"กมธ.กัญชา" มีมติส่งหนังสือถึงพรรคการเมืองส่งกลับภายใน 7 วัน ว่าอยากแก้ประเด็นใด วอน สภาไม่ควรประวิงเวลา มั่นใจ ! เป็นการเล่นการเมือง

เมื่อเวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมาธิการ (กมธ.) พิจารณาร่างพ.ร.บ. กัญชา กัญชง (ฉบับที่ ...) พ.ศ. ... สภาผู้แทนราษฎร ซึ่งมีนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย ในฐานะประธาน กมธ. เพื่อทบทวนเนื้อหาตามที่สภาฯ ลงมติให้ถอดเนื้อหากลับไปพิจารณาใหม่ ทั้งนี้ในการพิจารณาเนื้อหาไม่มีการแก้ไข เพราะกมธ.ได้ทำด้วยความละเอียดรอบคอบ และรัดกุมทุกประเด็นที่มีการอภิปรายในที่ประชุมสภาฯ แล้ว และไม่มีส.ส.คนใดส่งประเด็นที่ต้องการให้กมธ. ปรับปรุงแก้ไขเลย

ภายหลังการประชุม นายปานเทพ พัวพงษ์พันธ์ โฆษก กมธ. แถลงว่า กมธ.มีมติให้ส่งหนังสือไปยังทุกพรรคการเมืองที่ลงมติให้ถอดร่างกฎหมายดังกล่าวออกจากระเบียบวาระ และขอให้ส่งประเด็นที่ทักท้วงให้กมธ.พิจารณาภายใน 7 วัน และกมธ.จะนัดประชุมอีกครั้งวันที่ 3 ต.ค. เพื่อพิจารณา ส่วนจะมีความเห็นอย่างไรจะหารือ และขอมติกมธ.อีกครั้ง อย่างไรก็ดี ในการประชุมของกมธ. ยังไม่เห็นประเด็นใดที่ควรแก้ไข เพราะเนื้อหาที่ส.ส.อภิปรายเมื่อ 14 ก.ย. เป็นประเด็นที่เคยทักท้วงมาก่อนหน้านี้ และกมธ.พิจารณาไปหมดแล้ว ไม่มีประเด็นใหม่

"กมธ. มองว่าสภาไม่ควรประวิงเวลา หากไม่เห็นด้วยกับมาตราที่ กมธ. แก้ไข ควรพิจารณา และลงมติว่าจะเห็นชอบหรือจะแก้ไขเนื้อหาตามที่มีผู้สงวนคำแปรญัตติได้ทันที ไม่ควรเล่นการเมือง แต่กมธ.ไม่มีการหารือว่าควรให้สภาฯ เปิดประชุมสมัยวิสามัญหรือไม่ เพราะเป็นเรื่องของวิปสภาฯ ที่ต้องพิจารณา" นายปานเทพ กล่าวต่อว่า การลงมติให้ถอดร่างพ.ร.บ.กัญชา กมธ.ได้ตั้งข้อสังเกตว่าเป็นการเล่นการเมือง ระหว่างพรรคการเมืองใหญ่ในพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งที่ร่างพ.ร.บ.กัญชานั้น เป็นนโยบายของรัฐบาล และได้รับคำรับรองจากนายกฯ เนื่องจากเป็นกฎหมายการเงิน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ภราดร‘ ย้ำ! คว่ำร่าง กม.คุ้มครองแรงงาน ฉบับ ‘เซีย ก้าวไกล‘ เหตุกระทบสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (6 มี.ค.) มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน ฉบับที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า นาย

'ปธ.กกต.' ยันไม่ชักช้า แจงคืบหน้าคดียุบ 'ก้าวไกล-ภูมิใจไทย'

'ประธาน กกต.' แจงไม่ชักช้า พิจารณายุบพรรคก้าวไกล เร่งศึกษาคำวิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ ส่วนคดียุบภูมิใจไทย ยังอยู่ในกรอบเวลา

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า

'อนุทิน' นำลูกพรรคภท. ร่วมงานบวชลูกชาย ส.ส.กระบี่

ที่วัดราษฎร์รังสรรค์ ต.อ่าวลึกใต้ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้มีพิธีจัดงานอุปสมบทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบปี โดยเป็นงานบวชของ นายศุภัช ตั้งมั่น

หนาว! 'ชาดา' ลั่นเปิดแน่ หลัง 'ชัยธวัช' ท้าเปิดหลักฐานเบื้องหลังแก๊งทะลุวัง

รัฐสภา นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่สอง ยืนยันว่าได้ทำหน้าที่เป็นกลางแล้ว ส่วนการเปิดภาพโดยไม่เบลอ