'ศุภชัย' ยกผลงาน 'อนุทิน-สธ.' ปราบโควิดช่วยฟื้นท่องเที่ยวไทย ตามแนวทาง Health for wealth ของ 'ภูมิใจไทย' ส่งผลนักท่องเที่ยวต่างชาติมั่นใจระบบสาธารณสุขไทย แห่เที่ยวไทยแตะ 2 ล้านคน ยกเครดิต 'อนุทิน-สธ.' ทำงานมืออาชีพ

นายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ และนายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวผ่านรายการ "พรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ" เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูป และ TilTok พรรคภูมิใจไทย ถึงการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยภายหลังจากวิกฤตโควิด-19 ว่า วันนี้ครบ 1 เดือนที่ประเทศจีนได้เปิดให้พี่น้องประชาชนชาวจีนสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวยังต่างประเทศ และประเทศไทยก็เป็นเป้าหมายลำดับต้นๆ ที่พี่น้องประชาชนจากประเทศจีนอยากจะมาท่องเที่ยว และเมื่อวันที่ 6 ก.พ.66 ก็เป็นวันแรกที่นักท่องเที่ยวในลักษณะกรุ๊ปทัวร์จากประเทศจีนได้ประเดิมเข้ามายังประเทศไทย นี่คือความสำเร็จที่เราได้ทำให้เกิดขึ้น เป็นความสำเร็จภายใต้การบริหารในสถานการณ์โควิด ที่ส่งผลดีในหลายๆด้าน สร้างให้นักท่องเที่ยวที่มาจากต่างประเทศ

ไม่ว่าเฉพาะจีน ให้เกิดความมั่นใจในเรื่องของสุขภาพ ความปลอดภัยจากเชื้อโควิด ซึ่งเคยรุนแรงมาเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว

“การบริหารจัดการสถานการณ์โควิด-19 ไม่เพียงแต่เป็นความสำเร็จที่ทำให้เกิดความปลอดภัยให้กับคนไทน ทั้งประชาชน นักธุรกิจ การค้า ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติแล้ว ยังเป็นผลทำให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอยากมาประเทศไทยด้วย” นายศุภชัย กล่าว

นายศุกชัย กล่าวต่อว่า นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข ได้ประกาศนโยบายสำคัญเป็นประโยคภาษาอังกฤษไว้ว่า Health for wealth ซึ่งคำว่า Health เป็นเรื่องของสุขภาพความปลอดภัยจากโรคภัยต่างๆ ส่วน wealth คือความรุ่งเรืองร่ำรวย การมีเงินมีทองมากขึ้น เมื่อเราทำให้นักท่องเที่ยวมีความมั่นใจในการมาเที่ยวประเทศไทยแล้ว ก็เป็นผลทำให้บ้านเรามีการค้าการขาย ธุรกิจท่องเที่ยว ทั้งการเดินทาง และร้านค้าต่างๆ ก็จะเกิดขึ้น เป็นการฟื้นตัวด้านการท่องเที่ยว ที่มีนักท่องเที่ยวจากต่างชาติกลับเข้ามาแตะจำนวน 1 ล้านคน มาตั้งแต่เดือน ก.ค.65 และก็เพิ่มขึ้นมาเรื่อย ๆ เป็น 2 ล้านคน คือปรากฎการณ์ที่น้องบอกว่า ผ่านกระบวนการจัดการแก้ปัญหาสถานการณ์โควิด โดยมืออาชีพ เช่น นายอนุทิน รมว.สาธารณสุข และข้าราชการ บุคลากรของกระทรวงสาธารณสุขทุกคน ที่ทำให้เกิดความมั่นใจตรงนี้ และเป็นสิ่งยืนยันว่า การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจของประเทศไทยกลับมาแล้ว

“การฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย มีเครื่องยนต์ที่ทำให้กลับมาฟื้นได้โดยเร็ว ก็คือเรื่องของการท่องเที่ยว ทั้งหมดทั้งปวงเป็นไปตามแนวที่พรรคภูมิใจไทยได้พูดมาตลอด คือ Health for wealth ที่ทำให้นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศเชื่อใจในระบบสาธารณสุขของประเทศไทย ซึ่งมี รมว.สาธารณสุข ชื่อ อนุทิน ชาญวีรกูล” นายศุภชัย กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โควิดสงกรานต์พุ่ง! ไทยติดเชื้อรอบสัปดาห์ 849 ราย

กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 รายสัปดาห์ว่า ระหว่างวันที่ 7 - 13 เมษายน 2567 มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ รักษาในโรงพยาบาล (รายสัปดาห์) 849 ราย

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

ภูมิใจไทย รุ่นใหม่ มีของ กับ ไชยชนก เลขาธิการพรรค 14 พ.ค. นับหนึ่งรีแบรนด์ดิ้ง

พรรคภูมิใจไทย หนึ่งในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งก่อตั้งพรรคมา ก้าวเข้าสู่ปีที่ 16 ไปเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา 6 เม.ย โดยก่อนหน้านั้น พรรคภูมิใจไทย ได้มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567