‘ไทยศรีวิไลย์’ ลงพื้นที่ลพบุรี ติดตามความคืบหน้าคดี ‘ไฟแนนซ์หัวร้อน’ เผยเหตุล่าช้าเนื่องจากยังมีผู้เกี่ยวข้องในคดียังไม่มาให้ถ้อยคำ เตรียมยื่นเรื่องขอค่าชดเชยผู้เสียหายในคดีอาญาเหมือนกรณี ‘แตงโม’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  วานนี้ 11 กรกฏาคม 2565 พรรคไทยศรีวิไลย์ นำโดย นายมงคลกิตติ์  สุขสินธารานนท์  สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ และ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ พร้อม นางสาวภคอร  จันทรคณา รองหัวหน้าพรรค,นายสรกฤช  จันทรคณา โฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์,นางสาวณัฐปภัสร์ วรธันย์ผาสุข  รองโฆษกพรรคไทยศรีวิไลย์ , นางสาวอรศศิพัชร์ มามีเกตุรัตน์  รองโฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ และ นายอนุรักษ์ อมรเมตตาจิต ผู้ช่วยดำเนินงานประจำตัว ส.ส. ได้เดินทางมาที่ สภ.เมืองลพบุรี เพื่อมาติดตามคดีที่เจ้าหน้าที่เร่งรัดติดตามหนี้สินของบริษัทไฟแนนซ์แห่งหนึ่ง เกิดบันดาลโทสะ ระหว่างการเจรจาเพื่อจะยึดรถคืน ทำให้ก่อเหตุยิงคนขับรถและเพื่อน ซึ่งติดไฟแนนซ์ เสียชีวิต 1 ราย คือ นาย ธีรพันธ์  ทัตธนนท์นัทธ์  อายุ 35 ปี และบาดเจ็บ 1 ราย คือ นายพีระพัฒน์ คำภูเวีย   เหตุเกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2565  บริเวณซอย ศรีสุริโยทัย 2 ถนนนารายณ์มหาราช ตำบลทะเลชุบศร อำเภอเมืองลพบุรี จังหวัดลพบุรี

นายมงคลกิตติ์  กล่าวว่า  เมื่อวานนี้ ตนได้พา นายชัยณรงค์  ดุสิต  บิดาผู้เสียชีวิต และ นางเกวลิน   ทัตธนนท์นัทธ์ มารดาผู้เสียชีวิต   มาพบ พ.ต.อ.รักศักดิ์ เมฆจินดา ผกก.สภ.เมืองลพบุรี มาติดตามความคืบหน้าของคดีเพราะเวลาผ่านมากว่า 106 วัน แล้ว   โดยผู้เสียชีวิตเป็นลูกจ้างบริษัทน้ำดื่มโออิชิ แต่ตัวรถกระบะเป็นรถของบริษัทน้ำดื่มโออิชิซึ่งติดไฟแนนซ์อยู่  คนขับรถเป็นเพื่อนกับผู้ตายได้รับบาดเจ็บ  โดยขณะนี้ผู้ต้องหาได้ทำการมอบตัวที่ สภ.เมืองพระนครศรีอยุธยาและทางตำรวจได้ส่งตัวมาที่ สภ.เมืองลพบุรี และตอนนี้ได้ทำการประกันตัวไปแล้ววางหลักประกัน 300,000 บาท โดยทาง ผกก.สภ.เมืองลพบุรี  แจ้งว่าผู้ต้องหานั้นกระทำความผิด ฆ่าผู้อื่นและพยายามฆ่าผู้อื่น ตาม ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288, 289 อัตราโทษ สูงสุด ประหารชีวิต และ ข้อหาพกพาอาวุธปืนและยิงปืนในที่สาธารณะ  ซึ่งมีเจตนาฆ่าโดยให้ดูที่พฤติการณ์ของผู้กระทำความผิดเป็นหลักโดยคดีนี้ตำรวจสามารถหาประจักษ์พยานที่เป็นกล้องวงจรปิดได้ครบ ปัญหาอยู่ที่เป็นรถจำนำกันแบบไม่ถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งทางตำรวจต้องใช้ระยะเวลาในการสืบสวนสอบสวนคดีติดตามมาสอบปากคำเจ้าของรถ แต่ไม่น่ามีผลต่อคดีหลัก  ซึ่งน่าจะสามารถสั่งฟ้องต่ออัยการจังหวัดลพบุรีได้ไม่เกินต้นเดือน สิงหาคม 2565 ส่วนการเจรจากับผู้ต้องหาในค่าความเสียหายทางแพ่งน่าจะจบกันไม่ได้ ต้องให้บิดามารดาผู้เสียหายฟ้องในคดีแพ่งต่อไป ส่วนคดีอาญาเป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน

“คดีนี้ แตกต่างจากคดีที่ สภ.บางขุนเทียน ที่พ่อแม่ผู้เสียหายทำการตามหาพยานหลักฐานที่เป็นกล้องวงจรปิดและพยานบุคคลด้วยตนเองมามอบให้พนักงานสอบสวน  ปัญหา คือ ตำรวจยังตามตัวผู้ขับชนทับและเจ้าของรถพ่วง ยังจับไม่ได้  แต่คดีไฟแนนซ์เลือดร้อนนี้ มีหลักฐานค่อนข้างครบแต่คดีไปล่าช้าที่ยังตามตัว ผู้เกี่ยวข้องในคดีบางรายที่ยังไม่มาให้ถ้อยคำ  ส่วนกรณีเงินชดเชยในส่วนของผู้เสียหายในคดีอาญาของกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม รอพนักงานสอบสวนทำเอกสารเพื่อส่งต่อไปยังกระทรวงยุติธรรม  ซึ่งเงินชดเชยผู้เสียหายในคดีอาญาอยู่ที่ 30,000-110,000 บาท/ราย คล้ายกับคดีการเสียชีวิตของ นางสาวภัทรธิดา พัชรวีระพงษ์(แตงโม)  ที่มารดาของนางสาวภัทรธิดาได้รับมาก่อนหน้านี้” นายมงคลกิตติ์กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เตรียมตรวจราชการจังหวัดภูเก็ต 19 เม.ย.นี้

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มีกำหนดการตรวจราชการ ณ จังหวัดภูเก็ต ในวันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 เพื่อติดตาม

สีสันจบแล้ว! นายกฯ สั่งสรุปข้อมูลซักฟอก ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดไป

'เศรษฐา' สั่งทีมงานสรุปข้อมูลซักฟอก สีสันจบแล้วจากนี้ขอทำงานต่อ ออกตัวยังไม่เก่งการเมือง ปัดโต้ทุกดอก กลัวเดือดมากไป ลั่นรับทราบฝ่ายค้านแนะปรับ ครม.

มท.2 ลงพื้นที่ จ.เชียงราย ตรวจตลิ่งริมแม่น้ำอิง ก่อนสร้างเขื่อนป้องกันตลิ่ง บรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมด้วย นางสาวพรพิมล ธรรมสาร ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายสมเกียรติ กิจเจริญ คณะทำงานรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย นายเอกภพ เพียรพิเศษ คณะที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย

นายกฯ พบว่าเอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย

ที่โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาแม่แฝก-แม่งัดสมบูรณ์ชล ต.อินทขิล อ.แม่แตง นายโอตากะ มาซาโตะ (H.E. Mr. OHTAKA Masato) ว่าที่เอกอัครราชทูตญี่ปุ่น ประจำประเทศไทย เข้าพบนายเศรษฐา ท