‘4 สวนป่าเศรษฐกิจ อ.อ.ป. ภาคเหนือ’ คว้ารางวัลคุณภาพตามมาตรฐานท่องเที่ยวไทย ...

นายประสิทธิ์ เกิดโต รองผู้อำนวยการ สายบริหาร ในฐานะโฆษกองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้
(อ.อ.ป.) เปิดเผยว่า จากการขับเคลื่อนกระบวนทัศน์การดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ ‘สร้างสรรค์สวนป่าเศรษฐกิจเพื่อความยั่งยืน’ โดย อ.อ.ป. ขับเคลื่อนในด้านของการส่งเสริมการปลูกไม้เศรษฐกิจ พัฒนาธุรกิจอุตสาหกรรมไม้ และสร้างกลไกการตลาดไม้เศรษฐกิจ และใช้ประโยชน์จากไม้เศรษฐกิจอย่างยั่งยืน ประกอบกับ อ.อ.ป. พัฒนาสวนป่าเศรษฐกิจที่มีศักยภาพพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการกระจายรายได้สู่ชุมชนโดยรอบสวนป่าฯ ปัจจุบันแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ของ อ.อ.ป. มีจำนวนทั้งสิ้น 9 สวนป่า ได้แก่ สวนป่าสาละวิน จังหวัดแม่ฮ่องสอน, สวนป่าดอยบ่อหลวง จังหวัดเชียงใหม่, สวนป่าบ้านวัดจันทร์ จังหวัดเชียงใหม่, สวนป่า แม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่, สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ จังหวัดลำปาง, สวนป่าแม่ละเมา-แม่สอด จังหวัดตาก, สวนป่าเขากระยาง จังหวัดพิษณุโลก, สวนป่าคลองท่อม จังหวัดกระบี่ และสวนป่ากะเปอร์ จังหวัดระนอง

ล่าสุด อ.อ.ป. ได้รับเกียรติเข้ารับเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ใน ‘พิธีมอบเครื่องหมายรับรองมาตรฐานการท่องเที่ยวไทย ประจำปี 2566 (Thailand Tourism Standard)’ จากกรมการท่องเที่ยว กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยรางวัลนี้ได้มอบให้กับแหล่งท่องเที่ยวที่ส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ เพื่อการันตีคุณภาพและมาตรฐานด้านการท่องเที่ยวไทยที่คำนึงถึงคุณภาพด้านบริการ เช่น ความสะอาด สะดวก และความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ซึ่ง อ.อ.ป. ได้รับรางวัลฯ
ในประเภทมาตรฐานการจัดกิจกรรมค่ายพักแรม จำนวน 4 สวนป่า ได้แก่ สวนป่าบ้านวัดจันทร์ อำเภอกัลยา - ณิวัฒนา, สวนป่าดอยบ่อหลวง อำเภอฮอด จังหวัดเชียงใหม่, สวนป่าแม่ละเมา-แม่สอด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และสวนป่าเขากระยาง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

นอกจากนี้ แหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ของ อ.อ.ป. จะให้ประโยชน์ในด้านการท่องเที่ยว และเป็นสถานที่พักผ่อนให้กับประชาชนแล้ว ยังสร้างงานสร้างรายได้ให้กับชุมชนท้องถิ่น ตลอดจนเป็นพื้นที่บริการทางด้านวิชาการต่างๆ การถ่ายทอดความรู้ด้านทรัพยากรป่าไม้ สำหรับการเรียนรู้ของเยาวชน และผู้สนใจทั่วไป เพื่อตระหนักถึงความสำคัญในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติอีกด้วย

ทั้งนี้ หากนักท่องเที่ยวท่านใดอยากเข้ามาพักผ่อนในแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์ของ อ.อ.ป. สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2282 3243 – 7 ตามวันและเวลาราชการ หรือช่องทางออนไลน์ อาทิ Facebook Fanpage: องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ และเว็บไซต์ อ.อ.ป. www.fio.co.th โฆษก อ.อ.ป. กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร "องค์กรพัฒนาคุณธรรม" ประจำปี 2566

นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เป็นผู้แทนปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานอนุกรรมการส่งเสริมคุณธรรม

สธ.ห่วงปัญหาฝุ่น PM2.5 ชี้ภาคเหนือพบโรคมะเร็งปอดรายใหม่วันละ 7 ราย

กรมการแพทย์ เปิดเผยข้อมูลสถานการณ์โรคมะเร็งปอดในภาคเหนือ พบภาคเหนือมีอุบัติการณ์ของโรคมะเร็งปอดสูงกว่าภาคอื่นๆ จากหลายปัจจัยสาเหตุ

อ.อ.ป. ผสานความร่วมมือ กรมป่าไม้ และ ม.เกษตรฯ ลงนามความร่วมมือ “โครงการขยายผลงานวิจัยไม้เศรษฐกิจพันธุ์ดีสู่ประชาชน”

วันนี้ (29 มีนาคม 2567) นายสุกิจ จันทร์ทอง ผู้อำนวยการองค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ นายสุรชัย อจลบุญ อธิบดีกรมป่าไม้ และ นายดำรง ศรีพระราม รองอธิการบดีฝ่ายบริหาร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

เชียงใหม่วิกฤต! ฝุ่น PM2.5 ทะลุ 400 เกินค่ามาตรฐาน 22 เท่า

ปํญหาหมอกควันไฟป่าภาคเหนือและเชียงใหม่กลับมาวิกฤต! พุ่งสูงอีกระลอกทะลุ 400 ความเข้มข้น PM2.5 เกิน 22 เท่าค่ามาตรฐาน รั้งอากาศแย่ที่ 5 โลก