MEA ร่วมเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า MG และบางจาก

วันนี้ (7 ธันวาคม 2564) นายจาตุรงค์ สุริยาศศิน รองผู้ว่าการ MEA หรือ การไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย นางสาวภัทรา สุวรรณเดช ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ MEA ร่วมเป็นเกียรติพิธีเปิดสถานีบริการอัดประจุไฟฟ้าสำหรับรถยนต์พลังงานไฟฟ้า MG และบางจาก ณ สถานีบริการน้ำมันบางจาก สาขาศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นข้อตกลงความร่วมมือ บริษัท เอ็มจี เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ บริษัท บางจาก คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในโครงการขยายสถานีอัดประจุไฟฟ้าในสถานีบริการน้ำมันบางจาก ที่อยู่ในพื้นที่ของ MEA ได้แก่ กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ โดยมีแผนดำเนินการติดตั้งสถานีอัดประจุไฟฟ้า จำนวนทั้งสิ้น 50 สถานี พร้อมเปิดให้บริการในเดือนธันวาคม 2564 เป็นต้นไป MEA พร้อมขับเคลื่อนนโยบายภาครัฐ ส่งเสริมการติดตั้งสถานีชาร์จไฟฟ้าสาธารณะสำหรับยานยนต์ไฟฟ้า โดยกำหนดอัตราค่าบริการไฟฟ้าสำหรับสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบ Low Priority ในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางรถยนต์ไฟฟ้า และส่งเสริมการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่เพิ่มมากขึ้น

MEA ในฐานะหน่วยงานที่ขับเคลื่อนพลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร พร้อมขับเคลื่อนตามแผนงานด้านพลังงานของรัฐบาลในการส่งเสริมการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าของประเทศไทย และพลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งได้ดำเนินนโยบายในด้านรถยนต์ไฟฟ้า (EV) มาอย่างต่อเนื่อง ในการเตรียมความพร้อมรองรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้าที่จะมาทดแทนรถยนต์น้ำมันต่อไปในอนาคต ตลอดจนการติดตั้งและพัฒนาสถานีอัดประจุไฟฟ้าของ MEA พร้อมเชื่อมต่อ Platform ระบบบริหารจัดการเครื่องอัดประจุไฟฟ้าอัจฉริยะ วิเคราะห์ข้อมูลการชาร์จ และเชื่อมต่อกับ MEA EV Application รองรับการใช้งานและอำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอย่างครบวงจร ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลด MEA EV Application ได้ฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android ได้ที่ https://onelink.to/meaev

ทั้งนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าที่สนใจใช้บริการออกแบบและติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยของ MEA สามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ ฝ่ายธุรกิจบริการและคุณภาพไฟฟ้า โทร. 0 2476 5666-7 ระหว่างเวลา 07.30-15.30 น. ในวันเวลาทำการ หรือ MEA Call Center 1130 รวมถึงแจ้งผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news, และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เน็กซ์‘ ปลื้มรถอีวีโตต่อเนื่อง ชี้ปี 66 กวาดรายได้ 9.3 พันล้านบาท

เน็กซ์‘ปลื้มรถอีวีโตต่อเนื่อง ดันผลประกอบการ NEX มีรายได้กว่า 9.3 พันล้านบาท มั่นใจปี 67 นโยบายรัฐสนับสนุนการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ขนาดใหญ่ ดันเป้าหมายรายได้ 2 หมื่นล้านบาท