“ภูมิใจไทย” เล็งผลักดัน “กรุงเทพฯ เมืองอัจฉริยะ” นำเทคโนโลยี ดิจิทัลสร้างเมืองทันสมัย-น่าอยู่ “

นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจ (ภท.) กล่าวผ่านรายการพรรคภูมิใจไทย พูดแล้วทำ เผยแพร่ทางเฟซบุ๊ก ยูทูป และ Tiktok พรรคภูมิใจไทย ถึงนโยบาย"กรุงเทพฯ เมืองอัจฉริยะ” ที่พรรคภูมิใจไทยนำเสนอว่า ต้องยอมรับว่า วันนี้กทม.ไม่ได้เป็นเมืองหลวงของประเทศไทยเท่านั้น ยังเป็นมหานครที่คนทั่วโลกคลั่งไคล้ อยากจะมาเที่ยว และอยากที่จะมาใช้ชีวิตอยู่ จนพูดได้ว่า
.
กทม.ไม่จำเป็นต้องแข่งกับใคร แค่เสน่ห์ของที่มีอยู่แล้วทั้งบุคคล สถานที่ท่องเที่ยวศิลปวัฒนธรรม กทม. เรามีพร้อมทุกอย่าง สิ่งที่เราต้องติดปีกและเติมเข้าไปให้กับ กทม. ก็คือความทันสมัย นำเทคโนโลยีที่กำลังช่วยประหยัดเวลา และช่วยทำให้ทุกๆ ท่านมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ซึ่งวันนี้ทั่วโลกกำลังให้ความสำคัญในเรื่องของการนำเทคโนโลยีดิจิทัล (Technology Digital) มาใช้ผลักดัน และสร้างเมืองให้เป็นเมืองที่น่าอยู่
,
“เราเคยได้ยินคำว่า สมาร์ทซิตี้ (Smart City) เมืองอัจฉริยะ เมืองแห่งความทันสมัย เมืองแห่งอนาคต หรือเมืองแห่งความสุขบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้ยากที่จะทำให้เกิดขึ้นใน กทม.” นายพุทธิพงษ์ กล่าว
,
นายพุทธิพงษ์ ซึ่งเป็นอดีตรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) กล่าวต่อว่า สิ่งหนึ่งที่เราต้องทำให้ดีที่สุดคือในเรื่องของโครงสร้างเครือข่ายหรือเน็ตเวิร์ก (Network) ต่างๆ ในการผลักดันให้ทุกอย่างสะดวกสบายยิ่งขึ้น อย่างเครือข่าย 5G เราใช้เวลาแค่ไม่ถึงปีสามารถผลักดันให้ 5G ได้รับการปฏิบัติให้เกิดขึ้นจริง โดยระบบ 5G ไม่ใช่แค่สัญญาณโทรศัพท์มือถือเท่านั้น ยังไปดูแลในเรื่องของโครงสร้างพื้นฐานเกี่ยวกับฐานข้อมูลที่กว้าง และเร็วขึ้น รวมไปถึงการผลักดันในเรื่อง AI (Artificial Intelligence) หรือปัญญาประดิษฐ์ หรือในเรื่องเกี่ยวกับการใช้ Robotic หรือหุ่นยนต์ ทั้งหมดมีระบบ 5G อยู่เบื้องหลังในการผลักดันสิ่งต่างๆ เหล่านั้น ซึ่งเชื่อว่า เป็นความฝัน และสิ่งที่คนกทม.อยากให้เกิดขึ้น
.
หัวหน้าทีม กทม.พรรคภูมิใจไทย กล่าวอีกว่า ถึงเวลาที่ตนและทีม กทม.ของพรรคภูมิใจไทยจะเข้ามาผลักดัน นำเสนอให้ กทม.ได้หยิบเอาเทคโนโลยีที่ทันสมัย ระบบไอที หรือระบบสารสนเทศต่างๆ เข้ามาสร้างเมือง กทม.ให้ทันสมัย และอย่างน้อยวันนี้ได้เริ่มไปบ้างแล้วที่กระทรวงคมนาคม ในเรื่องของการเชื่อมต่อการใช้บัตรโดยสารรถสาธารณะ การขึ้นรถไฟ การขึ้นรถ หรือแม้กระทั่งการขึ้นเรือ และต่อไปจะบูรณาการมาใช้บัตรใบเดียว
.
และอาจไม่จำเป็นต้องถือเป็นบัตร สามารถรวบรวมอยู่ในมือถือของผู้ใช้ได้เลยรวมไปถึงระบบทางด่วน Easy pass ตลอดจนระบบ M-Flow ที่สามารถผ่านทางได้เลย แล้วจึงมาเก็บเงินภายหลัง เรื่องการนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาทำให้ประชาชนมีความสะดวกสบายเกิดขึ้นแล้ว ภายใต้การนำของ นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ซึ่งเป็นรัฐมนตรีที่มาจากพรรคภูมิใจไทย
.
“การเอาเทคโนโลยี มาใช้กับเมืองหรือมหานครอย่าง กทม.พรรคภูมิใจไทยเตรียมไว้แล้ว ในการนำเทคโนโลยีดิจิทัล มาผลักดันการใช้ข้อมูลที่ทันสมัย การนำเอาอุปกรณ์ต่างๆ ที่ทันสมัย มาเติมเต็มให้กับคน กทม.ได้สะดวกสบายมากขึ้น ผมคิดว่าวันนี้ พรรคภูมิใจไทย พร้อมแล้วสำหรับการรับใช้พี่น้องชาว กทม.” นายพุทธฺพงษ์ ระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตัดเกรด7เดือน “หนู”ในดง“สิงห์”

ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถึงฤดูตัดเกรดทางการเมืองเริ่มขึ้นแล้ว หลายกระทรวงทำผลงานได้เข้าเป้า บางกระทรวงผลงานยังไม่ออกมา เพราะติดปัญหาต่างๆ ถูกสกัดด้วยเรื่องข้อกฎหมาย งบประมาณ และเกมการเมืองต่างๆ

“อนุทิน” อวยพรสงกรานต์ ขอ “ประชาชน” ไร้ทุกข์ ไร้โศก มีแต่ความสุขกายสบายใจ

13 เมษายน 2567 นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวเนื่องในเทศกาลสงกรานต์

'อนุทิน' จ่อถอดเทป 'เศรษฐา' จ้อสื่อนอก ลั่น 'กัญชาเสรี' อยู่ในนโยบายรัฐบาล

'อนุทิน' ยัน 'กัญชา' มีประโยชน์ทางการแพทย์-เศรษฐกิจ บรรจุในนโยบายรัฐบาลแล้ว หลังนายกฯ ระบุจะนำกลับบัญชียาเสพติด ชี้หากเปลี่ยนแปลงต้องแก้กฎหมายหลายตัว เยียวยาผู้ทำถูกต้อง

‘ภราดร‘ ย้ำ! คว่ำร่าง กม.คุ้มครองแรงงาน ฉบับ ‘เซีย ก้าวไกล‘ เหตุกระทบสิ่งแวดล้อมทางเศรษฐกิจ

นายภราดร ปริศนานันทกุล สส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรวานนี้ (6 มี.ค.) มีมติไม่รับหลักการร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) คุ้มครองแรงงาน ฉบับที่เสนอโดยนายเซีย จำปาทอง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า นาย

'ปธ.กกต.' ยันไม่ชักช้า แจงคืบหน้าคดียุบ 'ก้าวไกล-ภูมิใจไทย'

'ประธาน กกต.' แจงไม่ชักช้า พิจารณายุบพรรคก้าวไกล เร่งศึกษาคำวิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญฉบับสมบูรณ์ ส่วนคดียุบภูมิใจไทย ยังอยู่ในกรอบเวลา