MEA จัดพิธีส่งมอบฝักโกงกาง นำไปปลูกและบำรุงพื้นที่ป่าชายเลน เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพ รัชกาลที่ 9 วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ

วันนี้ (3 ธันวาคม 2564) นางจารินี ทองโท นักวิชาการ 10 (ด้านแผนงาน) ฝ่ายกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA เป็นประธานในพิธีส่งมอบฝักต้นโกงกาง จำนวน 5,000 ฝัก แก่นาวาเอกสุรศักดิ์ กิ่มบางยาง ผู้บังคับป้อมพระจุลจอมเกล้า ฐานทัพเรือกรุงเทพ นําไปปลูกและบํารุงพื้นที่ป่าชายเลน เพิ่มความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศและทรัพยากรชายฝั่ง “เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ ประจําปี 2564” ณ ป้อมพระจุลจอมเกล้า ฐานทัพเรือกรุงเทพ จ.สมุทรปราการ พร้อมทั้งสนับสนุนร่มสนาม จำนวน 15 ชุด สำหรับอำนวยความสะดวกในการดำเนินกิจกรรมปลูกป่าชายเลนและกิจกรรมอื่นๆในอนาคต

MEA ให้ความสำคัญด้านการฟื้นฟูธรรมชาติอย่างยั่งยืน โดยร่วมสนับสนุนการปลูกป่าชายเลนและบำรุงรักษาป่าชายเลนในพื้นที่ป้อมพระจุลจอมเกล้า ฐานทัพเรือกรุงเทพ และรักษาพื้นที่ชายฝั่ง ป้องกันการกัดเซาะ เสมือนเป็นกำแพงลดความรุนแรงของคลื่น ช่วยชะลอความเร็วให้ลดลงก่อนที่จะขึ้นสู่ฝั่ง ไม่ให้เกิดความเสียหายแก่ที่อยู่อาศัย และพื้นที่ทำกินของชาวบ้าน โดยให้ความสำคัญต่อระบบนิเวศและการดำรงชีวิต ทำให้เกิดจิตสำนึกการอนุรักษ์ป่าชายเลนอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

MEA จับมือภาคีจัดระเบียบสายสื่อสารย่านถนนเอกมัย

วันนี้ (29 มกราคม 2567) นายวิลาศ เฉลยสัตย์ ผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย รองศาสตราจารย์ ดร.วิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิ

มท.1 ร่วมรื้อเสาไฟฟ้าต้นสุดท้าย พร้อมเนรมิตพหลโยธิน ถนนสวยไร้เสาสาย

วันนี้ (15 ธันวาคม 2566) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานงาน "เนรมิตพหลโยธิน ถนนสวยไร้เสาสาย" พร้อมด้วย นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย

MEA ต้อนรับ มท.1 เยี่ยมชมบูทกาชาด

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เยี่ยมชมบูทกาชาด MEA โดยมีนายสมศักดิ์ บำรุงวัด รองผู้ว่าการ MEA และพนักงาน ให้การต้อนรับและร่วมจัดกิจกรรม