ชื่นมื่น ! "อนุทิน" ต้อนรับนักท่องเที่ยวจีน ขอบคุณทุกภาคส่วนช่วยกันสร้างความมั่นใจด้านสาธารณสุข สู่การเปิดประเทศอย่างปลอดภัย

9 มกราคม 2566 ที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ จังหวัดสมุทรปราการ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา และผู้บริหารจากทั้ง 3 กระทรวง ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากสาธารณประชาชนจีนจากเมืองเซี่ยเหมินซึ่งมีผู้โดยสารทั้งหมด 269 คน

นายอนุทิน กล่าวว่า นักท่องเที่ยวจากทั่วโลก เลือกไทยเป็นเป็นเป้าหมายในการเดินทาง เพราะความมั่นใจว่าประเทศไทย มีความปลอดภัย สิ่งเหล่านี้ เกิดขึ้นได้เพราะคนไทยช่วยกัน จากนี้จะมีโอกาสเข้ามาอย่างมหาศาล คนไทยต้องเตรียมตัวให้พร้อม ขอแนะนำให้ฉีดวัคซีนให้ถึง 4 เข็ม เพราะผลการศึกษาออกมาแล้วว่าช่วยป้องกันการป่วยหนัก และเสียชีวิต

ต่อข้อกังกังวลเรื่องความพร้อมของระบบรักษาพยาบาล นายอนุทิน กล่าวว่าปัจจุบัน เราเตรียมไว้หมดทั้งบุคลากร ยา วัคซีน แผนการต่างๆ ที่สำคัญ คนไทยมีภูมิคุ้นกันอย่างครอบคลุม ทั้งจากวัคซีน และด้วยวิธีการตามธรรมชาติ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์