กระทรวง พม.-พอช.ช่วยชาวชุมชนหลังวัดสารอดโดนไฟไหม้ มอบเงินช่วยเหลือค่าที่พักชั่วคราว-ซ่อมบ้าน 75 ครอบครัว

นายปฎิภาณ จุมผา รักษาการ ผอ.พอช. (เสื้อคลุมเหลือง) มอบงบประมาณช่วยเหลือชาวชุมชน

ตามที่ได้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ชุมชนหลังวัดสารอด  เขตราษฎร์บูรณะ   กรุงเทพฯ  เมื่อวันที่ 9  เมษายนที่ผ่านมา  ทำให้บ้านเรือนในชุมชนได้รับความเสียหายจำนวน 41 หลังคาเรือน  รวม 86 ครอบครัว มีผู้ได้รับความเดือดร้อนรวม 220 คน  

ล่าสุดวันนี้ ( 27 เมษายน)  นายปฏิภาณ  จุมผา   รองผู้อำนวยการ  รักษาการผู้อำนวยการสถาบันพัฒนาองค์กรชุมชน(องค์การมหาชน) หรือ พอช. กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) พร้อมทั้งผู้แทนสภาองค์กรชุมชนเขตราษฎร์บูรณะ  และอาสาสมัครพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (อพม.)  ได้เดินทางมาที่ชุมชนหลังวัดสารอด  เพื่อมอบงบประมาณช่วยเหลือชาวชุมชน (โครงการพัฒนาที่อยู่อาศัยชั่วคราวกรณีไฟไหม้) จำนวน  75 ครอบครัว  รวมงบประมาณจำนวน 1,350,000 บาท

งบประมาณดังกล่าว  ชาวชุมชนจะนำไปใช้จ่ายเพื่อเป็นค่าเช่าที่พักชั่วคราวจำนวน 60 ครัวเรือน  และนำไปซ่อมแซมบ้านที่ได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้บางส่วนจำนวน 15 ครัวเรือน   ทั้งนี้ชุมชนหลังวัดสารอดเป็นชุมชนที่เช่าที่ดินเอกชนปลูกสร้างบ้านมานานกว่า 40 ปี  ในเนื้อที่ 4 ไร่เศษ  ซึ่งในอนาคตหากชาวชุมชนต้องการจัดทำโครงการบ้านมั่นคงตามแนวทางของ พอช. เพื่อให้มีที่อยู่อาศัยที่มั่นคงและมีคุณภาพชีวิตที่ดี  ทาง พอช.ก็ยินดีสนับสนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เครือข่ายสวัสดิการชุมชนจัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ที่สุพรรณบุรี “สวัสดิการชุมชน พลังสร้างสังคม ลดความเหลื่อมล้ำ แก้วิกฤตประชากรไทย”

สุพรรณบุรี : เครือข่ายสวัสดิการชุมชน ร่วม กระทรวง พม. พอช. จัดงานสมัชชาสวัสดิการชุมชนระดับภาค ภาคกลางและตะวันตก และภาคกรุงเทพฯ ปริมณฑลและตะวันออก

'กลุ่มผู้สูงวัย' จี้ 'วราวุธ' เพิ่มเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้าในปีนี้ จ่อบุกทำเนียบฯหลังสงกรานต์

กลุ่มเครือข่ายผู้สูงอายุประมาณ 35 คน นำโดย น.ส.อรุณี ศรีโต ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้เดินทางไปยังกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยได้มีการชูป้ายเรียกร้องให้รัฐเห็นความสำคัญของการเพิ่มเบี้ยผู้สูงอายุ

'ผู้สูงวัย' นัดรวมตัวบุก พม. ทวงถามเบี้ยคนชรา 1,000 บาทถ้วนหน้า

ศูนย์ประสานแรงงานนอกระบบแห่งชาติ ได้ทำหนังสือถึงนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนสวัสดิการโดยรัฐ เพื่อทวงถามถึงมติเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุถ้วนหน้า 1,000 บาท/คน/เดือน ที่ประกาศไปเมื่อวันที่ 21 มกราคม 2567

รมว.พม. ยันไม่ส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คนกลับประเทศต้นทาง

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) กล่าวถึงกระแสข่าวโจมตีกระทรวง พม.ในขณะนี้ เกี่ยวกับกรณีการส่งตัวเด็กต่างด้าว 19 คน ที่อยู่ในบ้านพักเด็ก

19 เด็กไร้สัญชาติ ถูกออกเรียนกลางคันอีก รัฐส่งกลับพม่าหลังไปเรียนอยู่ลพบุรี

19 เด็กไร้สัญชาติถูกออกเรียนกลางคันอีก พม.จับมือตม.เตรียมส่งกลับฝั่งพม่าหลังพบไปเรียนอยู่ลพบุรี มูลนิธิบ้านครูน้ำยื่น กสม.สอบด่วนเผยละเมิดสิทธิเด็กซึ่งหนีภัยการสู้รบ-ยาเสพติด

‘วราวุธ’ รมว.พม. เยี่ยมชุมชนริมคลองเปรมประชากร ด้าน ‘พอช.’ เดินหน้าพัฒนาที่อยู่อาศัย-คุณภาพชีวิตแล้ว 17ชุมชน 1,699 ครัวเรือน

คลองเปรมประชากร/ ‘วราวุธ ศิลปอาชา’ รมว.พม.ลงพื้นที่เยี่ยมชาวชุมชนริมคลองเปรมประชากร โดยลงเรือบริเวณท่าเรือชั่วคราวสะพานสูง เขตบางซื่อ