sacit ส่งต่อฝีมือคนไทยสู่สากล จัดอัตลักษณ์แห่งสยาม – Crafts Bangkok 2022

sacit ผนึก 2 งานใหญ่แห่งปี “อัตลักษณ์แห่งสยาม ครั้งที่ 13” และ “Crafts Bangkok 2022” หวังกระตุ้นตลาดงานศิลปหัตถกรรมไทย ยกระดับฝีมือคนไทยสู่สากล คาดระหว่างการจัดงาน 8 – 11 กันยายนนี้ สร้างเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 140 ล้านบาท

นายพรพล เอกอรรถพร รักษาการผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ “sacit” เปิดเผยว่า หนึ่งภารกิจสำคัญของ sacit คือการส่งเสริมสนับสนุนการจำหน่าย รวมไปถึงเพิ่มโอกาสและช่องทางการตลาดผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพและผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมไทยจากสมาชิก และผู้ผลิตงานศิลปหัตถกรรมไทย ให้เป็นที่รู้จักและยอมรับของกลุ่มเป้าหมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยในปีนี้ sacit จึงได้จัดงานอัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 13 และ Crafts Bangkok 2022 ซึ่งถือเป็นงานที่รวบรวมสินค้าหัตถกรรมไทยและงานคราฟต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปีรวมไว้ในงานเดียวกัน สำหรับงานครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2565 ณ ฮอลล์ 101-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา โดย sacit ถ่ายทอดผ่านแนวคิด “The power of Traditional and Modern Cultural Blend : ผสานภูมิปัญญาอย่างร่วมสมัย ส่งต่อฝีมือคนไทยสู่สากล” เพื่อเป็นการประกาศความพร้อมของผู้ประกอบการไทยที่จะก้าวสู่เวทีสากล หลังจากผ่านการบ่มเพาะฝีมือและยกระดับมาตรฐานของผลิตภัณฑ์มาอย่างต่อเนื่อง พร้อมรองรับการแข่งขันทั้งในและต่างประเทศ

ขณะที่กิจกรรมภายในงาน แบ่งออกเป็นโซนกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย ตำนานศิลปาชีพ (The Legend of Silpacheep) จัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา 12 สิงหาคม 2565 รวมไปถึงการจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์จากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และส่วนสาธิตการทำงานโดยสมาชิกมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพฯ เพื่อนำเสนอความปราณีตวิจิตบรรจงในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ศิลปาชีพอันทรงคุณค่า นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการเชิดชูครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม ประจำปี 2565 ส่วนจัดแสดง Live Exhibition หรือการสาธิตกระบวนการสร้างสรรค์ผลงานหัตถกรรมของครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตกรรม และทายาทช่างศิลปหัตกรรม ประจำปี 2565 เพื่อกระตุ้นให้ผู้ที่เข้าชมได้เกิดความภาคภูมิใจในภูมิปัญญาของคนไทย และกลายเป็นจุดเริ่มต้นให้คนรุ่นใหม่เห็นความสำคัญและหันมาร่วมอนุรักษ์และสืบสานงานช่างฝีมือเหล่านี้ไว้ไม่ให้สูญหาย รวมทั้งนิทรรศการส่งเสริมชุมชนเรียนรู้งานศิลปหัตถกรรมเชื่อมโยงการท่องเที่ยว จำนวน 3 ชุมชน ส่วนจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของโครงการในพระราชดำริต่างๆ ส่วนจัดแสดง About sacit และการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ sacit และพื้นที่จัดจำหน่ายหัตถศิลป์ทั่วถิ่นไทย ผลิตภัณฑ์ศิลปหัตถกรรมของครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม และสินค้างานคราฟต์ฝีมือคนไทย ที่สร้างสรรค์อย่างร่วมสมัยตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ นับหมื่นรายการ กว่า 650 ร้านค้า

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมส่งเสริมการขายและกิจกรรมพิเศษภายในงาน โดยเวทีกลางในการจัดกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจสำหรับคนรักงานศิลปหัตถกรรม อาทิ การแสดงดนตรีร่วมสมัย มินิคอนเสิร์ตจากศิลปินดารามาสร้างสีสันภายในงาน อาทิ แว่นใหญ่-มน, เบล วริศรา, ป๊อป ปองกูล, เอิ๊ต ภัทรวี รวมถึงกิจกรรม Work shop Share Your Crafts ให้ผู้เข้าร่วมชมงานได้ DIY และแชร์ความสุขในทุกๆ วันอีกด้วย

ทั้งนี้ คาดหวังว่าการจัดงานอัตลักษณ์แห่งสยามครั้งที่ 13 และ Crafts Bangkok 2022 งานแสดงสินค้าศิลปหัตถกรรมไทยและงานคราฟต์สุดยิ่งใหญ่แห่งปี ที่มีการรวม 2 งานใหญ่ไว้ในงานเดียว ระหว่างวันที่ 8-11 กันยายน 2565 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ฮอลล์ 101-102 ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตลอดการจัดงานจะมีผู้เข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 30,000 ราย สามารถสร้างเงินสะพัดกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศกว่า 140 ล้านบาท

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

sacit ชวนสัมผัสประสบการณ์ “เที่ยวฟินอินผ้าไทย” โดนใจคนรุ่นใหม่ วัยเกษียณ และต่างชาติ ดัน Soft Power ปล่อยพลังคราฟต์ไทยให้กระหึ่ม

sacit ชูศิลปหัตถกรรมไทยเชื่อมโยงการท่องเที่ยว สร้างแบรนด์ดิ้งให้ประเทศไทย ดึงเยาวชนคนรุ่นใหม่จนถึงวัยเกษียณอายุ

SACIT ผลักดันพัฒนาผลิตภัณฑ์งานคราฟท์เข้าสู่ตลาดโดยฝีมือคนไทยในงาน Maison & Objet ณ กรุงปารีส

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) จัดงานแถลงข่าวเปิดงานจัดแสดงนิทรรศการผลงานและกิจกรรมการทดสอบตลาดผู้ซื้อพบผู้ขายในโครงการพัมนารูปแบบผลิตภัณฑ์เพื่อตลาดสากล

sacit ดัน Soft Power หัตถศิลป์ไทยในแดนปลาดิบ เปิดโอกาสให้ผู้เข้าชมกว่า 30,000 ราย ได้เข้าถึงภูมิปัญญาของไทย ในงาน LIFESTYLE Week TOKYO 2023

sacit โชว์งานหัตถศิลป์ไทยในงาน LIFESTYLE Week TOKYO 2023 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น มีผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 ราย เป็นการยกระดับงานหัตถศิลป์ไทย

sacit ปลื้มผลสำเร็จงาน “ฝ้ายทอใจ” คึกคัก สร้างเม็ดเงินสะพัดกว่า 15 ล้านบาท ปลุกกระแสคนรักผ้าฝ้าย สืบสานงานศิลป์ต่อเนื่อง

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit ปลื้มผลสำเร็จการจัดงาน “ฝ้ายทอใจ” ระหว่างวันที่ 7-13 สิงหาคม 2566 ณ สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย อ.บางไทร

sacit โชว์พลัง Soft Power ในแดนปลาดิบ อวดโฉมหัตถศิลป์แห่งภูมิปัญญาไทย ผสานความคิดสร้างสรรค์ ในงาน LIFESTYLE Week TOKYO 2023

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit มีนโยบายเสริมสร้างภาพลักษณ์งานศิลปหัตถกรรมไทย เพื่อขับเคลื่อน "เศรษฐกิจสร้างสรรค์"

sacit ประกาศศักดางานหัตถศิลป์ไทยในแดนปลาดิบ สร้างแบรนดิ้ง ดันคราฟต์ไทยลุยตลาดต่างประเทศ พร้อมดึง “เลดี้ปราง” ร่วมสร้าง Soft Power ผ้าไทย อวดสายตาชาวโลก ในงาน LIFESTYLE Week TOKYO 2023

สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ sacit โชว์ศักยภาพงานศิลปหัตถกรรมไทย ในงาน LIFESTYLE Week TOKYO 2023 ระหว่างวันที่ 19-21 กรกฎาคม 2566