รถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่ “Smart Modern look” ด้วยเส้นใยลดโลกร้อน

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) หรือรถไฟฟ้าบีทีเอส กล่าวว่า บริษัทฯ ได้เปิดให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ปีนี้เป็นปีที่ 23 แล้ว ที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการให้บริการเพื่อยกระดับการเดินทางของผู้โดยสาร ไม่ว่าจะเป็นความสะดวกสบายและความปลอดภัยที่บริษัทฯ ให้ความสำคัญอย่างต่อเนื่อง  ทั้งนี้บริษัทฯได้มีการปรับโฉมยูนิฟอร์มใหม่ของพนักงานทั้งหมดในคอนเซปต์ “Smart Modern Look” เรียบแต่ทันสมัย หลังจากที่ใช้เครื่องแบบมายาวนาน 16 ปี ตั้งแต่ปี พ.ศ.2549 – 2565  ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ของรถไฟฟ้าบีทีเอส โดยจะเริ่มใช้ในเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป

สำหรับยูนิฟอร์มใหม่นั้น เนื้อผ้าได้รับการออกแบบพิเศษ ด้วยเส้นใยที่มีคุณสมบัติสามารถซับเหงื่อ
และระบายความร้อนได้ดี อีกทั้งยังเป็นเส้นใยที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก  ผ้าลดโลกร้อน หรือ
“คูลโหมด”
ผลิตโดยองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (องค์การมหาชน) หรือ อบก. ซึ่งได้ร่วมมือกับ สถาบันพัฒนาอุตสาหกรรมสิ่งทอ และกลุ่มผู้ผลิตสิ่งทอ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเสื้อผ้าลดโลกร้อน โดยเนื้อผ้ามีคุณสมบัติพิเศษ ดังนี้

1.ลดการใช้พลังงานในเครื่องปรับอากาศ สามารถอยู่ในห้องที่ปรับอุณหภูมิ 25 องศาเซลเซียส
ได้โดยไม่รู้สึกอึดอัด อีกทั้งยังมีผลช่วยระบายความร้อน ลดอุณหภูมิของร่างกาย ระหว่างปฏิบัติหน้าที่

2.เนื้อผ้าทำความสะอาดได้ง่าย ส่งผลให้สามารถประหยัดการใช้น้ำได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังลดปริมาณสารเคมีและปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน ด้วย “นวัตกรรมนาโนซิงค์” ซึ่งได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับสากล
จากองค์การอาหารและยา จึงมั่นใจได้ว่าปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม 100%

นายสุรพงษ์ กล่าวต่อว่า การนำผ้าคูลโหมด มาผลิตเป็นชุดยูนิฟอร์มในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ร่วมกับ
บริษัท  ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน)  เป็นผู้ออกแบบชุดยูนิฟอร์มให้เหมาะสมกับลักษณะของการปฏิบัติงาน แบ่งเป็น 4 ประเภท ได้แก่ 1. เจ้าหน้าที่สำนักงาน 2. เจ้าหน้าที่สถานี 3. เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้าและ 4. เจ้าหน้าที่ซ่อมบำรุง

ในส่วนของรายละเอียดการออกแบบ โดยเฉพาะสัญลักษณ์ของรถไฟฟ้าบีทีเอสนั้นได้รับแรงบันดาลใจจากโครงสร้าง และเส้นทางของรถไฟฟ้า สื่อให้เห็นถึงความเชื่อมโยง และเป็นส่วนหนึ่งขององค์กร สร้างเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ทำให้รู้สึกภาคภูมิใจในองค์กร อีกทั้งรถไฟฟ้าบีทีเอสยังเป็นระบบขนส่งมวลชนที่ดีที่สุดเน้นเรื่องการให้บริการ ความปลอดภัย และความรวดเร็ว ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบันสำหรับสีของชุดใช้โทนสีฟ้า (Classic Blue) แสดงถึงความเรียบหรู น่าเชื่อถือ และส่งเสริมบุคลิกภาพให้ดูทันสมัย ไม่ขัดต่อการปฏิบัติงานในหน้าที่ รวมทั้งยังสื่อถึงความสงบ มั่นคง จงรักภักดีต่อองค์กรที่ส่งต่อไปยังผู้โดยสารทุกกลุ่ม

นอกจากนี้บริษัทฯ ได้จัดกิจกรรมให้พนักงาน ภายในองค์กรที่มีความสามารถได้ร่วมแสดง
ความสามารถในกิจกรรม “BTS Super Cool Contest” เพื่อเฟ้นหาพนักงาน จำนวน 10 คน จากแต่ละแผนกเป็นตัวแทนในการนำเสนอชุดยูนิฟอร์มแบบใหม่ โดยมีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิเป็นผู้ตัดสิน อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม การเปลี่ยนชุดยูนิฟอร์มใหม่ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทฯ มีความตั้งใจ ที่จะพัฒนารูปแบบการให้บริการอย่างต่อเนื่อง และร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก เพื่อแสดงถึงความเป็นผู้นำด้านการลดโลกร้อนอย่างยั่งยืน

สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์บีทีเอส โทรศัพท์ 02-617-6000      Line official : @btsskytrain หรือเช็กสถานะการเดินรถได้ที่ Application ‘BTS Skytrain’ และ Facebook Page : รถไฟฟ้าบีทีเอส

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ ชูธีมรักษ์โลก ผ่านยูนิฟอร์มใหม่ ภายใต้โปรเจกต์ "Greenovation” เปลี่ยนโลกด้วยนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน

ประกันภัยไทยวิวัฒน์ เดินหน้าขับเคลื่อนองค์กรเพื่อความยั่งยืน ชูประเด็นรักษ์โลก ผ่านโครงการ “Greenovation” เปลี่ยนโลกด้วยนวัตกรรมเพื่อความยั่งยืน พร้อมส่งเสริมสิ่งแวดล้อม

กทม. โยนมหาดไทยสางหนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ก้อนแรก 2.3 หมื่นล้าน

กทม.เตรียมโยนมหาดไทยสางหนี้ ‘รถไฟฟ้าสายสีเขียว’ ก้อนแรก 2.3 หมื่นล้าน พร้อมจ่อเก็บเงินค่าโดยสาร 15 บาท ช่วงแบริ่ง-สมุทรปราการ และช่วงหมอชิต-สะพานใหม่-คูคต ม.ค.นี้ หวังนำมาชำระหนี้เอกชนบางส่วน

เริ่มแล้ว! หนูด่วนชวนกินเจ ปีที่ 15 “กินเจสุขภาพดี ฟิตแอนด์เฟิร์ม” วันที่ 16 - 18 ต.ค.นี้

เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 กลุ่มบริษัทบีทีเอส ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร, เครือสหพัฒน์, ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ และกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์

Apple เปิดตัว ไอโฟน 15 อย่างเป็นทางการ ครั้งแรกหันมาใช้เป็นสาย 'ยูเอสบี-ซี'

Apple บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของโลก ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงของบริษัท อย่าง ไอโฟน 15 (iphone15) เป็นที่เรียบร้อยวานนี้

บีทีเอส ชวนคนรุ่นใหม่ ร่วมกิจกรรมถ่าย Vlog รีวิว “รถไฟฟ้า BTS ในมุมมองของคุณ”

นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส เปิดเผยว่า บริษัทฯ