ผู้นำหญิงสาย Eco “ดร.ยุ้ย - เกษรา” MD SENA Group คว้ารางวัล Thailand Real Estate Personality of the Year Award สุดยอดด้านพลังงานยั่งยืน

สุดยอดผู้นำหญิงแห่งปี MD SENA Group “ดร.ยุ้ย - เกษรา” คว้ารางวัล Thailand Real Estate Personality of the Year Award “บุคคลดีเด่นด้านพลังงานสะอาดสู่ความยั่งยืนในอนาคตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” จาก PropertyGuru Thailand Property Awards 2022 ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17

ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน)  ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของเมืองไทยและในฐานะดีเวลลอปเปอร์รายแรกที่ทำหมู่บ้านโซลาร์เต็มรูปแบบ ได้รับรางวัล Thailand Real Estate Personality of the Year Award จากพร็อพเพอร์ตี้กูรู ไทยแลนด์ พร็อพเพอร์ตี้ อวอร์ดส์ ประจำปี 2565 (PropertyGuru Thailand Property Awards 2022) ที่จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 17 หนึ่งในงานประกาศผลรางวัลด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับสากลที่มีความน่าเชื่อถือและดำเนินการจัดงานมาอย่างยาวนาน

รางวัลดังกล่าวนับเป็นไฮไลท์สำคัญของงานที่ได้รับการยอมรับในวงกว้างจากการคัดเลือกและตัดสินโดยบรรณาธิการนิตยสาร PropertyGuru Property Report เพื่อยกย่องผู้นำสูงสุดของวงการอสังหาริมทรัพย์ไทยที่ขับเคลื่อนองค์กรให้ประสบความสำเร็จและเติบโตได้อย่างยั่งยืน โดย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ นับเป็นผู้บริหารหญิงอันดับต้นของเมืองไทยที่ได้รับรางวัลนี้ ถือได้ว่าเป็น “บุคคลดีเด่นด้านพลังงานสะอาดสู่ความยั่งยืนในอนาคตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์” สะท้อนความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ และแนวทางปฏิบัติเพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตไปพร้อมกับสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน (Sustainable Business)

ขณะเดียวกัน “SENA Group” ภายใต้การบริหารงานโดย ผศ.ดร.เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ ก้าวขึ้นมาเป็นแถวหน้าของกลุ่มธุรกิจเรียลเอสเตทของประเทศไทยที่ตระหนักความสำคัญต่อปัญหาวิกฤติพลังงานและสภาวะโลกที่เปลี่ยนแปลงทุกวัน จากบทเรียนมหาอุทกภัยเมื่อปี 54 กลายเป็นคำถามให้ต้องคิดต่อว่าใครคือคนที่ทำให้เกิด "น้ำท่วม"  ต้นเหตุของปัญหา คือ มนุษย์ ที่ทำลายธรรมชาติและก่อให้เกิดปัญหาโลกร้อน จากปัญหาใหญ่ที่เกิดขึ้นกระทบในวงกว้างระดับโลก และไม่สามารถแก้ไขปัญหาได้ทั้งหมด แต่เราเริ่มต้นได้จากตัวเราเอง "ถ้าเเก้ไขที่ต้นเหตุไม่ได้ เราต้องเเก้ไขที่จุดยืน" ทั้งหมดนี้กลายเป็นแรงบันดาลใจในการเข้ามาศึกษาเรื่องพลังงานทดแทนหรือพลังงานสะอาด เพื่อหวังว่าเราจะช่วยโลกใบนี้ได้บ้าง หลังจากนั้นมา"โซลาร์รูฟท๊อป" คือจุดตั้งต้นและการริเริ่มการพัฒนาหมู่บ้านและคอนโดมิเนียมทุกโครงการของ “SENA Group” ตั้งแต่นั้นมา

จากการศึกษาวิจัยและทดลองการนำแผงโซลาร์มาติดตั้งตามบ้านและคอนโดในโครงการมากมาย จนถึงปัจจุบัน ติดตั้งคิดเป็นกำลังการผลิตไฟฟ้ามากกว่า 1,000 เมกะวัตต์ และในอนาคต “SENA Group” มุ่งมั่นติดตั้งโซลาร์ทุกโครงการ พร้อมสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ที่ช่วยลดการใช้พลังงาน เพื่อให้เป็นบ้านพลังเป็นศูนย์ “Zero Energy House (ZEH)” ตอบรับกับพฤติกรรมบริโภคยุคใหม่

ยอมรับว่าระหว่างทางย่อมมีปัญหา อุปสรรคและความท้าทายที่จะเกิดขึ้น เสนาเราอยู่กับ Pain Point มาตั้งแต่คิดริเริ่ม ลองผิดลองถูก สร้างการรับรู้ สร้างความเข้าใจให้กับลูกค้าและคนทั่วไปได้เห็นคุณค่าและความคุ้มค่าของการใช้โซลาร์  วันนี้  เราก้าวข้ามจากจุดนั้นมา พร้อมเดินหน้าสู่พลังงานสะอาดอย่างจริงจัง รางวัลนี้ถือเป็นความภาคภูมิใจของ “SENA Group”  สะท้อนความมุ่งมั่นในดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน หรือ Sustainable Business แนวทางปฏิบัติเพื่อส่งเสริมให้ธุรกิจเติบโตไปควบคู่กับสังคมและสิ่งแวดล้อมที่ยั่งยืน โดยบริษัทคำนึงถึงประเด็นด้านสิ่งแวดล้อม (Environment) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social) และการกำกับดูแลกิจการที่ดี (Governance) มาตลอด

“SENA Group” มุ่งมั่นพัฒนาที่อยู่อาศัยที่คิดละเอียดใส่ใจและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อาศัยแบบครบวงจรมากยิ่งขึ้นบนพื้นฐานของความยั่งยืน พร้อมต่อยอดธุรกิจใหม่ตอบรับกับเมกะเทรนด์ (Mega Trend) ให้ทันโลกยุคปัจุบันและการขับเคลื่อนธุรกิจให้เติบโตในทุกมิติเพื่ออนาคต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ฉลาม-เงือก'ชมรมว่ายน้ำสิงห์ คว้ารางวัล สโมสรยอดเยี่ยม ศึกชิงแชมป์ปทท.

การแข่งขันกีฬาว่ายน้ำชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ภาคกรุงเทพมหานคร ประจำปี 2566 รายการ PTT Thailand Swimming Championships 2023 ที่สระว่ายน้ำ 50 เมตร ศูนย์กีฬาประชานิเวศน์ กรุงเทพฯ โดยรายการนี้ชิงชัยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

BEM คว้ารางวัล “หุ้นยั่งยืน” SET ESG Ratings ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7

บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) ผู้ให้บริการทางพิเศษ และรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง คว้ารางวัล “หุ้นยั่งยืน” SET ESG Ratings ประจำปี 2566

อาคารอเนกประสงค์ กรมสรรพสามิต คว้ารางวัล BEC Award

บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด หรือ DAD Asset Development รับรางวัลฉลากแบบอาคารเพื่อการอนุรักษ์พลังงาน พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ ประจำปี 2565 ในฐานะผู้ออกแบบและก่อสร้างอาคารอเนกประสงค์ กรมสรรพสามิต

AIS Fibre ยืนหนึ่งในไทย คว้ารางวัล สุดยอดผู้บริการเน็ตบ้านแห่งปี Broadband Telecom Company of the Year จากเวทีระดับภูมิภาคเอเชีย Asian Telecom Awards 2023

AIS Fibre โชว์ศักยภาพแกร่งบนเวทีระดับภูมิภาคเอเชีย ด้วยการเป็นผู้ให้บริการบรอดแบนด์รายเดียวในไทยที่สามารถคว้ารางวัล “สุดยอดผู้ให้บริการเน็ตบ้านแห่งปี” หรือ “Broadband Telecom Company of the Year”

ไทยออยล์คว้ารางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 11 ประจำปี 2565

เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ได้รับ รางวัลชมเชยองค์กรโปร่งใส จากการประกาศรางวัลองค์กรโปร่งใส ครั้งที่ 11 (NACC Integrity Awards) ประจำปี 2565

ทีเอ็มบีธนชาต คว้า 2 รางวัลจาก The Asset Triple A Country Awards for Sustainable Finance 2022 เพื่อตอกย้ำความมุ่งมั่นการเป็นธนาคารเพื่อความยั่งยืน

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทีเอ็มบีธนชาต หรือ ทีทีบี โดย นายกมลพันธ์ ลักษณา (ขวา) หัวหน้าการพัฒนาที่ยั่งยืน และนางสาวกุลวรงค์ กิจธนโสภา (ซ้าย) ผู้เชี่ยวชาญ – การพัฒนาที่ยั่งยืน ร่วมรับรางวัลจากเวทีระดับโลก The Asset Triple A Country Awards for Sustainable Finance 2022