“สติธร” มั่นใจ นโยบายกัญชา ไม่ฉุดคะแนนภูมิใจไทย ย้ำ จุดแข็งพูดแล้วทำ พร้อมหนุนทุกฝ่าย เร่งออก พ.ร.บ. ยกระดับการควบคุม

ดร.สติธร ธนานิธิโชติ ผู้อำนายการสำนักนวัตกรรมเพื่อประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว ต่อประเด็นคำถามเรื่องนโยบายกัญชาทางการแพทย์ ต่อคะแนนนิยมของพรรคภูมิใจไทย ระบุว่า

นโยบายกัญชา จะเป็นตัวเพิ่มคะแนนให้กับพรรคภูมิใจไทย ถ้าบอกว่า พรรคพูดแล้วทำ ก็นี่ไง ทำแล้ว แล้วกัญชา ยิ่งช่วยเสริมความเข้มแข็งให้กับแบรนด์พรรคด้วย ทุกวันนี้ พูดชื่อพรรค คนก็นึกถึงกัญชา ซึ่งเป็นนโยบายของพรรค แล้วทางการเมือง ถ้าพูดชื่อพรรค แล้วคิดถึงนโยบายได้ ถือว่า มาถูกทาง ส่วนเรื่องที่เป็นผลกระทบกับสังคม มันอาจจะมาจากการใช้ ที่ตีความกันเกินเลย หลุดไปจากเป้าหมาย แล้วก็มาโทษที่พรรค แต่ถ้ามองกันดีๆ จะเห็นว่า นโยบายมันเปิดทางมาดีอยู่แล้ว ใช้ทางการแพทย์ ใช้ทางพาณิชย์ มีกฎหมายควบคุมพอสมควร ตอนนี้ เป็นเรื่องของการต่อยอด แต่ถ้าจะมาพูดเรื่องผลกระทบเชิงลบ ซึ่งมันเกิดจากการใช้ผิดเจตนารมณ์ มันก็ต้องถามต่อถึงการหากฎหมายมาควบคุมให้มันเข้มข้นขึ้นไปอีก แล้วพรรคภูมิใจไทย เป็นพรรคที่เร่งรัดให้ออกพระราชบัญญัติใช่หรือไม่ แล้วใครไปขวาง ต้องถามว่า ฝ่ายที่ค้านมีเจตนาอะไร

“พรรคภูมิใจไทย นำเรื่องกัญชาไปหาเสียงได้เลย นี่คือจุดขายของพรรค ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางการดำเนินงานของพรรคที่สุดแล้ว เรื่องกัญชา ติดโลโก้ของพรรค จากนี้ ใครจะมาหาเสียงเรื่องกัญชา ก็ต้องเขิน เพราะต้องรู้แล้วว่า ใครเป็นคนทำนโยบายตัวจริง”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

‘ภราดร‘ ย้ำ! คว่ำร่าง กม.คุ้มครองแรงงาน ฉบับ ‘เซีย ก้าวไกล‘ เหตุกระทบสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (6 มี.ค.) มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน ฉบับที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า นาย

'ปธ.กกต.' ยันไม่ชักช้า แจงคืบหน้าคดียุบ 'ก้าวไกล-ภูมิใจไทย'

'ประธาน กกต.' แจงไม่ชักช้า พิจารณายุบพรรคก้าวไกล เร่งศึกษาคำวิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ ส่วนคดียุบภูมิใจไทย ยังอยู่ในกรอบเวลา