กรมการค้าภายในจัดรถโมบายนำสินค้าราคาประหยัด

กรมการค้าภายในจัดรถโมบายนำสินค้าราคาประหยัด นำหน่ายเพื่อลดค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน ณ แฟลตตำรวจกลางทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ ช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมนำ “มะยงชิด” จากจังหวัดพิจิตรมาจำหน่าย เพื่อช่วยระบายผลผลิตให้กับเกษตรกร และให้ประชาชนได้บริโภคมะยงชิดคุณภาพดี เผยยังได้นำ “มะนาว” และพืช 3 หัวมาจำหน่ายด้วย เล็งเปิดจุดจำหน่ายทั่ว กทม. ต่อไป

นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน และ นายกรนิจ โนนจุ้ย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์โครงการ “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน ปี 2566” ณ แฟลตตำรวจกลางทุ่งสองห้อง เขตหลักสี่ กรุงเทพฯ โดยนำรถโมบายพาณิชย์เข้ามาจำหน่ายสินค้า ราคาประหยัด เพื่อลดครองชีพให้กับพี่น้องประชาชน ลดราคาสูงสุดถึง 60% มีทั้งไข่ไก่ น้ำมันพืช น้ำตาลทราย ข้าวสาร สินค้าอุปโภคบริโภคในราคาพิเศษ และจากการมาติดตามสถานการณ์พบว่าพี่น้องประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ซึ่งต้องขอบคุณท่านผู้นำชุมชนที่ได้ประสานเชื่อมโยงพื้นที่ตรงนี้ ให้นำสินค้าราคาประหยัดมาจำหน่ายให้กับชุมชน และจะประสานแกนนำชุมชนต่าง ๆ เพื่อจะนำรถโมบายพาณิชย์เข้าไปเปิดจุดจำหน่ายสินค้าราคาประหยัดให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป

สำหรับการเปิดจุดจำหน่าย กรมฯ ได้นำสินค้าพิเศษที่ได้มีการเชื่อมโยง คือ มะยงชิด จากจังหวัดพิจิตร มาจำหน่ายด้วย ซึ่งปีนี้ถือว่าผลผลิตดีกว่าทุกปี และยังได้นำมะนาว หอมหัวใหญ่ หอมแดง และกระเทียม ที่กรมฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือก่อนหน้านี้ มาจำหน่ายให้กับพี่น้องในชุมชนด้วย ซึ่งได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก

โดย นายวัฒนศักดิ์ เสือเอี่ยม ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า  “เพื่อเป็นการรักษาเสถียรสภาพราคาของมะยงชิด กรมฯ ได้รับนโยบายจากนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้เข้าไปเชื่อมโยงผลผลิตจากพี่น้องเกษตรกรมาจำหน่ายให้กับประชาชนโดยตรง ซึ่งไม่เพียงแต่ช่วยเหลือเกษตรกร แต่ยังช่วยให้ประชาชนได้รับประทานมะยงชิดคุณภาพดีจากแหล่งผลิตโดยตรงด้วย จึงขอเชิญชวนให้ช่วยกันบริโภค เพราะมะยงชิดออกสู่ตลาดเกินกว่า 50% แล้ว อีกไม่นานก็จะหมดฤดูการผลิต และยังติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด หากพื้นที่ปลูกใดมีปัญหา ไม่ว่าจะเป็นสุโขทัย ปทุมธานี พิจิตร นครนายก กรมฯ ก็จะเข้าไปช่วยเหลือทันที”

ทั้งนี้ กรมฯ ขอย้ำเตือนถึงพ่อค้าแม่ค้าจำหน่ายสินค้าต้องติดป้ายแสดงราคาสินค้าให้ชัดเจน หากเจ้าหน้าที่พบเห็นการกระทำผิด จะดำเนินการตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด กรณีไม่ปิดป้ายแสดงราคามีโทษปรับสูงสุด 10,000 บาท และหากจำหน่ายสินค้าแพงเกินสมควรจะมีโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี ปรับไม่เกิน 140,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนี้ โครงการ “คาราวานพาณิชย์...ลดราคา! ช่วยประชาชน ปี 2566” ยังคงเดินหน้า นำสินค้าราคาประหยัด ลดค่าครองชีพไปจำหน่ายให้พี่น้องประชาชน กว่า 100 จุดจำหน่าย 50 เขต ทั่วกรุงเทพมหานคร โดยจะดำเนินการ ไปจนถึงสินเดือนนี้ นอกจากนี้ยังคาดว่าจะดำเนินการต่อเนื่องไปจนถึงช่วงเดือน มิ.ย. 2566 สามารถติดตามจุดจำหน่ายได้ที่ www.mobilepanich.com  หรือ  Line Official  @Mobilepanich

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พาณิชย์เผยสงกรานต์ค้าขายคึกคัก ห้างจัดโปรเพียบ ย้ำเกาะติดดูแลความเป็นธรรมทางการค้า

ร้อยตรีจักรา ยอดมณี รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ มีนโยบายให้กรมการค้าภายในและสำนักงานพาณิชย์จังหวัดทั่วประเทศ

รัฐบาลโวปุ๋ยเคมีราคาถูกเฟส 2 มีแล้วกว่า 5 ล้านกระสอบ

โฆษกรัฐบาลฯ เผยรัฐบาลส่งเสริมเกษตรกรต่อเนื่อง เดินหน้าโครงการเชื่อมโยงปุ๋ยเคมีราคาถูก เฟส 2 ตั้งเเต่วันที่ 1 เม.ย.- 30 มิ.ย.2567 มีปุ๋ยเข้าร่วมโครงการฯ แล้วกว่า 5 ล้านกระสอบ

ราคามะม่วงดีสุดเป็นประวัติการณ์ พันธุ์น้ำดอกไม้ กก.ละ 25-40 บาท

ที่สหกรณ์นิคมเนินมะปราง ตำบลไทรย้อย อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นายวัฒนศักย์ เสือเอี่ยม อธิบดีกรมการค้าภายใน พร้อมด้วย นายกรนิจ โน้นจุ้ย รองอธิบดีกรมการค้าภายใน

พาณิชย์ตรวจเข้ม ป้องกันการลักลอบขนย้าย พร้อมกำกับดูแลการนำเข้ามะพร้าว สร้างความเป็นธรรมให้เกษตรกร

นายอุดม ศรีสมทรง รองอธิบดีกรมการค้าภายใน เปิดเผยว่า ตามที่อธิบดีได้สั่งการให้ สายตรวจเฉพาะกิจ กรมการค้าภายใน สนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัด และบูรณาการร่วมกับด่านศุลกากร เข้มงวดการนำเข้ามะพร้าวจากต่างประเทศ โดยมุ่งเน้นตรวจสอบครอบคลุมทั้งระบบ ตั้งแต่ต้นทางการนำเข้า อาทิ ท่าเรือกรุงเทพ