"สุริยะ" พอใจช่วยเหลือให้ประชาชนมีรายได้เสริม และส่งเสริมอาชีพรวมถึงด้านการตลาดให้กับประชาชน ตั้งเป้าฝึกอบรมให้ครบ 700,000 ครัวเรือนภายในเดือนธันวาคมนี้

นายสิทธิรงณ์ เร่งเงียบ ผู้อำนวยการศูนย์ส่งเสริมอุตสาหกรรมภาคที่ 3 กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม (ดีพร้อม) กระทรวงอุตสาหกรรม จัดอบรมให้ความรู้ประชาชนในพื้นที่จังหวัดพิจิตร หลักสูตร "หม่าล่าปิ้งย่างและน้ำพริกสมุนไพร" ภายใต้โครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม เสริมความรู้ทั้งอาชีพ พัฒนาผลิตภัณฑ์ และชี้แนะช่องทางการตลาดออนไลน์ เพิ่มรายได้ให้กับชุมชนเศรษฐกิจฐานราก ตามนโยบายของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ซึ่งได้ขับเคลื่อนข้อสั่งการของพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐบาลที่ต้องการให้ประชาชนระดับฐานรากมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ผ่านการส่งเสริมอาชีพด้านต่างๆ ของรัฐบาล โดยมีเชฟชุมพล แจ้งไพร พร้อมทีมงานมาให้ความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการผลิตอาหารเพื่อจำหน่าย ซึ่งต้องคำนึงถึงคุณภาพและความปลอดภัยเป็นสำคัญนอกเหนือจากความอร่อยที่ขาดไม่ได้

โดยมีประชาชนตำบลดงเสือเหลืองและประชาชนพื้นที่ใกล้เคียงให้ความสนใจเข้าอบรมเป็นจำนวนมาก และมีการจัดตั้งกลุ่มเพื่อจะพัฒนาความรู้ความสามารถหลังจากที่ได้รับการอบรมไปต่อยอดพัฒนาสินค้าสร้างรายได้ต่อไป ทั้งนี้ กลุ่มตัวแทนประชาชนได้กล่าวขอบคุณรัฐบาลและกระทรวงอุตสาหกรรมที่ให้โอกาสได้สร้างรายได้เพิ่มขึ้นจากงานประจำที่เป็นเพียงเกษตรกร ทำให้มีรายรับเพิ่มขึ้น ส่งผลต่อคุณภาพชีวิตและทำให้ครอบครัวมีความสุขมากยิ่งขึ้น

สำหรับโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อมฯ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม ตั้งเป้าให้กระทรวงอุตสาหกรรม ดำเนินการฝึกอบรมให้ครบ 700,000 ครัวเรือนภายในเดือนธันวาคมนี้ เพื่อสร้างรายได้ ฝึกอบรมอาชีพเสริมให้แก่พี่น้องประชาชนทั่วประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

‘ชัยวุฒิ’ ร่วมงานสงกรานต์ จ.สิงห์บุรี รำกลองยาว อวยพรสุขกรานต์ สุขกายสุขใจ

นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี ใช้โอกาสวันสงกรานต์ กลับบ้านสิงห์บุรี

'เศรษฐา' การันตีโควตา รมต. ยังเป็นของพลังประชารัฐ ยันไม่ก้าวล่วงคนนั่งแทน 'ไผ่ ลิกค์'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญ ไม่รับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติ นายไผ่ ลิกค์ สส. กำแพงเพชร พรรคพลังประชารัฐ ว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้

ลูกพรรคพปชร. รดน้ำขอพร 'บิ๊กป้อม' กำชับสส. เข้าประชุมสภาพร้อมเพรียง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พล.ต.อ.พัชรวาทวงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานที่ปรึกษาพรรคร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า

พปชร. ยื่นร่างพรบ.ลำไย เข้าสภาฯ หวังช่วยแก้ปัญหา ลดภาระเกษตรกร

พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอรรถกร ศิริลัทธยากร สส.ฉะเชิงเทรา และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ นายนเรศ ธำรงค์ทิพยคุณ สส.เชียงใหม่ , นายอามินทร์ มะยูโซ๊ะ ส.ส.นราธิวาส และนายอัครแสนคีรี โล่ห์วีระ สส.ชัยภูมิ เสนอร่างพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) ลำไย พ.ศ. …

‘ธรรมนัส’ บอกไม่รู้ สส.ก้าวไกล ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ขอเข้าพรรค โยน กก.บห.ตัดสินใจ

’ธรรมนัส‘ บอกไม่ทราบเรื่อง ปม ’สส.ก้าวไกล‘ ดอดพบ ‘บิ๊กป้อม’ ปัดตอบ พปชร. ปิดประตูหรือไม่ โยน กก.บห.พรรค ตัดสินใจ ย้ำจะไม่ทำอะไรที่เคยเป็นบทเรียนในอดีต ให้เกิดความหมางใจกัน