FENTON WHELAN จัดโรดโชว์ โครงการพาร์ค โมเดิร์น เจาะเศรษฐีไทย-นักลงทุน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มูลค่ากว่า 500 ล้านปอนด์ ใจกลางกรุงลอนดอน

 

เฟนตัน วีแลน (Fenton Whelan) ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักร ประกาศจัดโรดโชว์ครั้งใหญ่เจาะเศรษฐีไทยกระเป๋าหนักและนักลงทุนในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เสนอดีลพิเศษโครงการหรู Park Modern (พาร์ค โมเดิร์น) ย่านกลางกรุงลอนดอน ราคาเริ่มต้น 2.2 ล้านปอนด์อังกฤษต่อยูนิต งานจัดขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2565 ณ โรงแรม The St.Regis Bangkok

นายลาร์ส  คริสเตียนส์ (Mr. Lars Christiaanse) ผู้อำนวยการร่วมก่อตั้งของ Fenton Whelan (เฟนตัน วีแลน) เปิดเผยว่า  Fenton Whelan ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในสหราชอาณาจักร เตรียมจัดงานโรดโชว์ครั้งแรกในไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เพื่อนำเสนอโครงการโครงการ Park Modern (พาร์ค โมเดิร์น) โครงการหรู ไพร์มแอเรีย กลางกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ โดยโครงการตั้งอยู่ทางทิศใต้ของสวนไฮด์ปาร์ค (Hyde Park) และสวนพระราชวังเคนซิงตัน (Kensington Palace Gardens) พื้นที่รวม 190,000 ตารางฟุต มูลค่ากว่า 500 ล้านปอนด์ (รวมค่าพัฒนา)ให้กับกลุ่มลูกค้าระดับวีไอพี ณ กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 10-12 ตุลาคม 2565

จากรายงานวิจัยของไนท์แฟรงค์ สะท้อนตลาดที่พักอาศัยในสหราชอาณาจักรช่วงไตรมาส 3 ปี 2565 ว่ามีการเติบโตด้านราคาอสังหาฯ ในลอนดอนถึง 9.2% ในช่วงมกราคมถึงเดือนกรกฎาคม 2565 โดยเพิ่มขึ้นเฉลี่ย 1.1% ต่อเดือน ขณะที่ราคาเฉลี่ยของที่พักอาศัยในลอนดอนอยู่ที่ 543,547 ปอนด์ (ข้อมูลจากการจดทะเบียนที่ดิน) โดยเฉพาะราคาพื้นที่ในย่านไพร์มแอเรีย กรุงลอนดอน ปรับเพิ่มขึ้น 2.4% ในปีที่แล้วจนถึงพฤษภาคม 2565 และคาดการณ์การเติบโตทางด้านราคาไว้ที่ 25% ในอีก 5 ปีข้างหน้าในย่านไพร์ม แอเรีย กรุงลอนดอน

ในด้านการเติบโตของมูลค่าค่าเช่าในพื้นที่ใจกลางลอนดอน ปรับขึ้นสู่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 โดยเริ่มมีการฟื้นตัวจากโรคระบาด ทำให้มูลค่าค่าเช่าในพื้นที่ใจกลางลอนดอนเพิ่มขึ้น 19.9% จนถึงเดือนสิงหาคม โดยปรับลดลงจาก 29.2% ในเดือนเมษายน ซึ่งเป็นตัวเลขสูงสุดในรอบกว่า 20 ปี ขณะที่พื้นที่รอบนอกลอนดอนเพิ่มขึ้นเป็น 15.2% ในเดือนสิงหาคม

ทั้งนี้จากเติบโตด้านราคาและโอกาสในการปล่อยเช่าสร้างผลตอบแทนจากการลงทุน ค่าเงินปอนด์ที่อ่อนค่าลง การศึกษาชั้นระดับโลกที่ดึงดูดนักศึกษาจากทั่วโลก และค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมที่เกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ยังไม่สูงนัก ทำให้เห็นว่า ลอนดอน ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางที่น่าดึงดูดสำหรับนักลงทุนจากทั่วโลก

โดยจุดเด่นที่น่าสนใจของโครงการ Park Modern เป็นโครงการที่ตั้งอยู่ในบริเวณที่เป็นที่ต้องการมากที่สุดแห่งหนึ่งของเมือง สามารถมองเห็นวิวสวนไฮด์ปาร์ค และสวนพระราชวังเคนซิงตันแบบไม่มีอะไรมาบัง รวมทั้งการออกแบบร่วมสมัยโดยสถาปนิก Lee Polisano แห่ง PLP Architecture เน้นความหรูหราด้วยประตูทางเข้าสู่อาคารที่เป็นเอกลักษณ์ (porte cochère)พร้อมบริการรับจอดรถจากทางเดินรถที่มีหลังคาคลุมไปสู่ล็อบบี้ที่มีเพดานสูงสองเท่าครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของตัวอาคาร บริเวณทางเข้าหลักมีประตูบานใหญ่สูงล้อมด้วยเสาหินที่มีขอบสีบรอนซ์ แสดงให้เห็นถึงสถาปัตยกรรมริมสวนสาธารณะที่ดีที่สุดของสวนไฮด์ปาร์ค ซึ่งเป็นรากฐานที่สำคัญของการฟื้นฟูเขต Queensway โดยจัดเปลี่ยนให้เขต Bayswater กลายเป็นหนึ่งในพื้นที่ที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดในย่านลอนดอนกลาง

ภาพรวมโครงการ Park Modern เป็นที่พักอาศัยที่สวยงามบนอาคารขนาด 9 ชั้น โดยมีเพดานสูงโปร่ง และกระจกสูงจากพื้นจรดเพดานที่เปิดออกสู่ระเบียงส่วนตัวภายในห้องพัก ผู้อาศัยสามารถมองเห็นวิวของสวนสาธารณะแบบไม่มีอะไรมาบังและเส้นขอบฟ้าของเมืองได้เป็นอย่างดี

ในโครงการประกอบด้วยห้องพักแบบ 1-6 ห้องนอน จำนวน 57 ยูนิต รวมไปถึงอพาร์ตเมนต์ที่สวยงาม และห้องเพนต์เฮาส์พิเศษ 3 ยูนิต  พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกสไตล์โรงแรมระดับ 5 ดาว ขนาด 30,000 ตารางฟุต รวมไปถึงพนักงานคอนเซียช ห้องรับรองแขกหรือเลานจ์ ร้านอาหารและคาเฟ่ชั้นนำ ส่วนทางเข้าสู่อาคารสุดหรู (porte cochère) พร้อมบริการรับจอดรถ และชั้นอาคารที่จัดเป็นพื้นที่บริการด้านสุขภาพ ประกอบด้วย สระว่ายน้ำขนาด 25 เมตร ห้องออกกำลังกาย สปา โรงภาพยนตร์ และร้านทำทรีตเมนต์

ทั้งนี้ ภายหลังเปิดตัวโครงการในสหราชอาณาจักร ยูนิตมากกว่าครึ่งหนึ่งของโครงการ Park Modern ได้ถูกขายออกไปแล้วล่วงหน้า ความสำเร็จของยอดขายได้ สะท้อนให้เห็นถึงคุณภาพของโครงการและทำเลที่ตั้งในย่านไพร์มแอเรียกกรุงลอนดอนกลายเป็นโครงการพัฒนาระดับหรูที่ขายออกเร็วที่สุด และประสบความสำเร็จมากที่สุดในหลายรอบทศวรรษ

วิคตอเรีย การ์เร็ตต์ (Ms. Victoria Garrett) หัวหน้าฝ่ายที่อยู่อาศัยของไนท์แฟรงค์ เอเชีย-แปซิฟิก กล่าวว่าข้อมูลจากแบบสำรวจทัศนคติแสดงไว้ในรายงานความมั่งคั่งฉบับล่าสุด พบว่า 62% ของบุคคลที่มีรายได้สูงเป็นพิเศษทั่วโลกกำลังพิจารณาด้านการเข้าถึงพื้นที่สีเขียวอย่างใกล้ชิดกับทิวทัศน์อันเป็นเอกลักษณ์ และด้วยการผสมผสานสิ่งอำนวยความสะดวกในท้องถิ่นที่ยอดเยี่ยม รวมไปถึงการเข้าถึงพื้นที่สีเขียว สำหรับผู้พักอาศัยใน Park Modern และทำให้ เมืองลอนดอนแห่งนี้เป็นที่ดึงดูดสำหรับผู้ซื้อจากต่างประเทศ

ด้าน นายคริสเตียนส์ ผู้ร่วมก่อตั้ง Fenton Whelan กล่าวว่า การพลิกโฉมโครงการพัฒนาติดสวนสาธารณะในครั้งนี้เป็นการผสมผสานระหว่างการออกแบบร่วมสมัยและคุณสมบัติพิเศษ โครงการ Park Modernให้มีความร่วมสมัยที่สดใหม่สำหรับตลาดลอนดอน โดยนำเสนอประสบการณ์การใช้ชีวิตเหนือระดับอย่างแท้จริงที่มองเห็นวิวสวนไฮด์ปาร์ค Park Modern นำเสนอที่อยู่อาศัยที่มีหลากหลายขนาด, ผังบริเวณ, และคุณสมบัติที่เข้ากับทุกไลฟ์สไตล์ ได้นำมาจัดแสดงโครงการอันยอดเยี่ยมให้กับลูกค้าในฝั่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ในครั้งนี้

โดยราคาเสนอขายยูนิตห้องพักของโครงการ Park Modern เริ่มต้นที่ 2,200,000 ปอนด์อังกฤษ (3,527,804.13 ดอลลาร์สิงคโปร์ / 2.5 ล้านดอนลาร์สหรัฐ)

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดติดต่อ:

พิสิฐ บวรเศรษฐนันท์

094-256-5629

[email protected]

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เซลส์นิด' แจงสภาสูง ขยันทัวร์นอกเหตุจำเป็น เมินตอบปม 'ทักษิณ'

'เศรษฐา' ปัดแก้ตัวงบไม่มางานไม่เดิน เคลมราคายางพุ่งผลงานรัฐบาล ชี้ดึงต่างชาติลงทุนล้านล้านบาท ใช้เวลามากกว่า 7 เดือน แถลงความก้าวหน้าทัวร์นอก 26 มี.ค.

คปท. จ่อยื่นอุทธรณ์พักโทษ 'ทักษิณ' บินเชียงใหม่กระชับอำนาจเสื้อแดง

คปท. เล็งยื่นอุทธรณ์พักโทษ 'ทักษิณ' ชี้บินเชียงใหม่ชน 'เศรษฐา' เป็นการใช้อำนาจรัฐ หวังผลการเมืองเลือกตั้งท้องถิ่น

ข้องใจ! กรมคุมประพฤติไฟเขียว 'ทักษิณ' โรดโชว์การเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า โรดโชว์การเมือง : พบมวลชนหรือพบญาติ??? น.ช.ทักษิณ ใช้ 2 มาตรฐานตลอดการเป็นนักโทษ

แกนนำ คปท. กวักมือเรียก ‘ยิ่งลักษณ์’ กลับไทย หลังรอดคดีโรดโชว์

การเมืองไทยคงต้องจับตาดูว่า ยิ่งลักษณ์จะกล้ากลับมาเมืองไทยไหม เพราะคดีค้างศาลไม่มีอีกแล้ว หลังจากรอดคดีโรดโชว์วันนี้

สนข.กางแผนลุย 'แลนด์บริดจ์' จ่อโรดโชว์ดึงจีน-ซาอุฯร่วมทุน

สนข.เร่งเครื่อง“แลนด์บริดจ์” 1 ล้านล้านบาท เดินหน้าหน้าโรดโชว์ เล็งดึงนักลงทุนจากต่างประเทศ กลุ่มจีน ซาอุฯ ยุโรป ดูไบ จ่อเสนอ “สุริยะ”ประธานคณะทำงานติดตามความคืบหน้าโครงการให้นายกฯรับทราบ