ได้เวลาลืมตาอ้าปาก! "ชาดา" ขอบคุณสภาฯ ผ่าน พ.ร.บ.อ้อยและน้ำตาล ตามที่ส.ว.ปรับแก้ หลังลุยผลักดันจนเป็นผลสำเร็จ ตามนโยบายภูมิใจไทย

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ ส.ส.อุทัยธานี เขต 2 พรรคภูมิใจไทย ขอขอบคุณสภาผู้แทนราษฎร ภายหลังผ่านร่างพระราชบัญญัติอ้อยและน้ำตาล ตามที่วุฒิสภาขอแก้ไขเพิ่มเติม ซึ่งเป็นนโยบายของพรรคภูมิใจไทย ที่เราพยายามต่อสู้ และผลักดัน จนเป็นผลสำเร็จ ซึ่งจะทำให้ประชาชนชาวไร่อ้อยกว่า 3 ล้านครอบครัว ได้รับประโยชน์โดยตรง ไม่ถูกเอาเปรียบอีกต่อไป โดยเฉพาะเวลาที่จะพิจารณาคืนเงินให้กับชาวไร่อ้อย หรือที่เรียกว่า "เงินตาม" ให้หักเข้ากองทุนของชาวไร่ไว้ส่วนหนึ่ง แล้วที่เหลือให้มอบกับผู้ที่ปลูกอ้อยโดยตรง ซึ่งเวลานำชื่อเข้าโรงงานนั้น จะต้องแจ้งจำนวน และชื่อผู้ปลูกด้วย เพื่อตัดปัญหา "พ่อค้าอ้อย" หรือพ่อค้าคนกลางเอาเปรียบ และถือเป็นมิติใหม่ ที่พี่น้องชาวไร่อ้อยจะได้เงินเพิ่ม

"ตนเชื่อว่า กฎหมายฉบับนี้ จะเป็นผลดีกับพี่น้องชาวไร่อ้อยกว่า 3 ล้านครอบครัว ให้สามารถลืมตาอ้าปากได้ และเชื่อมั่นว่าราคาอ้อย จะต้องปรับขึ้น ผลประโยชน์จะได้กับคนปลูกโดยตรง ซึ่งจะมาในรูปแบบของการคำนวนราคา และการคำนวนราคารัฐจะประกาศทุกครั้ง ซึ่งต้องนำกากอ้อยมาเป็นผลประโยชน์ด้วย" นายชาดา กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กกต.แจกใบดำ-ใบแดง 'สุวรรณา กุมภิโร' สส.บึงกาฬ ภูมิใจไทย ให้ทรัพย์สินวัด หาเสียงรื่นเริง

เว็บไซต์สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยแพร่คำวินิจฉัยกกต.มีมติให้ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาเพื่อสั่งให้เพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้ง

ยอดขาย 'กัญชา' พุ่ง 30% หลังจ่อดึงกลับบัญชียาเสพติด

นายพิโชติ พลหาญ เจ้าของฟาร์ม “เรือนจำดอนกุลฟาร์ม420” จังหวัดนครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า จากกรณีรัฐบาลชุดปัจจุบันเตรียมดึงกัญชากลับมาเป็นยาเสพติดนั้น

หวานมดขึ้น! นายกฯ ซาบซึ้งภท. เปิดบ้านเลี้ยงอาหารค่ำอบอุ่น ขอทำงานร่วมรัฐบาลต่อไป

นายกฯ ขอบคุณ “นภินทร” เปิดบ้านต้อนรับคณะอบอุ่นเป็นกันเอง ขอ ภท. ซัพพอร์ตร่วมกันเป็นรัฐบาลต่อไป สัญญาจะช่วยชาวราชบุรี

บ้านใหญ่อุทัยธานียังแน่นปึก! 'อนุทิน' สยบข่าวยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง

“อนุทิน - ชาดา” ประสานเสียง ‘มณัญญา’ ลาออก ภท. ไร้ระหองระแหง เผย ไปทำงานอื่น หน.ภูมิใจไทยยัน บ้านใหญ่อุทัยธานีแน่นปึก ยังอยู่กัน 2 คนพี่น้อง ชาดาลาออกค่อยมาถาม

'อนุทิน' มัดมือ คกก.ยาเสพติดชี้ขาดกัญชา อย่าจุดชนวนเป็นเหตุทางการเมือง

“อนุทิน” ชี้ข้อสรุปปม ร่าง กม.กัญชา ให้ คกก.ยาเสพติดตัดสิน ยันพร้อมพูดคุย-รับฟัง บอกผลสรุปออกมาอย่างไรพร้อมยอมรับ ชี้อย่าเป็นเหตุทางการเมือง ตัดสินภายใต้อารมณ์ส่วนตัวไม่ได้  

'มนัญญา' ลาออก ภท. ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ

“มนัญญา ”ลาออกภท. ตั้งแต่เดือนกพ. ทำหน้าที่ ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการบริหารกองทุนพัฒนาบทบาทสตรี ปัดกระแสข่าวตีจากบ้านใหญ่อุทัยฯ หรือย้ายสังกัดกลุ่มการเมืองใหม่