เผยเทคนิคในการดูแลชั้นวางสินค้าให้ใช้งานได้ยาวนาน

ไม่ว่าจะเป็นโรงงานอุตสาหกรรมหรือร้านขายสินค้า หรือบริษัทใด ๆ ก็ตาม แน่นอนว่าจะต้องมีการใช้ชั้นวางสินค้าเพื่อช่วยในการจัดระเบียบผลิตภัณฑ์ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย มีความสวยงาม ดูน่ามอง และยังสร้างความประทับใจให้กับแขกผู้มาเยือนและลูกค้าอีกด้วย เมื่อจะตามหาก็สามารถหาได้ง่าย และสะดวกต่อการหยิบจับ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเคล็ดลับในการดูแลชั้นวางสินค้าให้สวยงามและสามารถใช้งานได้ยาวนานมาฝากกัน

ประโยชน์ของชั้นวางสินค้า

  • ช่วยให้สินค้ามีความเป็นระเบียบเรียบร้อย
  • ช่วยให้พื้นที่ดูสบายตา ไม่กีดขวางทางเดิน
  • ช่วยป้องกันการเกิดอุบัติเหตุจากการวางสินค้าบนพื้น
  • ช่วยเพิ่มมูลค่าให้สินค้าดูสวยงาม
  • ช่วยให้ง่ายต่อการค้นหาสินค้าและง่ายต่อการหยิบใช้
  • ช่วยเพิ่มความสะดวกในการทำงานให้กับพนักงาน

ดูแลชั้นวางสินค้า

1.ทำความสะอาดเป็นประจำ

แม้ชั้นวางสินค้าจะดูสวยงามแค่ไหน แต่หากปล่อยไว้นานวัน ทั้งฝุ่นและหยากไย่ก็อาจมาเยือนจนทำให้ชั้นดูหมองลงได้ ดังนั้นการดูแลชั้นวางสินค้าที่ควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอก็คือการทำความสะอาด ทั้งปัดฝุ่น ปัดหยากไย่ เช็ดคราบสกปรก และดูแลรักษาความสะอาดอยู่เสมอด้วยการเช็ดสินค้าให้สะอาดก่อนนำขึ้นมาเก็บไว้บนชั้น

2.ไม่วางสินค้าที่มีน้ำหนักเกินมาตรฐาน

ชั้นวางสินค้าถึงแม้จะมีความแข็งแรงทนทาน เหมาะกับการรองรับน้ำหนักของสินค้าในปริมาณมาก แต่ก็มีมาตรฐานในการใช้งานเช่นเดียวกัน ควรตรวจเช็กให้แน่ใจว่าสามารถรับน้ำหนักได้เท่าไหร่ และดูแลชั้นวางสินค้าโดยการไม่วางของที่มีน้ำหนักเกินเพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อการพัง

3.ไม่ปีนหรือเหยียบชั้นวางสินค้า

อีกหนึ่งสาเหตุที่จะทำให้ชั้นวางสินค้าเสื่อมโทรมและเสียหายเร็วก็คือการปีนป่ายและเหยียบไปที่ชั้นวางสินค้า ฉะนั้นหากต้องการจะหยิบสินค้าในที่สูงจึงควรใช้เก้าอี้ช่วยในการหยิบหรือใช้อุปกรณ์ที่ช่วยในการหยิบของในที่สูงจึงจะปลอดภัยกว่า

4.หมั่นตรวจเช็กอะไหล่และซ่อมบำรุงอยู่เสมอ

ในการดูแลชั้นวางสินค้าที่ดีที่สุดก็คือการตรวจเช็กอะไหล่เป็นประจำและหมั่นทำการซ่อมบำรุง ตรวจเช็กว่าชั้นวางมีชำรุดที่ส่วนใดหรือมีอุปกรณ์ใดที่เป็นสนิมบ้าง และทำการเปลี่ยนหรือขัดทำความสะอาดอย่างสม่ำเสมอก็จะช่วยยืดอายุการใช้งานได้เป็นอย่างดี

5.ทำความสะอาดด้วยน้ำยาที่เหมาะสม

น้ำยาทำความสะอาดบางชนิดอาจทำให้ชั้นวางสินค้าสีซีดจาง ดูเสื่อมสภาพ และกลายเป็นสนิม ฉะนั้นก่อนการเช็ดทำความสะอาดดูแลชั้นวางสินค้าควรดูให้แน่ใจก่อนว่าเป็นน้ำยาที่เหมาะสำหรับวัสดุพื้นผิวของชั้นวางสินค้าอย่างแน่นอน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สสส.สานพลัง สธ เปลี่ยนผู้เสพเป็นผู้ป่วย สร้างพื่นที่ปลอดภัยปัญหายาเสพติด

เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2567 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และคณะผู้บริหารกระทรวงสาธารณสุข ติดตามการดำเนินงานและให้กำลังใจผู้ป่วยยาเสพติด ที่รับการบำบัดที่มินิธัญญารักษ์ รพ.อุทัย และชุมชนล้อมรักษ์ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตําบลลุมพลี อำเภอ

สมาคมสถาปนิกสยามฯ เชิญชวนเข้าร่วมงาน "สถาปนิก’67"

สมาคมสถาปนิกสยาม ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท ทีทีเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เชิญชวนคนในแวดวงสถาปนิก นักออกแบบ ผู้ประกอบการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์-ก่อสร้าง นักเรียน นักศึกษา และประชาชนผู้สนใจ เข้าร่วมงานสถาปนิก’67

IRPC จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ในรูปแบบ e-Meeting

เมื่อวันที่ 5 เมษายน 2567 บริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) (IRPC) ได้จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 (AGM) ในรูปแบบการประชุมผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (e-Meeting)

ตำรวจภูธรภาค 1 ร่วมกับ มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ส่งมอบพลังใจผ่านรถเข็นวีลแชร์ให้ผู้พิการ/ผู้บาดเจ็บ

วันที่ 19 เมษายน 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ และนางสาวนภสร ลำธารทอง รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการสื่อสารแบรนด์และสื่อสารองค์กร

ดิจิทัลเด็นทัลเซ็นเตอร์ “รพ.ธนบุรี บำรุงเมือง” นวัตกรรมล้ำ แห่งแรกในไทยให้บริการครบจบ ใน 1 วัน

โรงพยาบาลธนบุรี บำรุงเมือง อีกหนึ่งตัวเลือกโรงพยาบาลระดับพรีเมี่ยมของไทย มุ่งมั่นยกศักยภาพสู่การเป็นโรงพยาบาลชั้นนำ

LH Bank จับมือ SF Cinema มอบโปรโมชันพิเศษเอาใจคนรักหนัง รับฟรี! บัตรชมภาพยนตร์ มูลค่า 260 บาท เมื่อเปิดบัญชีออมทรัพย์ดิจิทัล บียู เวลท์

นายเคลวิน ฟู ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มลูกค้ารายย่อย ธนาคารแลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) หรือ LH Bank เปิดเผยว่าในปี 2566 ที่ผ่านมาธนาคารใช้กลยุทธ์ผนึกกำลังความร่วมมือกับพันธมิตรชั้นนำ