Airbnb เผย ไทยรั้งเบอร์ 1 จุดหมายนักท่องเที่ยวจีน กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และพัทยา ติดอันดับนักท่องเที่ยวจีนค้นหามากที่สุดบน Airbnb

หลังจากประเทศจีนผ่อนคลายมาตรการควบคุมโควิด-19 รวมถึงการเปิดพรมแดนประเทศ จึงทำให้นักท่องเที่ยวชาวจีนเริ่มวางแผนการเดินทางไปต่างประเทศอีกครั้ง จากข้อมูลการค้นหาบนแพลตฟอร์ม Airbnb พบว่า ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางอันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวชาวจีนต้องการมาเยือน*

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ อินเดีย ฮ่องกง และไต้หวัน ของ Airbnb เปิดเผยว่า “หลังการจำกัดการเดินทางมากกว่า 2 ปี ทำให้นักเดินทางชาวจีนมีความต้องการเดินทางต่างประเทศพุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ การที่ประเทศไทยเป็นจัดหมายปลายยอดนิยมระดับโลก จึงไม่แปลกใจเลยว่านักเดินทางชาวจีนจึงยกให้ไทยเป็นอันดับ 1 ของจุดหมายปลายทางที่ต้องการไปเยือน”

"เป็นเรื่องที่น่ายินดีที่เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนบน Airbnb ต้องการเดินทางระหว่างประเทศอีกครั้ง ทั้งนี้เราจะยังคงทำงานร่วมกับชุมชนโฮสต์หรือผู้ให้บริการที่พัก Airbnb และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยในประเทศจีนอย่างต่อเนื่องเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นและมีความปลอดภัย นอกจากนั้น เรายังช่วยกระตุ้นความสนใจนักเดินทางให้พบกับเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่ยังไม่เป็นที่รู้จัก เพื่อช่วยขยายโอกาสทางด้านการท่องเที่ยวไปยังชุมชนท้องถิ่นต่างๆ และช่วยสนับสนุนการฟื้นตัวของการท่องเที่ยว
ที่ครอบคลุมมากขึ้นทั่วประเทศอีกด้วย”

ข้อมูลล่าสุดของ Airbnb แสดงให้เห็นว่าภายใน 24 ชั่วโมง หลังจากประกาศของรัฐบาลจีนที่ยกเลิกมาตรการกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศเมื่อ 26 ธ.ค. 2565 ที่ผ่านมา ประเทศไทยรั้งอันดับ 1 จุดหมายปลายทางที่ชาวจีนมีการค้นหามากที่สุดบน Airbnb* โดยจุดหมายปลายต่างประเทศที่มีการค้นหามากที่สุด 10 อันดับแรกได้แก่:

  • ประเทศไทย
  • สหรัฐอเมริกา
  • อังกฤษ
  • ญี่ปุ่น
  • ออสเตรเลีย
  • แคนาดา
  • เกาหลี
  • ฝรั่งเศส
  • มาเลเซีย
  • อิตาลี

ซึ่งในช่วงตรุษจีนที่ผ่านมา ประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวชาวจีนได้จองที่พักบน Airbnb เช่นเดียวกับประเทศสหรัฐอเมริกาและญี่ปุ่น

จุดหมายปลายทางที่เป็นเมืองชั้นนำและเมืองชายทะเลยังคงเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวชาวจีน โดย กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และพัทยา เป็นจุดหมายปลายทางในประเทศที่นักท่องเที่ยวจีนค้นหามากที่สุด บน Airbnb ปัจจุบัน Airbnb มีที่พักที่โดดเด่นแบ่งออกเป็น 60 หมวดหมู โดยที่พักในรูปแบบ historical homes, domes, boat houses และ camping tents เป็นที่พักที่นักท่องเที่ยวชาวจีนค้นหามากที่สุดในปี 2566**

ผู้เข้าพัก Airbnb ทุกคนต้องปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติในท้องถิ่นและของภาครัฐ รวมถึงหลักปฏิบัติด้านความปลอดภัยเกี่ยวกับการควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 ของ Airbnb ซึ่งรวมถึงการสวมหน้ากากอนามัยและการเว้นระยะห่างทางสังคมเมื่อกฎหมายหรือแนวทางปฏิบัติในท้องถิ่นนั้นๆ กำหนด

หมายเหตุ
*อ้างอิงจากรายงานผลการค้นหา บน Airbnb ของนักเดินทางชาวจีนบน วันที่ 27 ธ.ค. 2565 (1 วันหลังจากรัฐบาลจีนได้ประกาศยกเลิกมาตรการกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศ)

**อ้างอิงจากรายงานผลการค้นหาบน Airbnb ของนักเดินทางชาวจีน ระหว่าง 26-27 ธ.ค. 2565

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ภูมิธรรม' ลุยตลาดจีน MOU นำเข้าส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน

“ภูมิธรรม”  ลุยตลาดจีน  ลงนาม MoU ระหว่างสมาคมนำเข้า-ส่งออกสินค้าเกษตรไทย-จีน กับสมาคมผู้นำเข้าผลไม้จากประเทศจีน มุ่งค้ำประกัน เพิ่มรายได้ โปรโมตคุณภาพสินค้าไทยในตลาดโลก

'ช้างศึก' U23 แบโผ 23 นักเตะ สโมสรไม่ปล่อยตัวหลัก ลุยศึก WAFF ที่ซาอุฯ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศชื่อ 23 นักฟุตบอลทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียตะวันตกรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (5th WAFF U23 Championship - Saudi 2024) ระหว่างวันที่ 20-26 มีนาคม 2567

'ส.บอล' ช่วยประสาน เปิดขายบัตรคัดบอลโลกแมตช์ ไทย เยือน เกาหลีใต้

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ แจ้งการซื้อบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 3 ระหว่าง เกาหลีใต้ พบ ทีมชาติไทย ที่ โซล เวิลด์ คัพ สเตเดียม ในวันที่ 21 มีนาคม 2567 เวลา 18.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) หลังจากได้รับแจ้งจาก สมาคมฟุตบอลเกาหลีใต้ ว่าไม่มีบริการจำหน่ายตั๋วแบบเป็นกรุ๊ปให้กับแฟนบอลทีมเยือน

อดีตบิ๊กข่าวกรอง บอกไม่น่าเชื่อ นัดกินข้าวทีเดียวคนไทยตื่นกันทั้งประเทศ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศและอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊กว่า

ไทย-สหรัฐ-เกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ ปฏิบัติการเข้ายึดหัวหาดฝ่ายตรงข้าม

ไทย-สหรัฐ-สาธารณรัฐเกาหลี ผนึกกำลังซ้อมรบ"ปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก" หนึ่งในไฮไลท์สำคัญของการฝึกอบร้าโกลด์ 2024 ขณะที่ผู้แทนสหรัฐฯ ขอบคุณไทยร่วมเป็นเจ้าภาพจัดการฝึก และ คาดหวังเสริมสร้างความสัมพันธ์มิตรประเทศต่อเนื่อง