ภาคประชาชน สุดสิ้นหวัง พรรคก้าวไกล เปลี่ยนจุดยืน ดันกัญชากลับัป็นยาเสพติด

นายประสิทธิ์ชัย หนูนวล กรรมาธิการพิจารณาร่าง พรบ.กัญชากัญชง พ.ศ. ... โควต้าพรรคก้าวไกล และกลุ่มเครือข่ายภาคประชาชนเขียนอนาคตกัญชาไทย ได้โพสต์เฟซบุ๊ก “ประสิทธิ์ชัย หนูนวล” ระบุว่า

ส่งข้อความถึงพรรคก้าวไกล

1.ตอนที่เห็นภาพข่าวว่าพรรคก้าวไกลไปยื่นศาลเพื่อนำกัญชาสู่โหมดยาเสพติด ผมถึงกับเกิดภาวะสิ้นหวังทางการเมือง เพราะนี่เป็นพรรคที่ผมรักและผมคิดว่าพรรคนี้ไม่มีทางเปลี่ยนแปลง

2.เริ่มหาคำตอบว่าพรรคก้าวไกลทำเช่นนี้ด้วยเหตุผลใด พรรคตระหนักถึงพิษภัยของกัญชาหรือว่าเป็นเพราะตระหนักถึงพิษการเมือง

ครั้นจะบ่งชี้ว่ากัญชาเป็นอันตรายแต่ดูจากที่หมอวาโย ยกอ้างเหตุผลในข่าวล้วนเบาหวิว ตื้นเขิน สิ่งที่ผมสงสัยคือ ทำไม 'พรรคกอดสุราแต่ถีบส่งกัญชา' ทั้งที่เมื่อเทียบพิษภัยและคุณสมบัติในการรักษา กัญชาล้วนเหนือกว่าโดยประการทั้งปวง

หากมองในสิทธิพื้นฐานของประชาชน ทั้งสุรา เบียร์ กัญชา ล้วนเป็นสิทธิของประชาชน แต่ก้าวไกลเลือกอย่างหนึ่งถีบส่งอย่างหนึ่ง คำถามคือพรรคอาศัยอะไรเป็นฐานคิด ในการตัดสินใจ

3.พรรคก้าวไกล รับเจตนารมย์กฎหมาย พ.ร.บ.ประชาชน ไปสู่การผลักดัน ทำให้ประชาชนต่างเชื่อมั่นว่า มีพรรคการเมืองหนึ่งที่จะไม่ละทิ้งประชาชน แต่สิ่งที่พรรคดำเนินการนั้นกลับทำลายเจตนารมณ์ที่พรรครับไป

ขอเตือนพรรคว่า ถ้าจะรับเจตนารมย์ครั้งต่อไปของประชาชน จงตรวจสอบเจตนารมย์ของพรรคว่าตรงกับประชาชนหรือไม่ อย่ารับเจตนารมย์ประชาชนโดยไม่ไตร่ตรอง แต่ถ้าพรรคระบุว่ามันคือหน้าที่ชนิดหนึ่งก็จะได้เข้าใจตามนั้น

4.สำหรับพรรคเรื่องนี้อาจเป็นเรื่องเล็กเพราะพรรคมีนโยบายอื่นๆที่จะขายอีกมาก แต่ประชาชนอย่างเรา เรื่องนี้คือความจริงจัง เราไม่ได้เสนอเรื่องนี้เพื่อมาเล่นเกมส์การเมือง เราเสนอเพื่อให้กัญชาเป็นสิทธิของประชาชนอย่างจริงจัง

5.เกมส์ของพรรค คือ ฟ้องศาล ล้มพรบ. ให้รัฐบาลออกกฎหมายลูกแทน เกมส์เช่นนี้คือการทำลายประชาชนในภาพรวม เพราะอะไรเหรอครับ ลองใช้สติปัญญา ไตร่ตรอง ครับ

สรุป

1.พรรคเชื่อเรื่องสิทธิประชาชนจริงหรือไม่
2.พรรคใช้ข้อเท็จจริง หลักการ หรือ เกมส์การเมืองตัดสินเรื่องนี้
3.เจตนารมย์ของประชาชนที่พรรครับไปอยู่ตรงส่วนไหนของพรรค

ปล.ตอนที่จะเสนอเจตนารมย์ พรบ.กัญชาต่อพรรคการเมือง มีคนไม่เห็นด้วย เพราะไม่ไว้ใจพรรคการเมือง ผมเป็นคนยืนยันว่า พรรคก้าวไกลไม่เหมือนพรรคอื่น

ประสิทธิ์ชัย หนูนวล

https://web.facebook.com/chainocoal/posts/pfbid021imMcVRfQTa5jG1nmPqiR6uP8ko4rE5couu5tEFroAVJu6YJHQuf6tvQSLEbDGXml

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดร.อานนท์' ชงสูตรการเมืองทำลาย 'ก้าวไกล-ธนาธร' เชื่อยอมเจ็บเถิด จะได้จบ

ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ อาจารย์ประจำคณะสถิติประยุกต์ สถาบันบัณฑิตพัฒน บริหารศาสตร์ (NIDA) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กระบุว่า

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ

'ทักษิณ' จ้อสื่อ ตอบได้ทุกเรื่อง แต่เงียบกริบปมพิธาคุยข่มกวาดสส.เชียงใหม่

หลังจากที่นายทักษิณรับประทานอาหารเสร็จ ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง นายทักษิณได้ลงมาเพื่อเดินทางไปทำภารกิจอื่นต่อ มีประชาชนเข้าไปทักทายและสวมกอดนายทักษิณพร้อมกล่าวว่า