"อนุทิน"เตรียมเปิดงาน ประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 2 ที่ จ.พิษณุโลก เน้นทางการเเพทย์

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลกนายแพทย์ไกรสุข เพชระบูรณิน นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานการประชุมคณะทำงานการจัดการประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 2 โดยมีคณะทำงานฝ่ายต่างๆ เข้าร่วมประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน ซึ่งได้รับการเปิดเผยว่าการประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์ เขตสุขภาพที่ 2 ประกอบไปด้วย ภาคเหนือตอนล่าง จำนวน 5 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดพิษณุโลก เพชรบูรณ์ ตาก สุโขทัย และอุตรดิตถ์ ซึ่งมี นายเเพทย์ภานุมาศ ญาณเวทย์สกุล เป็นผู้ตรวจราชการ ในเขตสุขภาพ ที่2 จะมีกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 - 24 กันยายน 2565 ณ อาคารอุทยานองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช มหาวิทยาลัยนเรศวร ตำบลท่าโพธิ์ อำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก

ภายในงานมีการเสวนา “สถานการณ์กัญชา กัญชงในประเทศไทย โอกาสและความท้าทาย” การปาฐกถาพิเศษ หัวข้อ “สถานการณ์กัญชาทางการแพทย์ของประเทศไทย ทางเลือกในอนาคต” อภิปราย แนวทางส่งเสริมการจัดบริการคลินิกกัญชาทางการแพทย์ของโรงพยาบาลในจังหวัดพิษณุโลก และอื่นๆอีกมากมาย เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชน และผู้ประกอบการ โดยเน้นการใช้กัญชาทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วย ที่สำคัญที่สุด นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐว่าการกระทรวงสาธารณสุข จะได้มาเปิดงานครั้งนี้ด้วย

การจัดประชุมวิชาการกัญชาทางการแพทย์เขตสุขภาพที่ 2 มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกัญชาและกัญชงแก่บุคลากรทางการแพทย์ ประชาชน และผู้ประกอบการ หลังจากที่รัฐบาลได้ปลดกัญชาและกัญชงออกจากบัญชียาเสพติด เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา โดยเน้นการนำกัญชา กัญชงมาใช้ประโยชน์ทางการแพทย์ในการดูแลรักษาผู้ป่วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

พิษณุโลกเฮ 'ซากุระญี่ปุ่น' ผลิดอกแล้วที่บ้านใหม่ร่องกล้า

นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก และนายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือจังหวัดพิษณุโลก พร้อม