"อนุทิน" ชู นโยบายเกษตรพันธสัญญา ดันราคาพืชผลเกษตร ข้าวขาวตันละ 1.2 หมื่นบาท น้ำยางกิโลฯละ 62 บาท มั่นใจ พูดแล้วทำ วอนประชาชนเลือกมาทำงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการหาเสียงที่ จ.หนองคาย ที่ผ่านมา ว่า เป็นการนำเสนอผู้สมัครของพรรค ซึ่งเราเลือกคนดี มีความสามารถ ทำงานจริง และรับประกันได้ว่า เมื่อได้มีโอกาส จะไม่ทำให้ผิดหวัง เพราะพรรค เราเกิดมาได้ เพราะผลงาน ซึ่งถูกใจประชาชน อาทิ กัญชาทางการแพทย์ เพิ่มทางเลือกด้านสุขภาพและเศรษฐกิจ กับคนไทย เรื่องฟอกไตฟรีสิทธิ์บัตรทอง เราได้พัฒนาระบบคมนาคม ได้ผลักดัน และประสบความสำเร็จ ในการจัดหาเครื่องฉายรังสีรักษามะเร็ง ติดตั้งกระจายเพิ่มเติมหลายพื้นที่ทั่วประเทศไทย นี่คือบางส่วนของผลงานที่เชื่อว่า ประชาชนสัมผัสได้แล้ว

"อีกเรื่องที่ พรรคมานำเสนอคือนโยบาย ประเทศไทย ประชาชนจำนวนมากประกอบอาชีพเกษตรกร มันถึงเวลาแล้วที่พวกเขาต้องไม่ถูกเอาเปรียบ ต้องได้ลืมตาอ้าปาก เราจะเพิ่มรายได้ให้พ่อแม่พี่น้อง ที่อยู่ในภาคเกษตรกรรม ทำไร่ ทำนา ทำสวน ด้วยระบบ คอนแทค ฟาร์มมิ่ง หรือ ระบบเกษตรพันธสัญญา ก่อนถึงเวลาปลูก จะต้องรู้ราคาก่อนปลูก รับเงินก่อนขาย เสียหายมีประกันมาชดใช้ เพราะทุกคนที่เข้าโครงการ จะมีสัญญาซื้อขายผลผลิตล่วงหน้า กับรัฐบาล ตามราคาที่กำหนดไว้ในสัญญา ข้าวขาว ตัน ละ 12,000 บาท ข้าวหอมมะลิ ตัน ละ 18,000 บาท น้ำยางสด กิโลกรัม ละ 62 บาท ยางแผ่น กิโลกรัม ละ 65 บาท หัวมันสำปะหลัง กิโลกรัม ละ 4 บาท ปาล์มทะลาย กิโกรัม ละ 5 บาท"

มั่นใจว่า ที่เสนอไปนั้น เราทำได้ ที่ผ่านมาก็ชัดเจนแล้วว่าเราพูดแล้วทำ ยากแค่ไหน ถ้าพูดแล้ว ต้องทำ แต่จะได้ทำหรือไม่ต้องขึ้นกับความไ้วใจที่ประชาชนมอบให้ ถ้าเราได้ ส.ส. เข้ามามากเท่าไร โอกาสที่เราจะได้ทำงาน ก็ยิ่งมากเท่านั้น ตรงนี้ ต้องขอเรียนย้ำว่า เราเป็นพรรคคนทำงาน เป็นพรรคปฏิบัติการ และเราต้องการรับใช้ประชาชน ทำให้คนไทย มีความสุข มีรอยยิ้ม ขอแค่ประชาชนให้โอกาส

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์