เปิดการสัมมนาฯ “เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ Never Normal 2022”

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ MOC Biz Club ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้กับจังหวัดอื่นทั่วประเทศเพื่อสร้างความแข็งแกร่ง ผลักดันให้เป็นนักการค้ายุคใหม่ รับมือกับการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทุกสถานการณ์

นางรวีพรรณ  ช้างเย็นฉ่ำ รองอธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า  เปิดเผยภายหลัง เป็นประธานเปิดการสัมมนาเชิงปฎิบัติการ “เชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ Never Normal 2022” ว่า เพื่อเสริมองค์ความรู้ธุรกิจสมัยใหม่และเชื่อมโยงเครือข่ายธุรกิจ ในกลุ่มจังหวัดภาคใต้กับจังหวัดอื่นทั่วประเทศ ระหว่างวันที่ 25-26 กรกฏาคม 2565 ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ อ.หาดใหญ่ จ. สงขลา ทั้งนี้   การสัมมนาฯ ดังกล่าว มีการให้ความรู้ที่จำเป็น อาทิ การเพิ่มพลังธุรกิจด้วยการตลาดยุคใหม่ ,แนวโน้มการทำงานเครือข่ายภาคเอกชน ,การเสริมสร้างพัฒนาขับเคลื่อนเครือข่ายให้ก้าวทันการค้าสมัยใหม่ เพื่อรองรับกับสถานการณ์ การเปลี่ยนแปลง และ ความท้าทายทางเศรษฐกิจ ที่เกิดขึ้น ทั้งในและต่างประเทศที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญและยังมีการเปิดเวทีรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกที่เข้าร่วมสัมมนาเพื่อนำไปพัฒนาเครือข่ายเพื่อ รับมือกับ ความท้าทายใหม่ในเวทีเศรษฐกิจโลกและ วิกฤติการณ์โควิด-19 ที่เกิดขึ้น ซึ่งจะทำให้ธุรกิจสามารถอยู่รอด และ มีความยั่งยืนมากขึ้น โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาฯ ต่างระดมความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย มีการนำเสนอรูปแบบการประสานความร่วมมือที่สามารถนำไปปฏิบัติให้เห็นผลเป็นรูปธรรมอย่างชัดเจนโดยอาศัยเครือข่ายที่มีอยู่เป็นเครื่องมือในการสนับสนุนส่งเสริมธุรกิจซึ่งกันแล้วกันโดยเน้นความร่วมมือ ความช่วยเหลือ และพร้อมเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาทุกด้านเพื่อปิดจุดอ่อนเสริมจุดแข็งธุรกิจ สามารถบริหารจัดการธุรกิจให้มีความคล่องตัว เกิดพลังที่แข็งแกร่งของสมาชิกภายในเครือข่าย และที่สำคัญ คือ คำมั่นสัญญาของสมาชิกที่พร้อมจะจับมือและก้าวข้ามวิกฤตทุกรูปแบบไปพร้อมๆ กัน ด้วยมิตรภาพ และความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว

รองอธิบดีฯ กล่าวเสริมว่า นอกจากนี้ ยังมีการจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าของสมาชิก เพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้เห็นและสัมผัสกับสินค้าจริง ก่อนเกิดการเจรจาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจระหว่างกัน ซึ่งจะช่วยสร้างความยั่งยืนทางธุรกิจอีกทางหนึ่ง และเจรจาจับคู่ธุรกิจอีกด้วยเพื่อให้ธุรกิจสามารถเติบโตและ เสริมสร้างศักยภาพทางธุรกิจในอนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์ โชว์ ม.ค. ต่างชาติลงทุนในไทย 7,171 ล้าน

เบิกฤกษ์..มกราคม 2567 ต่างชาติลงทุนในไทย 7,171 ล้านบาทญี่ปุ่นลงทุนอันดับหนึ่ง 3,793 ล้านบาท ตามด้วย สิงคโปร์ 1,083 ล้านบาท และจีน 768 ล้านบาท จ้างงานคนไทย 172 คน

พาณิชย์เผยปี 66 ต่างชาติขนเงินลงทุนไทย 1.27 แสนล้าน ญี่ปุ่นเบอร์ 1

ปี 2566 ต่างชาติลงทุนในไทย 127,532 ล้านบาท ญี่ปุ่นลงทุนอันดับหนึ่ง 32,148 ล้านบาท ตามด้วย สิงคโปร์ 25,405 ล้านบาท และฮ่องกง 17,325 ล้านบาท จ้างงานคนไทย 6,845 คน