบหน้า

ทุกวันนี้เราต่างคุ้นเคยกับระบบยืนยันตัวตนด้วยใบหน้า ซึ่งเป็นบริการที่ผู้ให้บริการ AI ได้คิดค้นและพัฒนาขึ้น เพื่อระบุตัวตนของผู้ใช้ แน่นอนว่าหลายคนใช้ระบบสแกนใบหน้าทุกวันในการปลดล็อกหน้าจอโทรศัพท์มือถือ และการทำธุรกรรมต่าง ๆ 

นอกจากนี้ผู้ให้บริการ AI ยังได้พัฒนาระบบตรวจจับใบหน้าให้มีความแม่นยำสูง สามารถระบุตัวตนได้โดยอัตโนมัติและรวดเร็ว สามารถตรวจจับใบหน้าได้หลายคนในเวลาเดียวกัน รวมถึงมีการพัฒนาการตรวจจับสแกนใบหน้าแม้ในขณะที่สวมใส่หน้ากากอนามัย เหมาะกับช่วงสถานการณ์ที่ยังมีโรคระบาดอยู่ และไม่สามารถเปิดหน้ากากออกมาสแกนใบหน้าได้อย่างสะดวกและปลอดภัยนั่นเอง

  1. บริการแชทบอท

บริการแชทบอทหรือผู้ช่วยการขายอัจฉริยะ ที่ได้รับความนิยมสูงในหมู่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือแม้กระทั่งแบรนด์ใหญ่ ๆ ที่มีผู้ให้บริการ AI เปิดให้บริการหลากหลายบริษัท โดยแชทบอทจะไม่เหมือนกับข้อความตอบกลับอัตโนมัติ แต่จะมีการเรียนรู้และจดจำ เหมือนกับเราสอนให้พนักงานคนใหม่อย่างไรอย่างนั้นเลย 

บริการแชทบอทเหมาะมากสำหรับผู้ที่ขายของออนไลน์ ผู้ให้บริการที่ต้องการเปิดให้บริการ 24 ชม. โดยที่ไม่ต้องเปลืองบุคลากรในการทำงานในช่วงกลางคืน โดยแชทบอทจะทำการตอบคำถามต่าง ๆ ที่ผู้เข้ารับบริการสงสัยได้เป็นอย่างดี และมีจุดเด่นตรงสามารถเรียนรู้และพัฒนาการตอบคำถามได้จนเหมือนกับเป็นพนักงานคนหนึ่งเลยทีเดียว 

  1. บริการการลงทุน

ปัจจุบันมีผู้ให้บริการ AI จำนวนมากที่พัฒนา AI ที่ช่วยวิเคราะห์การลงทุนในด้านต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เปรียบเสมือนเป็นผู้ช่วย หรือที่ปรึกษาทางด้านการลงทุน เหมาะกับนักธุรกิจที่ไม่มีเวลา หรือผู้ที่ต้องการผู้ช่วยที่ทรงประสิทธิภาพ โดยผู้ให้บริการ AI ได้พัฒนาฟีเจอร์ให้สามารถวิเคราะห์การตลาดแบบเรียลไทม์ และแนะนำจังหวะการซื้อ-ขายอย่างอัตโนมัติ พร้อมแนะนำว่าเวลานี้ควรซื้อหรือขายอีกด้วย 

  1. ประมวลผลข้อมูลด้านเอกสาร

อีกบริการหนึ่งที่มีผู้ให้บริการ AI ไม่น้อยเลยทีเดียว ก็คือ การประมวลผลข้อมูลด้านเอกสาร หรือก็คือ การจัดเก็บข้อมูลเอกสารดิจิทัลที่มีจำนวนมาก และน่าเบื่อ โดยสามารถรองรับประเภทของเอกสารที่หลากหลาย ทั้งในรูปแบบของข้อความและรูปภาพ พร้อมทั้งช่วยจัดหมวดหมู่เอกสารตามประเภทที่ตั้งเอาไว้ เรียกได้ว่าทำงานดีมีประสิทธิภาพ ช่วยลดค่าใช้จ่ายได้เป็นจำนวนมากอีกด้วย 

นี่คือ 4 บริการที่ผู้ให้บริการ AI เปิดให้บริการสำหรับธุรกิจต่าง ๆ นำไปใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดค่าใช้จ่ายในการทำงาน 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เอ็มจี นำร่องเทคโนโลยี AI เข้ามาเริ่มใช้จริง ในงานมอเตอร์โชว์

บริษัท เอสเอไอซี มอเตอร์-ซีพี จำกัด และ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและผู้จำหน่ายรถยนต์ เอ็มจี ในประเทศไทย

ดีอี-BDI เดินหน้าผลักดันการใช้ Big Data และ AI สู่ Data-Driven Nation ตั้งเป้าปี 67 สร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจกว่า 3,000 ล้านบาท

กรุงเทพฯ 21 กุมภาพันธ์ 2567- กระทรวงดีอี – BDI แถลงบทบาทใหม่ เดินหน้าหนุนใช้ Big Data และ AI ขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมยุคดิจิทัล

2567 ประเทศไทย กับ AI ไม่ใช่กระแสวูบวาบ แต่จะอยู่กับเราตลอดไป

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ที่ทำให้ตอนนี้ เรื่องของ AI (Artificial Intelligence) หรือ ปัญญาประดิษฐ์ ดูจะเริ่มใกล้ตัวคนเรา เข้ามามากขึ้นทุกที จนทำให้ต่อไปในอนาคต คำว่า สังคมปัญญาประดิษฐ์ ดูจะเป็นเรื่องที่อยู่ไม่ไกลจากตัวเรา

Skooldio และ Degree Plus จับเทรนด์ปี 2566 ส่งหลักสูตรทักษะสมัยใหม่ AI และ Longevity ได้วัยทำงานเรียนล้นหลาม!

Skooldio และ Degree Plus ผู้นำด้านบริการทักษะดิจิทัลและทักษะการเรียนรู้ตลอดชีวิต ในเครือ LEARN Corporation ผู้ให้บริการพัฒนาการเรียนรู้ทุกช่วงวัย