ส.ส.ภูมิใจไทย จี้ สภา กทม.รื้อสัญญารถไฟฟ้า สายสีเขียว ในอดีต ที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชน ควรนำมาทบทวนใหม่ ในคราวเดียวกัน จี้ นักเมือง หาเสียง 20,25,30,35 บาทตลอดสาย ออกมารับผิดชอบด้วย

นายสิริพงศ์ อังคสกุลเกียรติ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดศรีสะเกษ พรรคภูมิใจไทย กล่าวถึง กรณีที่ กรุงเทพมหานคร จะ โยนเรื่องค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียว ให้สภากรุงเทพมหานคร เป็นผู้พิจารณา โดยเสนอ ค่าโดยสารรถไฟฟ้าสายสีเขียวตลอดสายไม่เกิน 59 บาท ว่า กทม.ควรเสนอให้ ครม. ทบทวนมติเรื่องการถ่ายโอนการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงการให้ กทม. ไปก่อหนี้กับกระทรวงการคลัง ซึ่งในทางนิตินัย มติดังกล่าวยังไม่ครบถ้วน เนื่องจาก กทม. ยังไม่ก่อหนี้ ดังนั้นจึงอยากให้ สภา กทม.พิจารณาและทบทวน มติดังกล่าว

นายสิริพงศ์  กล่าวว่า หากกทม.เห็นว่าการให้ กทม. จ่ายหนี้สินในส่วนต่อขยายที่ 2 นั้นไม่เป็นธรรม เพราะหากทำเรื่องนี้ให้ชัดเจน ก็จะสามารถหารายได้เชิงพานิชย์จากสถานีต่างๆมาลดภาระ ของกทม.และผู้โดยสาร ส่วนประเด็นเรื่องการเก็บอัตราค่าโดยส่วนต่อขยาย 2 นั้น  มองว่า ควรจะใช้ราคา 15 บาท ตลอดสายในส่วนต่อขยาย เพราะผู้บริโภคได้ประโยชน์มากกว่าการคำนวณแบบ 14+2x ที่มีราคาสูงกว่า

“วันนี้เห็นข่าวว่ากลางเดือนกันยายน จะมีการเก็บเงิน ค่าผ่านทางส่วนต่อขยายที่ 2   จึงอยากจะฝาก ข้อกังวลข้างต้นถึง สภากทม. หวังว่าท่านจะทำเรื่องที่เคยผิดในอดีต ให้มันถูกต้อง การเก็บค่าโดยสารจากผู้ใช้ เห็นด้วยว่าใครขึ้นก็ต้องใช้ แต่ถ้าสัญญาที่ทำไว้กับเอกชนไม่เป็นธรรมและเป็นภาระกับประชาชนมากเกินไป ก็ควรเอามาทบทวนใหม่ด้วย เรื่องขนส่ง สาธารณะ เป็นประโยชน์ มหาชน ผมเป็นคนหนึ่งที่มาจากการเลือกตั้ง ผมสัญญาอะไรกับประชาน ผมก็พยายามทำให้ได้มากที่สุด วันนี้ ผมก็หวังว่า คนที่หาเสียงไว้ว่า ค่าโดยสาร 20,25,30,35 บาท ตลอดสาย จะพยายามทำให้เต็มที่ อย่าให้เข้าข่าย ถ้าถูกใจ อะไรก็ไม่แพง”นายสิริพงศ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เศรษฐา’ ฟุ้งต่อยอด ‘ผ้าขาวม้า’ ขาย ตปท. ผืนละ 1 พัน ดึงแข่งรถไฟฟ้าจัดในไทย

ผ้าขาวม้าคือเครื่องหมายของการผูกมิตร มีความเป็นสากล และ muti-color ถ้าเราต่อยอดและขยายตลาดในต่างประเทศได้ ในอนาคตข้างหน้าผ้าขาวม้า ผืนละ 50 บาทอาจจะยกระดับราคาให้ เป็น 1,000 บาทได้

มท.1 เผยสัญญาณดี เปิดด่านเขาพระวิหาร มองสัมพันธ์ไทย-กัมพูชาแนบแน่นมากขึ้น

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่วันนี้ ว่ามาไทยฐานะความเป็นรัฐบาล และนำรัฐมนตรีที่อยู่ในกำกับดูแลของตนกระจายลงในพื้นที่ทั่ว จ.ศรีสะเกษ เพื่อมารับฟังปัญหา

‘ภราดร‘ ย้ำ! คว่ำร่าง กม.คุ้มครองแรงงาน ฉบับ ‘เซีย ก้าวไกล‘ เหตุกระทบสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (6 มี.ค.) มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน ฉบับที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า นาย

'ปธ.กกต.' ยันไม่ชักช้า แจงคืบหน้าคดียุบ 'ก้าวไกล-ภูมิใจไทย'

'ประธาน กกต.' แจงไม่ชักช้า พิจารณายุบพรรคก้าวไกล เร่งศึกษาคำวิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ ส่วนคดียุบภูมิใจไทย ยังอยู่ในกรอบเวลา